"Dị nhân" 21 tuổi già nua như 160 tuổi

Ione - 27/04/2017, 14:00

Vì mắc chứng bệnh hiếm có, Rupesh Kumar trông già như ông cụ trăm tuổi dù anh mới 21.

Anh Rupesh Kumar, đến từ Hanumanganj, Ấn Độ, bị lão hóa nhanh gấp 8 lần so với người bình thường. Năm nay anh mới 21 mà có hình hài của một người 160 tuổi. 

di-nhan-21-tuoi-gia-nua-nhu-160-tuoi

Chàng trai 21 tuổi được chẩn đoán mắc hội chứng lão nhi. Trên thế giới, cứ 8 triệu người mới có 1 người mắc hội chứng này. Đến nay, lịch sử ghi nhận Kumar là người mắc chứng lão nhi sống thọ nhất. 

“Benjamin Button” là tiểu thuyết viết về một người sinh ra đã mang hình hài của một ông già giống như những gì đang diễn ra với Kumar. Do vậy, mọi người gọi anh với cái tên Benjamin.

Dấu hiệu lão hóa bất thường đến với Kumar từ năm 2 tuổi. Bố Kumar, 45 tuổi, làm nghề nông ở Hanumanganj nói: “Ngay từ nhỏ, thằng bé đã bị chứng đau đầu và đau bụng bất thường. Dù được khám nhiều lần, không ai chẩn đoán được chuyện gì xảy ra”. 

Cách đây 5 năm, một số người đến và đề nghị giúp đỡ. Tuy nhiên, họ quá sốc về ngoại hình của chàng trai và ngỏ ý muốn mua về để trưng bày. “Họ đề nghị mua giá 300.000 rupee (khoảng 105 triệu đồng), nhưng tôi không bao giờ bán con”, bố Kumar nói.

Người mắc bệnh lão nhi thường chỉ có thể sống được từ 13 - 15 năm. Vì vậy, việc Rupesh có thể sống được đến 21 tuổi là một kỳ tích.

Hiện gia đình Kumar đang cố gắng xin hỗ trợ tài chính từ chính phủ để chăm sóc cho anh vì kinh tế gia đình còn khó khăn.

Theo Mr.Bull / VnExpress

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất