Cùng năm sinh nhưng các đôi bạn "đồng niên" Vpop dưới đây lại có danh tiếng, sự nghiệp, phong cách âm nhạc hoàn toàn khác biệt

Kênh 14 - 19/08/2019, 02:20

Showbiz Việt có rất nhiều những ca sĩ bằng tuổi, nhưng những "đôi bạn đồng niên" này đều có sự nghiệp và hướng đi trong âm nhạc không hề giống nhau.

Giữa một rừng nghệ sĩ của Vpop, luôn dễ dàng "bắt cặp" được những cái tên sinh cùng năm và đều hoạt động nghệ thuật. Nhưng điều làm công chúng bất ngờ, là dù bằng tuổi nhau nhưng những thành công trong sự nghiệp mà họ đã gặt hái, cũng như phong cách âm nhạc đang theo đuổi lại chẳng hề giống nhau chút nào.

Thuỷ Tiên - Hari Won (1985)

Cùng năm sinh nhưng các đôi bạn đồng niên Vpop dưới đây lại có danh tiếng, sự nghiệp, phong cách âm nhạc hoàn toàn khác biệt - Ảnh 1.

 

Cùng sinh năm 1985, cùng có một cuộc sống hôn nhân viên mãn. Thế nhưng về sự nghiệp, phong cách và con đường âm nhạc của Thuỷ Tiên và Hari Won lại không hề giống nhau. Thuỷ Tiên từng là một trong những gương mặt khả ái của V-Pop thế hệ đầu, chủ nhân của hàng loạt ca khúc nhạc phim đình đám một thời. Kể từ khi kết hôn với cầu thủ Công Vinh, "bà mẹ một con" giờ đã trở nên mặn mà và đằm thắm hơn hẳn trong những sản phẩm âm nhạc gần đây, thậm chí Thuỷ Tiên còn trở lại V-Pop với một album nhạc xưa hẳn hoi được khán giả khen ngợi nức lời.

Trong khi đó, Hari Won vẫn giữ được phong cách trẻ trung, kẹo ngọt với các ca khúc sôi động, dễ nghe dễ ngấm. Gần đây nhất là ca khúc "It’s You" – một sản phẩm dance pop đậm màu sắc mùa hè. Nhưng hình ảnh của Hari Won càng ngày càng bị đánh giá là một màu, có phần "cưa sừng làm nghé" không hợp với lứa tuổi mặc dù nữ ca sĩ đã bước vào hàng…U30.

Minh Hằng - Uyên Linh (1987)

Cùng năm sinh nhưng các đôi bạn đồng niên Vpop dưới đây lại có danh tiếng, sự nghiệp, phong cách âm nhạc hoàn toàn khác biệt - Ảnh 2.

 

Sự nghiệp và phong cách âm nhạc của cặp đôi "87-er" này có vẻ là hai hướng đi vô cùng khác biệt nhau. Trong khi Uyên Linh xây dựng hình ảnh theo phong cách "diva" đầy sang trọng, với những ca khúc đòi hỏi kĩ thuật cao thì Minh Hằng được xem là một nghệ sĩ thiên về hướng giải trí nhiều hơn.

Nếu xét về giọng hát, Minh Hằng có thể "lép vế" hơn Uyên Linh rất nhiều. Nhưng nếu so về độ nổi tiếng và phủ sóng rộng rãi trong showbiz, thì Minh Hằng chiếm ưu thế hơn hẳn. Cô nàng vừa là ca sĩ, vừa có khả năng diễn xuất, là gương mặt đại diện cho nhiều nhãn hàng lớn hay thậm chí "lấn sân" sang lĩnh vực thời trang khi là một trong 3 vị huấn luyện viên quyền lực của The Face 2018.

Đông Nhi - Hoàng Thuỳ Linh (1988)

Cùng năm sinh nhưng các đôi bạn đồng niên Vpop dưới đây lại có danh tiếng, sự nghiệp, phong cách âm nhạc hoàn toàn khác biệt - Ảnh 3.

 

Hai nữ ca sĩ không chỉ bằng tuổi nhau mà còn là một đôi bạn khá thân thiết của V-Pop từ những ngày đầu chập chững bước vào nghề. Thậm chí album đầu tay của Hoàng Thuỳ Linh cũng được Đông Nhi góp mặt sáng tác các ca khúc. Họ là một cặp đôi với tài năng âm nhạc "một chín một mười", sở trường là các ca khúc Dance Pop, khả năng vũ đạo tài ba và ngoài hình ngày một xinh đẹp.

Ở thời điểm hiện tại, Đông Nhi và Hoàng Thuỳ Linh đều đạt được những thành công nhất định trong sự nghiệp. Đông Nhi giờ đây đã trở thành một trong những ca sĩ hạng A của V-Pop khi có một liveshow riêng kỉ niệm chặng đường 10 năm ca hát, gây tiếng vang lớn trong làng nhạc Việt. Còn Hoàng Thuỳ Linh cũng được đông đảo công chúng đón nhận qua những sản phẩm âm nhạc được đầu tư chỉnh chu, tỉ mỉ.

Trúc Nhân - Tiên Tiên (1991)

Cùng năm sinh nhưng các đôi bạn đồng niên Vpop dưới đây lại có danh tiếng, sự nghiệp, phong cách âm nhạc hoàn toàn khác biệt - Ảnh 4.

 

Là "đôi bạn" cùng tuổi Dê, Trúc Nhân và Tiên Tiên cũng là một trong những ca sĩ có phong cách âm nhạc đa dạng. Ngoài chủ đề về tình yêu đôi lứa, cả Trúc Nhân và Tiên Tiên có vẻ chuộng những ca khúc hát về đề tài khác trong cuộc sống đời thường hơn.

Thời gian gần đây, Trúc Nhân đang chăm chỉ tung ra một chuỗi các bài hit đều lọt Top trên bảng xếp hạng như: "Người Ta Có Thương Mình Đâu", "Lớn Rồi Còn Khóc Nhè", "Sáng Mắt Chưa",… Còn Tiên Tiên có vẻ như đang tập trung cho những dự sán sắp tới nên hoạt động khá im ắng hơn. Đầu năm đến nay, hầu như cô nàng chỉ bắt tay với ca sĩ Trang trong dự án "Nhạc Của Chung" để cho ra mắt MV "Đâu Cần Một Bài Ca Tình Yêu".

Vũ Cát Tường – Kai Đinh (1992)

Cùng năm sinh nhưng các đôi bạn đồng niên Vpop dưới đây lại có danh tiếng, sự nghiệp, phong cách âm nhạc hoàn toàn khác biệt - Ảnh 5.

 

Với phong cách cá tính, tomboy độc đáo, Vũ Cát Tường và Kai Đinh đều được công chúng mến mộ qua các ca khúc Ballad. Bên cạnh giọng hát đầy cảm xúc, tự sự, Vũ Cát Tường và Kai Đinh đều có khả năng sáng tác tài ba.

Trong hai năm liên tiếp gần đây, Vũ Cát Tường đã có nhiều hoạt động đột phá, gặt hái được nhiều thành tích lớn với các sản phẩm âm nhạc được đầu tư "khủng" như: album Vol.2 Stardom, Stardom Concert, huấn luyện viên Giọng Hát Việt Nhí và gần đây nhất là live show Dear, Hanoi đã "cháy vé" trong vòng 5 phút mở bán. Kai Đinh dường như kín tiếng hơn khi lui về tập trung để sáng tác, không cho ra những sản phẩm âm nhạc nổi trội nào trong thời gian gần đây.

Chi Pu – Suni Hạ Linh (1993)

Cùng năm sinh nhưng các đôi bạn đồng niên Vpop dưới đây lại có danh tiếng, sự nghiệp, phong cách âm nhạc hoàn toàn khác biệt - Ảnh 6.

 

Cả Chi Pu và Suni Hạ Linh đều có khá nhiều nét tương đồng trong sự nghiệp âm nhạc. Với vẻ ngoài xinh đẹp, khả năng vũ đạo tuyệt vời và phong cách âm nhạc trẻ trung sôi động, cả hai hiện đang chăm chỉ tung ra những sản phẩm mới, thay nhau lọt Top Trending.

Chi Pu trong năm 2019 đã cho ra mắt "Anh Ơi Ở Lại" và "Em Nói Anh Rồi" - với hai màu sắc hoàn toàn khác biệt, gây ấn tượng mạnh mẽ với công chúng. Suni Hạ Linh cũng trở lại đường đua với bản Ballad lụi tim "Không Sao Mà, Em Đây Rồi" được khán giả yêu thích. Nhưng nếu Chi Pu hiện vẫn còn phải trao dồi thêm nhiều về thanh nhạc, thì Suni Hạ Linh đang dần chiếm được cảm tình người hâm mộ với chất giọng trong trẻo, nhẹ nhàng.

Sơn Tùng M-TP – Lou Hoàng (1994)

Cùng năm sinh nhưng các đôi bạn đồng niên Vpop dưới đây lại có danh tiếng, sự nghiệp, phong cách âm nhạc hoàn toàn khác biệt - Ảnh 7.

 

Đều là những nam ca sĩ điển trai "vạn người mê" của V-Pop, Sơn Tùng M-TP và Lou Hoàng dường như có một sự khác biệt khá lớn trong sự nghiệp và bề dày thành tích âm nhạc. Sơn Tùng M-TP của hiện tại là một trong những ngôi sao hàng đầu tại showbiz Việt khi gia tài các ca khúc "gây bão" của anh chàng ngày một nhiều. Mới đây nhất là MV "Hãy Trao Cho Anh" đã giúp cho Sơn Tùng M-TP thiết lập vô số kỉ lục mới cho V-Pop, đưa tên tuổi của nam ca sĩ gốc Thái Bình lên tầm cỡ quốc tế.

Trong khi đó, Lou Hoàng trước đây từng dính nhiều lùm xùm về nghi án đạo nhái. Hoạt động của anh chàng trong thời gian gần đây có phần chững lại, dù ca khúc mới nhất là "Cảm Giác Lúc Ấy Sẽ Ra Sao" cũng nhận được khá nhiều lời khen về giọng hát tốt, giai điệu hay và MV cảm động. Nhưng nếu đưa hai cái tên Sơn Tùng M-TP và Lou Hoàng lên bàn cân thì sẽ thấy được sự chênh lệch vô cùng lớn.

Hương Tràm – Hoà Minzy (1995)

Cùng năm sinh nhưng các đôi bạn đồng niên Vpop dưới đây lại có danh tiếng, sự nghiệp, phong cách âm nhạc hoàn toàn khác biệt - Ảnh 8.

 

Đều là những ca sĩ tuổi Hợi bước ra từ cuộc thi âm nhạc uy tín của làng giải trí. Kỹ thuật thanh nhạc của Hương Tràm và Hoà Minzy được đánh giá là "một chín một mười". Nếu Hương Tràm lựa chọn phong cách sexy, gợi cảm để theo đuổi thì Hoà Minzy có phần trẻ trung, dịu dàng hơn. Bên cạnh đó, Hoà Minzy vẫn khá loay hoay trong phong cách âm nhạc của mình khi lựa chọn những ca khúc trẻ trung, sôi động không phù hợp lắm với chất giọng. Ngược lại, Hương Tràm có lợi thế hơn khi biết phát huy tối đa điểm mạnh qua những ca khúc ballad khoe giọng hát "diva" đầy kỹ thuật.

Hiện tại, cả Hương Tràm và Hoà Minzy đều tuyên bố sẽ tạm dừng ca hát để tập trung cho những mục tiêu riêng. Công chúng rất nóng lòng mong cả hai sẽ sớm quay trở lại đường đua và tiếp tục gây bão V-Pop bằng những bản hit mới.

Đức Phúc – Orange (1996)

Cùng năm sinh nhưng các đôi bạn đồng niên Vpop dưới đây lại có danh tiếng, sự nghiệp, phong cách âm nhạc hoàn toàn khác biệt - Ảnh 9.

 

Mặc dù Đức Phúc là một ca sĩ đã có kinh nghiệm và gặt hái được nhiều thành công hơn Orange, nhưng không có nghĩa là Orange bị "lép vế". Trong âm nhạc, "đôi bạn đồng niên" này lại theo đuổi những phong cách và hướng đi rất riêng. Đức Phúc được xem là một "hoàng tử ballad" bởi những ca khúc của anh chàng lập tức sẽ trở thành hit sau khi ra mắt không lâu. Ngoài ra, việc trở thành huấn luyện viên trong chương trình The Debut mùa đầu tiên càng làm tên tuổi của Đức Phúc được đông đảo khán giả biết tới.

Còn Orange là nữ ca sĩ từng vinh dự được nhận giả thưởng "Nghệ sĩ mới Châu Á suất sắc nhất" của MAMA 2018. Dù chỉ là một cái tên mới, nhưng Orange đã làm cho công chúng không khỏi bất ngờ khi từng kết hợp cùng rapper Karik, "đánh úp" mọi bảng xếp hạng âm nhạc với ca khúc "Người Lạ Ơi!". Sau đó là liên hoàn hit "Liệu", "Tình Nhân Ơi", "Tôi Thất Tình",… làm khán giả phải trầm trồ vì chất giọng quá khoẻ và cao vút của cô nàng. Chính vì thế mà Orange được dự đoán sẽ trở thành một trong những nữ ca sĩ hát live tốt nhất V-Pop ở tương lai.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất