Chuyện chưa kể về nam sinh qua đời ngay trước lễ tốt nghiệp

Zing - 01/07/2015, 20:25

Người thân, bạn bè của Nguyễn Đức Huy đều tỏ ra xúc động khi nhớ về những kỷ niệm đáng nhớ liên quan đến chàng sinh viên Kiến trúc này.

Nhắc đến Nguyễn Đức Huy - nam sinh viên Kiến trúc xấu số qua đời ngay trước lễ tốt nghiệp, bạn bè của chàng trai vẫn chưa hết bàng hoàng và tiếc nuối trước sự ra đi bất ngờ này.

Là người chơi thân với Huy trong suốt 5 năm đại học, Phan Đăng không muốn chia sẻ nhiều về chuyện buồn đã qua. Đăng chỉ tâm sự: "Với mình, Huy luôn là người bạn, người anh em cực kỳ tốt".

 Với Phan Đăng (phải), Nguyễn Đức Huy (giữa) là người nhiệt tình và luôn hết lòng giúp đỡ mọi người. Ảnh: NVCC.

Trong khi đó, Hoàng Tân - nam sinh từng có thời gian cùng ở trọ tại TP HCM với Huy - cho hay: "Ở chung nhà nhưng Huy thường tự giác dọn dẹp hết luôn phần của mình. Cả ngày, Huy liên tục bận rộn bởi hay giúp đỡ bạn bè làm việc này, việc kia. Tôi nhớ mãi câu nói của Huy: "Sống có duyên mới gặp nhau, giúp được ai thì giúp, đâu phải mình làm vì muốn người khác báo đáp cho mình".

"Là người ít nói, ngại giao tiếp nhưng nhờ Huy, mình mới có thêm nhiều bạn bè mới. Huy giống như sợ dây kết nối mọi người lại. Gặp ai, Huy cũng có quan hệ tốt. Tính Huy hơi trẻ con, lúc nào cũng giữ nụ cười trên môi nên ba mẹ mình thương Huy lắm" - Tân nói thêm.

Nguyễn Đức Huy còn được biết đến như chàng trai yêu động vật, nhất là mèo. Thanh Hiền - bạn 8 năm của Huy - cho biết, nam sinh luôn nhặt những chú mèo bỏ rơi ngoài đường về phòng trọ để chăm sóc và tìm chủ mới cho chúng.

Huy thường nhặt những chú mèo bị bỏ rơi về nuôi và tìm chủ mới cho chúng. Ảnh: NVCC.

Biết được thông tin này, một bạn trẻ đã bình luận trên trang cá nhân của Huy: "Mặc dù tớ không biết cậu là ai, cũng chưa một lần thấy mặt cậu nhưng mà này chàng trai, tớ cũng yêu mèo như cậu đấy! Biết cậu hay nhặt những bé mèo lang thang về nuôi, tớ càng khâm phục cậu hơn".

Nhắc đến cậu em trai bé nhỏ của mình, chị Tú Trần nghẹn ngào nói: "Đứa em bạc mệnh của tôi đã ra đi khi tuổi đời còn quá trẻ, chỉ mới 24 tuổi mà thôi. Những hình ảnh về em, những kỷ niệm bên em - tôi sẽ giữ mãi trong tim. Em ra đi để lại cho gia đình và người thân nỗi đau rất lớn. Tôi mong cho đứa em yêu quý sẽ thanh thản ra đi về nơi bình yên nhất. Vĩnh biệt em Bi (biệt danh ở nhà của Nguyễn Đức Huy)!".

Khôi Nguyên (chị họ của Huy) cho biết thêm: "Hôm qua 30/6, sau buổi lễ tốt nghiệp đầy niềm vui, nỗi buồn và nước mắt, các kiến trúc sư tương lai, những người bạn thân thiết của Huy đã đến nhà để thắp cho em một nén hương. Mọi người cùng ngồi lại, tâm sự về những kỷ niệm vui buồn trong 5 năm đèn sách với Huy. Xin thay mặt gia đình, tôi cám ơn tình cảm của mọi người rất nhiều".

Hôm qua (30/6), bạn bè của Nguyễn Đức Huy đã về Long Xuyên, An Giang để thắp nén hương tưởng nhớ đến người bạn quá cố. Ảnh: NVCC.

Riêng với bà Nguyễn Kim Vân - mẹ Huy, bà vẫn chưa thể tin con trai mình đã không còn trên cõi đời. Trên Facebook, mẹ Huy thay ảnh đại diện thành màu xanh lá. Theo bà, Huy yêu màu xanh từ thiên nhiên, đồ án tốt nghiệp của nam sinh cũng làm về đề tài "Viện nghiên cứu và trưng bày thực vật".

Khép lại những câu chuyện, hình ảnh đáng nhớ về Nguyễn Đức Huy, người thân của chàng trai chia sẻ: "Hãy để ký ức buồn ngủ yên trong quá khứ, còn kỷ niệm đẹp xin lưu lại trong tim".

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất