Đâu cần có chồng, Ly Kute vẫn hạnh phúc khi một mình nuôi con!

Eva - 26/06/2016, 16:38

Từ chỗ tuyệt vọng và đau khổ, Ly Kute ngày càng thoải mái, vui vẻ hơn với cuộc sống kể khi có con.

Chỉ trong vòng chưa đầy 1 năm nay, cuộc đời của Ly Kute - Mạc Hồng Quân đã rẽ sang hướng khác, đầy bất ngờ.  Và hôm nay, chàng tuyển thủ họ Mạc tổ chức đám cưới với Kỳ Hân chỉ sau vài tháng hẹn hò, nhiều người không khỏi nghĩ đến người tình ngày nào giờ đang một mình nuôi đứa con tròn 3 tháng tuổi của anh và chưa một lần được khoác váy cưới bước lên xe hoa... Thế nhưng, Ly Kute đang dần trở thành minh chứng cho việc: Không có chồng, không phải là điều đáng buồn nhất cuộc đời!

Đứng lên sau những ngày tuyệt vọng

Nữ diễn viên - cựu hot girl Hà thành Ly Kute đã từng có những chuỗi ngày "đen tối" sau khi chia tay Mạc Hồng Quân và biết mình có bầu. Cùng với sự khổ đau khi tình yêu kết thúc và nỗi lo lắng vì mang trong mình cái thai của tình cũ,  nữ diễn viên Nhật ký Vàng Anh còn phải đối mặt với dư luận với không ít lời xì xào, chỉ trích dù người bị lên án nhiều hơn cả vẫn là Mạc Hồng Quân.

Đặc biệt, khi cùng là người nổi tiếng và chuyện tình của chàng tuyển thủ đào hoa sinh năm 1992 vốn trước giờ đã gây chú ý nên scandal này càng tạo cho Ly Kute áp lực lớn gấp bội so với những cô gái bình thường.

Sự việc làm "bùng nổ" làn sóng bàn tán trong công chúng khi thời điểm tháng 10/2015, một tài khoản mạng xã hội được cho là người quen của Ly Kute - Mạc Hồng Quân khẳng định, Ly Kute đã mang bầu 3 tháng nhưng không được người yêu và mẹ đẻ anh thừa nhận. Người này cũng bức xúc cho rằng, vì chuyện đó mà Ly Kute nuôi ý định bán cửa hàng quần áo đang làm ăn phát đạt của mình và chấp nhận sang Mỹ sống trong trại tị nạn để sinh con, nhằm tránh sự soi mói của dư luận.

dau can co chong, ly kute van hanh phuc khi mot minh nuoi con! - 1

Khánh Ly đã từng tuyệt vọng, đau khổ và lên chùa "ở ẩn" giữa tâm bão mang thai sau chia tay Mạc Hồng Quân.

Khi ấy, Mạc Hồng Quân không chính thức thừa nhận cái thai, làm dấy lên những tin đồn không hay về Ly Kute. Chàng cầu thủ sinh năm 1992 còn nói rằng: “Ly to tiếng và cư xử không hay trước mặt mẹ điều này khiến tôi không thể chấp nhận!"

Từ đó, mũi tên chỉ trích không chỉ hướng về Mạc Hồng Quân mà Ly Kute cũng chịu không ít lời đàm tiếu. Cô đã phải lên chùa để tĩnh tâm giữa "tâm bão" lùm xùm. Một người dì của Ly Kute đã đau xót khi nhìn cô tiều tụy lúc bụng mang dạ chửa: "Lên thăm cháu, nhìn cháu xanh xao tiều tụy mà quá sức đau lòng. Bầu gần 4 tháng mà cả mẹ cả con mới được 39kg thì còn cay đắng nào hơn..."

Ly Kute thừa nhận mình đã có những ngày đầy tuyệt vọng, đau lòng, bế tắc khi viết trong bức tâm thư gửi Mạc Hồng Quân. Nhưng rồi cô nhận ra, chính scandal ấy đã giúp mình nhận ra bản chất sự việc và cảm thấy may mắn: "Do tôi sai, tôi bất cẩn, rồi lại vô tình khiến bản thân chịu đủ thiệt thòi, giờ đây lại cần bình yên và công lý. Do tôi hết thôi, thời gian qua tôi đã thật sự bế tắc. Trong khi chuyện này tôi chỉ cần im lặng + tích cực lao động + dám làm điều đúng. Vậy là đủ! Nhưng tôi đã cả tin mà dẫn đến mọi hậu quả như ngày hôm nay. Nhưng dù sao, nếu ko có việc lùm xùm này tôi không thể nhìn ra bản chất của sự việc. Tôi đã từng nghe câu: 'Đôi khi không có được điều mình muốn lại là sự may mắn tuyệt vời'".

dau can co chong, ly kute van hanh phuc khi mot minh nuoi con! - 2

Nữ diễn viên học cách "buông" và dần đứng dậy sau những vấp ngã.

 Động lực để cựu hot girl Hà thành đứng lên là bởi những triết lý từ tâm: "Cuộc đời tôi, sai lầm vấp ngã đều có đủ, và tôi mừng vì mình đã có thể tự tin đứng lên tại chính nơi tôi vấp ngã. Có 1 người Thầy đã nói tôi, con như bông hoa sen, biết vươn lên tại nơi bùn lầy nhất. Đến tận bây giờ, tôi vẫn luôn coi đó như 1 lời khen cũng như 1 động lực để cố gắng vượt qua mọi chuyện."

Cuối cùng, sau những ngày "bão tố", Ly Kute đã dám đối diện với thực tại để tiếp tục sống, lao động và sinh con. Chính những sóng gió đã giúp cô thêm mạnh mẽ: "Tôi thật lòng cảm ơn những lời đồn đại ác ý, cảm ơn những sự chế giễu, cảm ơn những sự thêu dệt hoang đường. Chính những điều ấy đã và đang là động lực để mẹ con tôi phải sống tốt hơn, mạnh mẽ hơn và bản lĩnh hơn."

Tâm thế nuôi con một mình

Ở tuổi 25, đối mặt với sự lựa chọn khó nhất cuộc đời khi mang thai và bị người yêu thương chối bỏ nhưng Ly Kute vẫn kiên quyết giữ đứa con với suy nghĩ: "Biết đâu ông trời đang cho tôi một đứa con cùng một sự tự do, thay vì muốn tôi sống một cuộc sống mà ở nơi đó… lòng yêu thương và sự cảm thông là điều xa xỉ! Đạo đức là khái niệm bao la và phức tạp, tôi không biết mình có phải người đạo đức hay không, nhưng tôi tin bản thân mình đã làm 3 điều đúng: 1 – Giữ Con; 2 – Sinh con; 3 – Im lặng."

Dù đã từng yêu Mạc Hồng Quân "bằng tất cả những sự trưởng thành nhất" mà cô có được và cho rằng mình đã sống với chàng tuyển thủ bằng tất cả tấm lòng, nguyện hi sinh cuộc đời cho anh và từng nghĩ anh xứng đáng nhưng khi mọi chuyện đi theo chiều hướng khác, Ly Kute đã chấp nhận và không cần Mạc Hồng Quân.

dau can co chong, ly kute van hanh phuc khi mot minh nuoi con! - 3

Khánh Ly chấp nhận "sự tự do" của một bà mẹ đơn thân.

Ngay từ khi ấy, Khánh Ly đã không cần người tình cũ kém tuổi phải chịu trách nhiệm, cô sẵn sàng làm mẹ đơn thân: "Đứa con này, tôi không muốn nó là áp lực cho anh, cũng không cần anh biết đến sự tồn tại của nó nữa..."

Biết Mạc Hồng Quân có cuộc sống mới, Ly Kute vẫn chúc tình cũ những điều tốt đẹp, đồng thời thâm ý cho rằng anh cần trưởng thành hơn. "Vì suy cho cùng anh vẫn còn quá trẻ, mọi cách cư xử vẫn chưa được chu toàn", Ly Kute đã chia sẻ.

Sau một thời gian im ắng sau scandal, khi cái thai được 16 tuần 3 ngày, nữ diễn viên Nhật ký vàng anh trở lại mạng xã hội và thông báo mình đã ổn, đồng thời cô đã sẵn sàng cho một hành trình chỉ có mình và con, nhằm ám ý không cần đến một người đàn ông bên cạnh vẫn có thể sống tốt. Cô viết dòng trạng thai bằng tiếng Anh với đại ý: “Tôi vẫn ổn và cuộc sống đã cân bằng trở lại. Niềm vui bé bỏng của tôi nhỏ như một trái bơ vậy. Vòng eo của tôi đang lớn dần lên, biết con đang phát triển từng ngày, cảm giác đó thật là tuyệt vời. Hôm qua, tôi còn cảm nhận được cái đạp nhẹ đầu tiên của con. Tôi đang thật sự cảm thấy phấn khích. Không thể đợi đến lúc con chào đời. Mẹ con mình cùng bắt đầu một hành trình nhé. Chỉ mẹ và con thôi, con trai của mẹ. Cuộc sống mới của mẹ, tất cả mọi thứ của mẹ”.

dau can co chong, ly kute van hanh phuc khi mot minh nuoi con! - 4

Nữ diễn viên tâm đắc vì đã không bỏ đứa bé.

Dần an nhiên với cuộc sống và ngầm khẳng định làm mẹ đơn thân vẫn hạnh phúc

Những ngày trở lại sau thời gian "ở ẩn", Ly Kute tự dặn mình "Hãy là một con người tốt, một bà mẹ tốt, làm 1 công việc tốt ... và nhường đường cho những người dường như đang " vội vã " hơn bạn". Tình yêu với đứa con bé bỏng đang mang trong mình đã giúp sưởi ấm lại trái tim vốn nhiều đau khổ của Khánh Ly: "Có tình yêu con đầy ắp trái tim này. Mẹ sợ gì mùa đông lạnh giá".

Mẹ bầu Khánh Ly bắt đầu hưởng thụ niềm vui cuộc sống từ những điều đơn giản nhất và không còn quan niệm "nguyên tố tạo nên hạnh phúc là tình yêu". Gạt bỏ mọi đau khổ, phiền não từ cuộc tình tan vỡ, khi ấy điều Ly Kute quan tâm nhất là sức khỏe thai nhi, giữ cho mình được vui tươi, không cáu giận, thù oán... Trong bài thơ sáng tác lúc mang bầu, Ly Kute đã viết: "Con là tất cả - Hạnh phúc đời ta - Cuộc đời phong ba - Có con là lãi"...

dau can co chong, ly kute van hanh phuc khi mot minh nuoi con! - 5

Cô thường xuyên động viên mình trong suốt thời kỳ mang thai.

Hoàn toàn thoát khỏi sự tuyệt vọng, trong thời gian mang thai, bà bầu Khánh Ly luôn nở nụ cười tươi tắn và khoe những ngày đẹp trời tung tăng dạo phố, gặp gỡ bạn bè và vẫn tích cực đi lấy hàng, buôn bán. Người đẹp 9x nhận ra: "Khi chúng ta đang nói chuyện đây, thì cái cây vẫn ở đó, xe cộ vẫn chạy, người với người vẫn sống chan hoà. Khi ta vui, thì ta thấy cái cây xanh hơn, trời nắng đẹp hơn , trời mưa thì mát hơn..." Chính vì vậy, cô đã chọn cho mình một cuộc sống tích cực. Cô còn khuyên mọi người: "Dù chúng ta là bất cứ ai đi chăng nữa, thì cuộc đời cũng sẽ không tránh phải những điều bất như ý và khổ đau phiền não. Nhưng sau tất cả thì cách đối phó với những khổ đau đó sẽ định nghĩa về con người chúng ta! Vì vậy hãy quên hết tất cả những điều đã qua và lạc quan lên trong cuộc sống..."

Bụng mang dạ chửa và được sự hỗ trợ của gia đình mình nhưng Khánh Ly tích cực lao động để mong muốn con có một cuộc sống tốt đẹp. Đồng thời, cô có ý thức sẽ nuôi dạy con trở thành một người có đức. "Cây xanh thì lá cũng xanh. Mẹ sống hiền lành để đức cho con!" là điều cựu hot girl Hà thành luôn dặn lòng.

dau can co chong, ly kute van hanh phuc khi mot minh nuoi con! - 6

Cựu hot girl Hà thành thể hiện niềm mãn nguyện khi bé Khoai Tây chào đời.

Cũng có lúc vì suy nghĩ và làm việc nhiều, Ly Kute đã phải nhập viện, sau đó sinh sớm khi ở tuần 37. Sau khi bé Khoai Tây chào đời, con là cả thế giới và niềm vui lớn nhất của cô. Cô viết thơ cho con thể hiện niềm hạnh phúc vô bờ bến của mình: "Thế giới của mẹ - Là em bé ngoan - Vứt bỏ lo toan - Ôm con hạnh phúc/Đời có những lúc - Khiến mẹ chẳng vui - Nhìn thấy con cười - Chẳng còn thấy tủi".

Sinh con chưa được bao lâu, Ly Kute đã sớm trở lại việc buôn bán. Hiện tại, con trai Ly Kute tròn 3 tháng tuổi. Bé Khoai Tây rất bụ bẫm, đáng yêu, nhờ vậy nữ diễn viên được khen nuôi con khéo. Nhìn nụ cười ấm áp của Ly Kute bên chàng quý tử nhỏ dễ thương, nhiều người hâm mộ đã cầu chúc cho cô luôn giữ được những giây phút bình yên này, đồng thời cảm nhận: Hóa ra hạnh phúc chỉ cần như thế, bên con là hạnh phúc đã no tròn.

dau can co chong, ly kute van hanh phuc khi mot minh nuoi con! - 7

Dù không có được hạnh phúc tròn đầy, viên mãn của một mái ấm gia đình có vợ, có chồng nhưng Ly Kute vẫn nở nụ cười ấm áp vì được bên con.

Phụ nữ ai chẳng mong muốn có được một tấm chồng, thế nhưng ở hoàn cảnh của cựu hot girl Hà thành, đánh đổi để làm mẹ đơn thân, nhận được nụ cười trẻ thơ, Khánh Ly coi đó là một điều xứng đáng. Cô cũng tâm sự, kể từ khi bé Khoai Tây xuất hiện, gia đình cô tràn ngập từ "Yêu". Tình yêu thương ấy đã giúp Khánh Ly thêm hài lòng với cuộc sống, dù còn nhiều khó khăn phía trước mà một bà mẹ đơn thân phải đối mặt.

Bất luận Ly Kute là người tốt - xấu, đúng - sai thế nào nhưng tình yêu lớn lao của một bà mẹ đơn thân đối với đứa con của mình đã khiến nhiều người cảm tình và ủng hộ Ly Kute. Riêng trên mạng xã hội, mỗi trạng thái của Khánh Ly cũng thường xuyên nhận được hàng trăm nghìn lời động viên, khích lệ của fan, đặc biệt là đông đảo chị em phụ nữ. Dù chỉ là một trong vô vàn bà mẹ đơn thân và có rất nhiều hoàn cảnh đáng được sẻ chia hơn nữ diễn viên, tuy nhiên không phải ai cũng có được cách sống an nhiên, không oán than, trách móc, kêu ca mà hài lòng với cuộc sống nuôi con một mình như cô gái này.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất