Cụ ông 94 tuổi mê tập gym, cơ bắp như thanh niên

Tiin - 11/10/2016, 17:20

Dù đã ngoài 90 tuổi nhưng một cụ ông ở Trung Quốc vẫn chăm chỉ tập thể hình, mỗi ngày 1 tiếng với cường độ cao.

Ông Thẩm Hoa sống ở phía Nam thành phố Quảng Châu, bắt đầu tập thể hình cách đây 24 năm. Dù đã 94 tuổi nhưng ông vẫn tập luyện thể hình chăm chỉ, mỗi ngày 1 tiếng với cường độ cao. Tại phòng tập, ông được nhiều người trẻ ngưỡng mộ và gọi bằng cái tên trìu mến là 'cụ ông cơ bắp'.
 

 Ở tuổi 94, cụ ông Thẩm Hoa được gọi bằng cái tên trìu mến là 'cụ ông cơ bắp'

Được biết khi còn trẻ, ông Thẩm làm nhân viên kinh doanh và công việc bận rộn suốt ngày nên không có thời gian tập luyện. Nhưng khi ông nghỉ hưu, việc chăm cháu trở thành một công việc thường trực của ông.

Ông Thẩm cho biết: 'Tôi nghỉ hưu năm 60 tuổi. Trong thời gian ở nhà trông cháu, tôi đọc báo, đọc sách. Khoảng thời gian đó tôi rất hay bị ốm vặt, mà trên báo nói vận động giúp con người khỏe mạnh hơn thế nên tôi quyết định đến phòng tập gym'.

Ở tuổi 70, ông nhận ra rằng trong khi tiến trình lão hóa khó có thể dừng lại thì tập thể thao giúp ông kéo dài tuổi thọ. Ngoài ra đây còn là một cách rất tốt để ông sử dụng thời gian rảnh.

Ông cho biết: 'Khi tôi bắt đầu tập, nhiều người nghĩ rằng tôi sẽ bỏ cuộc sớm. Nhưng bạn thấy đấy, đã 20 năm rồi mà tôi vẫn chưa bỏ buổi tập nào.'

Giờ đây, ở cái tuổi ngoài 90, ông Thẩm thường chọn những bài tập nhẹ nhàng phù hợp với mình hơn. Ông cũng rất vui mừng khi đã rủ được con trai và con dâu của mình cùng tập thể dục nâng cao sức khỏe.

 Giờ đây ông chọn cho mình những bài tập nhẹ nhàng phù hợp với tuổi của mình hơn

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất