Đại gia "lật kèo" Ngọc Trinh: Ngọc Trinh tham hay đại gia chơi không đẹp?

Afamily - 19/01/2017, 01:23

Việc cả hai đại gia trả giá trên 18 tỉ cho siêu sim của Ngọc Trinh đều "lật kèo" là chuyện không mới mẻ trong các vụ đấu giá từ thiện tại Việt Nam. Nhưng trách Ngọc Trinh tham hay trách đại gia trở mặt?

Chỉ 2 ngày sau khi bán đấu giá thành công siêu sim 0989999999 với mức giá khủng, người đẹp Ngọc Trinh đã phải livestream thông báo tin buồn "  Hai mạnh thường quân trả giá cao nhất trong buổi đấu giá siêu sim ngày 15/1 vừa qua lần lượt là 18 tỷ 688tr và 18 tỷ 100 đã không giữ cam kết khi đấu giá  ". Nói cách khác là hai vị đại gia này đã "lật kèo" Ngọc Trinh. Đáng tiếc thay, đó là một buổi đấu giá từ thiện.

Đại gia lật kèo Ngọc Trinh: Ngọc Trinh tham hay đại gia chơi không đẹp - Ảnh 1.

Ngọc Trinh bị "lật kèo". Đáng tiếc thay, đó lại là một buổi đấu giá mang danh từ thiện.

Điều đáng nói là ngay sau khi người đẹp livestream thì một tài khoản facebook đã vào bình luận với nội dung khiến cộng động mạng choáng váng. Theo đó, người này tố Ngọc Trinh "tham thì thâm", cài người đẩy giá siêu sim lên cao và tuyên bố nếu Ngọc Trinh bán lại sim với giá trị thực là 8,9 tỷ thì sẽ sang tên ngay lập tức.

Đại gia lật kèo Ngọc Trinh: Ngọc Trinh tham hay đại gia chơi không đẹp - Ảnh 2.

Nguyên văn bình luận được cho là của vị đại gia trả 18,1 tỷ đồng cho siêu sim

Nếu thực sự hai vị đại gia trả giá cao nhất cho siêu sim của Ngọc Trinh "lật kèo", thì Ngọc Trinh cũng không nên lấy làm phiền não. Bởi cô không phải nạn nhân đầu tiên, và hẳn sẽ không phải là nạn nhân cuối cùng của những vụ lật kèo đấu giá. Buổi đấu giá từ thiện vì người dân miền Trung của cô cũng không phải sự kiện đấu giá từ thiện đầu tiên bị các đại gia chơi đùa.

Hơn 10 năm trước, vào cuối năm 2004, trong chương trình đấu giá từ thiện cuối năm trên truyền hình để ủng hộ quỹ Vì người nghèo, một doanh nhân đã trả 1,1 tỷ đồng cho siêu sim Viettel tám số 8. Tuy nhiên, sau buổi đấu giá, vị doanh nhân này đã không trả số tiền như cam kết. Chiếc sim bị treo trong kho số của Viettel suốt 6 năm sau.

Kinh điển nhất là chương trình đấu giá gây quỹ từ thiện " Đêm hội Hoa hậu Trái đất và doanh nhân hướng về miền Trung  " cuối năm 2010 được phát sóng trên các kênh quốc tế như NBC, StarWorld và những kênh truyền hình trong nước. Số tiền đấu giá nhiều hiện vật khác nhau trong đêm hội lên tới xấp xỉ 74 tỷ đồng. Thế nhưng sau đó, Hội Chữ thập đỏ TP.HCM chỉ thu được hơn 1 tỷ đồng. 73 tỷ đồng còn lại đã bị các cá nhân, doanh nghiệp vì nhiều lý do mà từ chối trả. Trong số đó, có không ít các công ty, doanh nghiệp đình đám ở Việt Nam.

Cũng trong năm 2016, hồi tháng 6, tại một cuộc đấu giá từ thiện, một bộ chóe tứ linh được đấu giá lên tới hơn 6 tỉ đồng cũng bị "lật kèo" bởi một đại gia có tiếng trong giới bất động sản.

Dẫn chứng để thấy, sự việc "lật kèo" hơn 18 tỷ mà Ngọc Trinh vừa phải gánh chịu không có gì to tát, cũng chẳng đáng ngạc nhiên. Chỉ có điều, nếu tài khoản facebook vào bình luận trên trang của Ngọc Trinh đúng là vị đại gia đã tham gia đấu giá rồi "lật kèo" thì chưa từng có đại gia nào phá cam kết đấu giá lại dám thể hiện cái sự phá cam kết công khai như thế, vả lại, còn dám mặc cả lại giá trị hiện vật đấu giá như thế.

Có thể Ngọc Trinh "đã quá tham nên mới bị thâm  " đúng như lời đại gia kia nói. Ngay trong buổi đấu giá ngày 15/1, đã có vô số những bình luận về sự bất thường của một vị khách tham gia đấu giá, chính là người đã trả giá 18,688 tỷ đồng. Nữ đại gia đeo mặt nạ từ đầu tới cuối, không tiết lộ danh tính và cũng chẳng ai biết bà ta là ai. Trong khi giới doanh nhân, làm vì có vị nào có "máu mặt" mà lại không ai biết tới. Nữ đại gia xưng danh Việt kiều liên tục đẩy giá siêu sim lên cao khiến các đại gia trong nước vuốt mồ hôi không kịp. Sau buổi đấu giá bất thường, người ta đồn rằng chính Hoàng Kiều cử người đeo mặt nạ tới ủng hộ bạn gái 27 tuổi. Thậm chí người ta còn phát hiện một phụ nữ chụp ảnh thân thiết cùng Hoàng Kiều rất giống với nữ đại gia đeo mặt nạ kia.

Đại gia lật kèo Ngọc Trinh: Ngọc Trinh tham hay đại gia chơi không đẹp - Ảnh 3.

Hình ảnh một phụ nữ rất giống với nữ đại gia thắng đấu giá siêu sim thân thiết bên cạnh Hoàng Kiều

Thế nhưng, việc nữ đại gia "lật kèo" cho thấy, hoặc là bà ta không phải người thân của Hoàng Kiều mà chỉ tới sự kiện đấu giá phá đám cho vui; hoặc là Ngọc Trinh không muốn bản thân trở thành kẻ khoác lác vì lỡ tuyên bố sẽ đấu giá được siêu sim với giá trên dưới 20 tỷ đồng nên buộc phải cài người vào... Dù là gì đi chăng nữa, thì mục đích từ thiện và số phận những người dân miền Trung gặp nạn trong đợt thiên tai vừa qua đã bị đem ra làm trò mua vui, để những người giàu có phởn phơ đánh bóng tên tuổi, làm hàng trước công chúng, thể hiện đẳng cấp, khoe khoang địa vị.

Đại gia lật kèo Ngọc Trinh: Ngọc Trinh tham hay đại gia chơi không đẹp - Ảnh 4.

Dù là gì đi chăng nữa, thì mục đích từ thiện và số phận những người dân miền Trung gặp nạn trong đợt thiên tai vừa qua đã bị đem ra làm trò mua vui

Bao nhiêu năm trong showbiz, Ngọc Trinh còn lạ gì giới đại gia. Cô mà không hiểu được họ thì còn ai hiểu được họ đây? Nếu thực tâm muốn làm từ thiện, gạt bỏ hoàn toàn cái sự sáng bóng phù phiếm của tên tuổi, Ngọc Trinh hoàn toàn có thể dùng chính số tiền khủng ban đầu bỏ ra mua sim để tạo quỹ, giống như cách cô đã khuyển khoản cho MC Phan Anh 100 triệu đồng trong chiến dịch của anh ấy vì đồng bào miền Trung. Chỉ riêng vài tỷ ấy của cô đã giúp được cho bao nhiêu người. Mà là tiền tươi thóc thật, không phải số tiền phát ra dễ dãi từ miệng người giàu, nghe thấy được mà chả nhìn thấy đâu.

Đại gia lật kèo Ngọc Trinh: Ngọc Trinh tham hay đại gia chơi không đẹp - Ảnh 5.

Thay vì mang chính số tiền khủng đi mua sim khủng để gây quỹ từ thiện, Ngọc Trinh lại chơi trò đấu giá để cuối cùng tiền không thu về được, lại mang tiếng với thiên hạ.

Cô mất công làm gì tổ chức hẳn một buổi đấu giá, tự dưng mất bao nhiêu chi phí tổ chức, rồi lại còn phải lo bơm giá cho chiếc sim khủng của mình để không bị hố trước công chúng, rồi kết quả bị "lật kèo". Sim không bán được. Tiền không thu về được. Lại còn mang tiếng với thiên hạ.

Có thể tại cuộc đấu giá lại này, Ngọc Trinh sẽ bán được siêu sim. Nhưng cũng không loại trừ việc cô đành bỏ siêu sim vào túi xách của mình, chờ một đại gia cỡ Hoàng Kiều phóng tay chi trả để cô còn có tiền đi làm từ thiện. Mà nếu không phải Hoàng Kiều thì cũng rất khó cho Ngọc Trinh. Bởi đại gia bây giờ tuy nhiều vô kể, giàu vô kể mà sang thì hơi hiếm. Giàu đấy mà chẳng sang đâu.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất