Để mặt mộc đi chơi, cô gái phải xin lỗi khi bạn trai hắt hủi vì làm mất mặt

Kênh 14 - 07/12/2017, 17:27

Chỉ do mấy lần lỡ không trang điểm mà để mặt mộc đi chơi cùng người yêu, cô gái này đã nhận được thái độ không mấy vui vẻ từ người yêu vì khiến anh cảm thấy xấu hổ với bạn bè.

Xinh đẹp thì cô gái nào chẳng muốn nhưng không phải ai cũng may mắn sở hữu một nhan sắc xinh xắn trời sinh mà phải cậy nhờ đến nhiều biện pháp làm đẹp khác, đơn giản nhất là trang điểm. Trang điểm có thể giúp con gái "vịt hóa thiên nga" nhưng chính việc ra ngoài nên để mặt mộc hay trang điểm kỹ càng cũng là một vấn đề khiến con gái đầu. Lý do là bởi có đôi khi việc trang điểm thực sự rất tốn thời gian, hơn thế nữa còn dễ gây ra tác dụng phụ, dễ khiến người khác "vỡ mộng" nếu chẳng may một mai được chứng kiến mặt mộc không được xinh lắm của bạn.

Mới đây, trên trang NEU Confession, có một cô gái cũng đã kể lại kỷ niệm đau thương của mình, tất cả cũng vì chuyện mặt mộc hay trang điểm. Cô gái có quen một chàng trai và hai người bắt đầu chuyện trò qua mạng. Trước khi gặp nhau, chàng trai rất nhiều lần khen cô gái xinh xắn, ưa nhìn nhưng đến khi chính thức thấy mặt trực tiếp, thái độ của chàng trai lại quay ngoắt 180 độ. Thậm chí, anh chàng này đồng ý yêu cô gái nhưng với điều kiện đi chơi với anh, cô không được để mặt mộc.

 - Ảnh 1.

 

Nguyên văn những dòng tâm sự của cô gái:

"Anh ấy quen em qua 1 người quen và nói chuyện bắt đầu ở trên facebook, anh ấy khen em xinh các kiểu. Đến hôm gặp lần đầu thì em cảm thấy anh ấy có 1 chút thất vọng... Thì đúng mà, con gái trên Facebook với Instagram trước khi chụp ảnh thường sẽ trang điểm hoặc làm mọi cách để ảnh mình xinh hơn 1 chút chứ ai up ảnh xấu làm gì... Mặc dù có chút thất vọng nhưng anh ấy vẫn đồng ý đi chơi và nói lời yêu em. Em đồng ý nhưng có 1 điều kiện...

- Em đi chơi với anh hoặc với bạn anh đừng bao giờ để mặt mộc, nhìn tiều tụy lắm.

- Dạ vâng em biết rồi ạ.

 - Ảnh 2.

 

Cũng có gì đâu, con gái trước khi ra đường trang điểm là bình thường, cho tới 1 hôm... Cũng lỗi của em, tối hôm ấy anh ấy hẹn đi chơi, vì có cả bạn của anh nên phải đúng giờ... Nhưng sáng hôm đó em đi làm về mệt đến tận 3h chiều mới về nhà, em mệt quá nên tẩy trang rồi đi ngủ đến tận gần 7h, anh ấy gọi điện thoại em còn không biết đến khi anh ấy đến tận phòng gọi em mới tỉnh, lúc này cũng gần muộn rồi nên em kêu anh ấy chờ em 1 chút, em tranh thủ đánh qua son, bôi ít phấn nhưng chưa kịp bôi đã bị anh ấy kêu quá nên em quyết định thôi để mặt mộc bịt khẩu trang đi luôn không anh ấy giận, anh ấy là người đúng giờ như ở trên em đề cập. 2 đứa đến nhà hàng, ở đây có gần 10 người bạn của anh ấy chưa tính người yêu, không biết ngày gì mà ai cũng dẫn gấu đi, đến khi 1 anh bảo em:

- Ủa, sao anh thấy em bịt khẩu trang suốt thế?

- Em bị cúm ạ.

- Ôi em ơi trong phòng này kín thì lo gì em, bỏ khẩu trang nói chuyện với mọi người đi chứ.

Anh ấy nói vậy làm em cảm thấy mình cũng thiếu lịch sự, đến khi em bỏ khẩu trang ra thì mọi người nhìn em theo đúng kiểu người ngoài hành tinh, người thì nhìn xong cười, người thì không nói gì, trong cả buổi ăn ấy mọi người cứ lờ em đi, ngay cả anh người yêu em cũng vậy... Cho đến lúc về em mới hỏi:

- Em cứ cảm thấy mọi người không thích em ấy.

- Chứ còn sao nữa, em để mặt mũi như vậy mà đi với anh được. - Anh ấy mắng em.

- Em ngủ quên.

- Quên cái gì mà quên, anh bảo là nếu để mặt mộc thì đừng đi với anh, anh nói rồi, em làm anh mất mặt quá.

- Sao lại mất mặt.

- Em có thấy các bạn gái khác ai cũng trang điểm xinh đẹp, anh cũng khoe bạn bè là em xinh đẹp nhưng em nhìn mặt mũi em xem. Thất vọng, chẳng còn gì để nói là như vậy đấy. Bạn anh còn nhắn tin bảo em xấu quá, em xem điện thoại anh đây này.

- Em xin lỗi.

Xong anh ấy cho em xem điện thoại anh có ông bạn nhắn tin thật, anh ấy đưa em về rồi phi thẳng về luôn, không nói gì cũng chẳng chào em. Em có nhắn tin xin lỗi mà anh ấy không trả lời lại... Em tâm sự chút thôi, lần sau em sẽ không để mặt mộc ra đường nữa..."

 - Ảnh 3.

 

Ngay sau khi được đăng tải, câu chuyện đã nhanh chóng nhận được một lượng lớn chia sẻ cũng như bình luận từ phía cư dân mạng. Đa số đều tỏ ra không bằng lòng với phản ứng cũng như suy nghĩ trọng ngoại hình của chàng trai. Đồng thời cũng nhiều người cho rằng, cô gái trong câu chuyện trên cũng hơi thiếu quyết đoán và bị lụy tình khi chấp nhận một yêu cầu vô lý là "đi chơi phải trang điểm" cũng như xin lỗi vì làm chàng trai "mất mặt" dù cô chẳng có lỗi gì.

"Chia tay sớm thì bớt đau. Nếu yêu vì nhan sắc thì sớm muộn anh ta cũng bỏ bạn vì  người khác xinh đẹp hơn thôi. Hoặc giả như có lấy được nhau đi, chẳng lẽ bạn phải make up 24/7 để anh ta ngắm? Tất nhiên là không rồi. Nên chia tay nhanh đi. Sắp Noel rồi. Không có gấu thì có bạn thân, thiếu gì người đi chơi cùng." - Bạn N.L.Y chia sẻ.

Một tài khoản tên H.N gay gắt bình luận: "Mình thật không hiểu bạn đang nghĩ cái gì nữa. Tình yêu của bạn và bạn trai bạn định nghĩa như thế nào vậy??? Bạn có khác gì món đồ trang trí bên cạnh một người đàn ông ý không? Bố mẹ sinh bạn ra để bạn sống cuộc sống đi làm hài lòng con mắt kẻ khác à? Vẫn biết ai cũng thích cái đẹp nhưng nên nhớ mắt để nhìn, tim mới là để yêu! Đừng khiến hai chữ tình yêu nó biến chất như vậy. Còn anh trai kia nếu đã thích gái đẹp để mang đi trưng với xã hội thì sao không kiếm em gái xinh xắn dù để mặt mộc luôn đi, vớt vát cô gái này làm gì vậy? Hay chính bản thân anh cũng không có năng lực yêu được những cô gái như thế nên vớt tôm gạt tép, xong giờ bị bẽ mặt thì trách con gái người ta. Mây tầng nào thì gặp mây tầng đó. Biết trân trọng những gì mình có đang có đi!".

Theo Trí thức trẻ

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất