Đại nhạc hội sạch nhất thế giới thu hút 115.000 khán giả

Zing - 31/07/2015, 19:23

Fuji Rock Festival là sự kiện âm nhạc thường niên diễn ra tại Nhật Bản. Không chỉ là nhạc hội lớn nhất xứ sở hoa anh đào, đây còn thường được coi là lễ hội sạch nhất thế giới.

Cứ vào mỗi dịp kỳ nghỉ cuối tuần cuối cùng của tháng 7, lễ hội âm nhạc lớn nhất Nhật Bản mang tên Fuji Rock Festival lại được tổ chức. Sau hai năm đầu tiên lấy địa điểm ở cạnh núi Phú Sĩ, ban tổ chức quyết định đưa sự kiện về khu nghỉ dưỡng trượt tuyết trên vùng núi Naeba, tỉnh Niigita, nhằm thuận lợi hơn cho việc di chuyển.

Fuji Rock Festival kéo dài ba ngày, thu hút trung bình hơn 100.000 lượt người tham dự mỗi năm. Có tổng cộng hơn 115.000 lượt khách tham gia sự kiện năm nay. Khán giả có thể tùy ý lựa chọn đến một, hai hoặc cả ba ngày sự kiện. Với những ai ở dài ngày, lựa chọn khả dĩ nhất là cắm trại trên núi, rồi hàng ngày đi bộ tới các sân khấu.

Mục tiêu của Fuji Rock Festival là trở thành “Lễ hội âm nhạc sạch nhất thế giới”. Để đạt được điều đó, khách tham dự đều được phát cho túi đựng rác mỗi khi bước qua cổng chính hàng ngày.

Lực lượng tình nguyện viên luôn túc trực bên cạnh những nơi để rác từ sáng sớm tới đêm muộn, nhằm giúp du khách có thể phân loại rác chính xác nhất.

Tại Fuji Rock Festival, có khoảng 11 sân khấu lớn nhỏ khác nhau. Trong số này, Green Stage là địa điểm lớn nhất, chủ yếu dành cho các nghệ sĩ tên tuổi. Bãi cỏ rộng nơi đây có sức chứa lên tới 55.000 người. Tại đó, bạn có thể đặt hành lý và ghế du lịch xuống, rồi ngồi thưởng thức âm nhạc suốt cả ngày.

Nếu nghệ sĩ mà bạn ưa thích trình diễn ở các sân khấu khác, bạn hoàn toàn có thể để lại đồ trên bãi cỏ chính rồi di chuyển vào bên trong rừng. Bởi ý thức của người tham dự rất cao, chuyện mất đồ hay bị di chuyển đồ đạc, ghế ngồi không bao giờ xảy ra.

Trên đường đi giữa các sân khấu là những khu rừng nhỏ. Bạn có thể nghỉ chân ngay tại đó, hay thậm chí là bắt gặp một vài sân khấu mini.

Suối nước tại Naeba cũng là một địa điểm được ưa thích. Du khách có thể ngâm chân dưới dòng nước mát lạnh hoặc chơi đùa, nghỉ ngơi ngay tại đó.

Càng đi xa khỏi sân khấu chính, người tham dự Fuji Rock Festival càng được thấy nhiều bất ngờ thú vị. Xung quanh sân khấu Field of Heaven là hàng loạt những gian hàng bán đồ boutique.

Xa trung tâm nhất là khu Cafe de Paris với đủ loại hoạt động diễn ra. Có một sân khấu mà du khách có thể lên thể hiện tài ca hát hay thậm chí là tấu hài.

Đối tượng khán giả chính của Fuji Rock Festival là các thanh niên. Anh Hayato (bìa trái), 29 tuổi, có năm thứ chín liên tiếp tham dự sự kiện. Năm nay, anh đi cùng Yumiko và Yuko, hai người chưa từng có cơ hội trải nghiệm lễ hội âm nhạc trong quá khứ. Cả ba rất mong chờ được xem ban nhạc rock Ride của nước Anh.

Đối với một bộ phận khán giả, họ coi Fuji Rock Festival như một cơ hội để nghỉ ngơi, chứ không đặt nặng vấn đề âm nhạc. Một số sẵn sàng đem cả gia đình và con nhỏ tới vùng núi Naeba. Vợ chồng anh Tatsuya và chị Yuka là một ví dụ. Họ mang cậu con trai ba tuổi và bé gái mới 11 tháng tuổi tới Fuji Rock Festival 2015.

Theo ước tính, có khoảng 25% người tham dự Fuji Rock Festival mỗi năm là người ngoại quốc. Chị Kim Schultz (thứ hai bìa phải) đến từ Australia và nhập hội cùng những người bạn mới là người Anh và New Zealand.

Năm nay, một trong ba ban nhạc lớn nhất biểu diễn tại Fuji Rock Festival là Foo Fighters. Bất chấp đang bị chấn thương cổ chân, trưởng nhóm Dave Grohl không hủy buổi diễn tại Nhật Bản vì anh chưa được gặp khán giả Nhật Bản suốt 7 năm qua. Trong suốt màn trình diễn, Grohl ngồi trên chiếc ghế đặc biệt mà anh gọi là “ngai vàng”.

Tâm điểm trong ngày thứ hai của Fuji Rock Festival là ban nhạc rock Muse. Ba chàng trai đến từ nước Anh trình diễn một số ca khúc mới trong album Drones và nhiều bản hit trong quá khứ như Uprising, Hysteria, Knights of Cydonia...

Âm nhạc không bao giờ tắt tại Fuji Rock Festival. Sau khi các sân khấu chính kết thúc vào khoảng 23h, một vài điểm diễn nhỏ như Red Marquee, Rookie A Go-Go hay Crystal Tent vẫn chơi nhạc không nghỉ tới hơn 5 giờ sáng. Đặc biệt, Rookie A Go-Go là nơi các ban nhạc nhỏ của Nhật Bản thi tài, với mong muốn được trao cho cơ hội diễn trên các sân khấu chính vào năm tiếp theo.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất