Đạo diễn ‘Come Back Home’ bình luận vụ Taylor Swift nhái 2NE1

Zing - 30/07/2015, 23:02

Vị đạo diễn Hàn Quốc thừa nhận các góc quay của 2 video khá giống nhau.

Kể từ khi ra mắt hồi tháng 5, MV Bad Blood quy tụ dàn sao của Taylor Swift đã 2 lần bị fan Kpop cáo buộc ăn cắp hình ảnh, ý tưởng từ Come Back Home - sản phẩm phát hành từ năm 2014 của nhóm nhạc Hàn 2NE1. Vụ tranh luận mới nhất diễn ra trong tháng 7 ồn ào tới mức trang Billboard, Mỹ, cũng đưa tin, và đạo diễn Bad Blood - Joseph Kahn - phải lên tiếng phủ nhận. 

Ngày 29/7, chương trình One Night Of TV Entertainment (SBS) của Hàn Quốc nhắc lại nghi án đạo nhái gây sốt thời gian qua. Các bằng chứng fan đưa ra đều dựa trên một số khung hình tương tự nhau giữa 2 video, như cảnh đeo kính bảo hộ, đốt pháo sáng, hay máy quay quét người...  

Đạo diễn của 2NE1 (ảnh trên) bình luận về nghi án Joseph Kahn (ảnh dưới) bắt chước Come Back Home.

Đạo diễn của 2NE1 (ảnh trên) nói về nghi án Joseph Kahn (ảnh dưới) nhái Come Back Home.

Kênh SBS phỏng vấn Shin Dong Geul, người cầm trịch của MV Come Back Home. Vị đạo diễn thừa nhận các góc quay “giống nhau”. Tuy nhiên, cô không cho rằng đồng nghiệp Mỹ đạo MV của mình.  

“Chúng tôi đều mượn nội dung từ các bộ phim khoa học viễn tưởng của Hollywood. Thay vì nói là đạo nhái, nó như thể bạn đang xem một bộ phim giống nhau”, đạo diễn Shin phân tích. 

Quan điểm của Shin Dong Gul tương tự như những lời phát biểu qua Twitter của Joseph Kahn. Hôm 24/7, vị đạo diễn người Mỹ gốc Hàn bức xúc tuyên bố “không nghe nhạc Kpop”, “chưa từng xem Come Back Home”. Ông không quên mỉa mai sở thích chụp ảnh màn hình để buộc tội người khác bắt chước nhóm nhạc yêu thích của fan Kpop. 

Trước cuộc khẩu chiến trên mạng xã hội giữa fan 2NE1 và fan Taylor Swift, các nhân vật chính đều giữ im lặng. Riêng công ty quản lý của 2NE1 chỉ phát biểu ngắn gọn: “Chúng tôi không có gì để nói”. Bad Blood mới được đề cử tranh giải Video của năm trong MTV Video Music Awards 2015.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất