Dân mạng tiếc thương trước sự ra đi của nam sinh 9X

Zing - 07/07/2015, 19:15

Trần Trọng Ánh bất ngờ gặp tai nạn và qua đời khi chỉ còn vài ngày nữa là đến buổi lễ trao bằng tốt nghiệp cho tân cử nhân Đại học Kiến trúc Hà Nội.

Đêm ngày 30/6, Trần Trọng Ánh (sinh năm 1991, quê Hà Nam, sinh viên Đại học Kiến trúc Hà Nội) bất ngờ gặp tai nạn giao thông khi đang trên đường đi làm về. Bác sĩ chẩn đoán Ánh bị chấn thương sọ não và hôn mê sâu.

Sau một tuần điều trị tại bệnh viện 19/8, Ánh đã trút hơi thở cuối cùng vào lúc 2h sáng ngày 6/7. Sự ra đi của chàng sinh viên hiền lành, tài giỏi này khiến gia đình, bạn bè không khỏi bàng hoàng.

Chân dung nam sinh xấu số qua đời vì tai nạn trước ngày tốt nghiệp. Ảnh: FBNV.

 

Cách đây không lâu, Ánh đã bảo vệ xong đồ án tốt nghiệp và đang chờ đến ngày nhận bằng. Ngay khi thông tin về nam sinh Trần Trọng Ánh qua đời được cộng đồng mạng chia sẻ, mọi người bày tỏ sự thương tiếc, chia buồn sâu sắc đến người thân của chàng trai xấu số. Trên Facebook Ánh, bạn bè gửi đến anh những dòng tâm sự cảm động.

Bạn Nguyễn Ngọc Anh tâm sự: "Gặp anh một lần duy nhất cũng từ rất lâu rồi nhưng ấn tượng trong em về anh là một chàng trai năng nổ, nhiệt tình, khéo léo. Đặc biệt, anh có đôi mắt sáng với nụ cười tươi luôn nở trên môi.

Khi mới biết anh bị tai nạn, em thực sự đã sốc và bỗng nhiên bật khóc. Mới đây thôi mà anh đã ra đi mãi mãi để lại bao tiếc thương và niềm đau xót không chỉ riêng em mà còn cho tất cả mọi người quen biết anh. Cầu mong anh được yên nghỉ".

Chia sẻ cảm động của Hương Giang - một người bạn đã đứng ra kêu gọi quyên góp số tiền hơn 30 triệu đồng để chi trả tiền viện phí của Trọng Ánh trong suốt thời gian anh điều trị tại bệnh viện 19/8.

Nhớ về kỷ niệm không thể quên với nam sinh Kiến trúc, bạn Thanh Hà kể: "Đó là đêm chuẩn bị trước triển lãm 20/11, đêm đó chúng ta cùng thức trắng, cùng hoàn thiện không gian triển lãm, đấy cũng là lần đầu tiên em cùng làm việc với anh. Cũng đêm đó, em vô cùng ấn tượng chàng sinh viên trẻ khôi ngô, khéo léo, nhiệt tình.

Cả nhóm vô cùng thích dàn đèn lồng anh làm, những chiếc ghế anh đóng, cả chiếc xe anh độ. Mọi người đều ngóng anh hoàn thiện để chạy ra chụp ảnh, ngồi thử những chiếc ghế ngộ nghĩnh anh đóng và ai cũng thích ngồi lên chiếc xe của anh chạy một vòng. Em cũng chạy lòng vòng mãi ko chịu xuống".

Với Thanh Hà, Ánh là chàng trai hiền lành với nụ cười ấm áp: "Lúc nào cũng vậy, cứ như anh sinh ra để mang nụ cười hạnh phúc đấy đến cho mọi người. Anh tài năng, anh trẻ và đầy nhiệt huyết, nghe cái tin anh tai nạn thôi em đã giật bắn người, cũng luôn theo dõi tình hình của anh, mọi thứ đang tốt đẹp cơ mà, em đã hy vọng anh khỏi thật nhanh, về với giấc mơ của mình, về với gia đình, mà sớm nay anh đi đột ngột quá".

Trần Trọng Ánh bên những người bạn của mình trong một hoạt động tình nguyện của trường Kiến trúc. Ảnh: FBNV.

"Cuộc sống vốn thật quá tàn nhẫn với anh, tương lai đang rộng mở, anh mới chỉ bước một chân ra khỏi cổng trường đại học, còn chưa kịp cầm tấm bằng tốt nghiêp sau bao cố gắng. Đến giờ phút này em vẫn không muốn tin đây là sự thật. Số phận thật quá tàn nhẫn. Anh đi thật rồi, mong anh về nơi an nghỉ cuối cùng bình yên, anh không còn đau nữa" - Hà nghẹn ngào nói thêm.

Một số người dù chưa hề quen biết Ánh, khi nghe tin anh chàng đã qua đời, họ cũng bày tỏ sự thương tiếc. "Chị chỉ biết em là bạn trên Facebook nhưng hàng ngày chị vẫn thường xuyên đọc được những chia sẻ của em. Dù chưa khi nào chúng ta nói chuyện với nhau nhưng một phần nào đó, em đã để lại ấn tượng trong chị.

Rồi ngày em gặp nạn, em đi, không hiểu sao trong lòng chị luôn thôi thúc một điều là nhắn nhủ với em vài lời thôi: em lên đường thanh thản nhé, cậu bé. Ở đâu đó, em hãy phù hộ cho cha mẹ thêm vững vàng để sống tiếp những ngày không có em, em nhé!" - bạn Huyền Nguyễn chia sẻ.

Còn với những người bạn thân thiết gắn bó trên giảng đường đại học, Ánh là thành viên không thể tách rời: "Dù cho bây giờ đội SV không thể đủ được nữa, chúng ta sẽ luôn là một đội. Mãi mãi như thế. Hứa nhé! Ở một nơi nào xa lắm, vẫn luôn có một chú kiến thợ mộc chăm chỉ nhất dõi theo mỗi bước đường của chúng ta, và mọi người cũng sẽ luôn cầu nguyện cho em có một cuộc sống khác tốt đẹp hơn".

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất