Danh hài Hoài Linh, diễn viên múa Linh Nga được xét tặng danh hiệu NSƯT

Lao động - 10/07/2015, 21:13

“Chim công làng múa” được xét tặng danh hiệu NSƯT khi mới 28 tuổi, còn Hoài Linh là nghệ sĩ hải ngoại đầu tiên được phong tặng danh hiệu cao quý này.

Sáng 10/7,  Bộ VHTTDL đã công bố danh sách 114 hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu “Nghệ sĩ nhân dân” và 416 hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu “Nghệ sĩ ưu tú” của 46 Hội đồng cấp Bộ, tỉnh gửi Hội đồng cấp Nhà nước.

Theo danh sách này, nghệ sĩ Chí Trung, Minh Hằng bị “đánh trượt” danh hiệu Nsnd vì chưa đạt đủ số huy chương theo quy định, còn danh hài Hoài Linh là nghệ sĩ hải ngoại đầu tiên được “đặc cách” xét tặng danh hiệu NSƯT. Nhiều gương mặt trẻ cũng được hội đồng xét duyệt cấp bộ thông qua như diễn viên Tự Long được xét tặng danh hiệu NSND, diễn viên múa Linh Nga được xét tặng NSƯT.

Tự Long là một trong những NSND trẻ nhất Việt Nam.

Có thể thấy, đây là kết quả gần như “chung cuộc” của việc xét tặng danh hiệu năm nay, bởi như thông lệ, hầu như toàn bộ các hồ sơ từ Hội đồng cấp Bộ trình lên Hội đồng cấp Nhà nước đều được thông qua.

Việc danh hài Hoài Linh nhận danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú là sự ghi nhận mạnh mẽ cho sự cống hiến hết mình cho nền hài kịch nước nhà của một nghệ sĩ hải ngoại. Cạnh đó, nhiều người cho rằng, việc này sẽ mở ra một chương mới trong việc các nghệ sĩ hải ngoại về quê hương và có đóng góp cho nền nghệ thuật nước nhà.

Hoài Linh sinh trong một gia đình có tất cả 6 người con (ba trai, ba gái). Anh là con thứ ba và là con trai trưởng trong gia đình. Cha mẹ anh quê ở Đại Lộc, Quảng Nam. Ngoài khả năng về múa, hát dân ca, diễn hài, Hoài Linh còn hát được cả tân nhạc. Hiện nay Hoài Linh là cây hài ăn khách nhất của Sân khấu Nụ Cười Mới.

Diễn viên múa Linh Nga. 

Còn với chim công làng múa Linh Nga, sau những sóng gió về chuyện tình cảm thì đây sẽ là một “cú hích” để cô tiếp tục dành thời gian, công sức cống hiến cho nghệ thuật múa.

Tuy còn trẻ, nhưng Linh Nga đoạt được rất nhiều thành tích đáng nể. Cô là diễn viên múa đầu tiên của Việt Nam có được liveshow cho riêng mình; đoạt giải nhì cuộc thi múa “Dân gian tập thể” các trường múa chuyên nghiệp Trung Quốc năm 2001 tại Hàng Châu, Giải nhất múa đôi với tiết mục “Đêm hè” tại cuộc thi cũng do trường Múa Quảng Đông tổ chức, Giải “Diễn viên ưu tú” cuộc thi múa toàn Trung Quốc năm 2003 mang tên “Đào Lý Bôi”.

Linh Nga cùng với Nhà hát ca múa nhạc dân tộc Bông Sen, đoạt “Huy chương vàng” cùng giải "Diễn viên xuất sắc" trong Hội diễn ca múa nhạc chuyên nghiệp toàn quốc năm 2005 tại TP HCM.

Tham gia rất nhiều chương trình lớn của Nhà hát Ca múa nhạc dân tộc Bông Sen và đoàn múa “Những ngôi sao nhỏ”, cùng đoàn đi lưu diễn nhiều nước trên thế giới như Thụy Sĩ, Pháp, Thái Lan, Malaysia, Ngày văn hóa Việt Nam tại Trung Quốc, Campuchia, Lào…

Hiện Linh nga đang công tác tại Nhà hát Ca Múa Nhạc Bông Sen, thành phố Hồ Chí Minh.

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất