Công ty Nhật bắt nhân viên gọt bút chì trong ngày đầu làm việc

Ione - 04/04/2017, 17:06

Một công ty ở Nhật Bản có hoạt động chào đón nhân viên mới theo cách khác lạ nhằm nêu cao tinh thần làm việc, gắn bó với công ty.

 

Theo NHK, một công ty văn phòng phẩm ở vùng Shinagawa, Nhật Bản vừa có buổi chào đón nhân viên mới. 18 nhân viên được yêu cầu dùng dao để gọt đầu bút chì, sau đó dùng bút viết ra giấy mục tiêu phấn đấu của bản thân. Đây là ngày đầu đi làm việc của những người mới ra trường.

18-nhan-vien-moi-duoc-f5-tinh-than-lam-viec-bang-cach-got-but-chi

Các nhân viên mới chăm chút với công đoạn gọt bút chì.

Các nhân viên tỏ ra thích thú với công đoạn cầm dao và gọt đầu bút. Có người thành thạo, có người lúng túng. Họ sau đó được hướng dẫn bởi những người có kinh nghiệm để có sản phẩm đẹp mắt hơn. Các nhân viên này sẽ viết lên giấy những dòng chữ thể hiện nguyện vọng, sự quyết tâm và mục tiêu khi gia nhập công ty.

18-nhan-vien-moi-duoc-f5-tinh-than-lam-viec-bang-cach-got-but-chi-1

Sự khác biệt khi cho ra sản phẩm giữa một người tinh tế và người kém khéo léo hơn.

Các dòng chữ được ghi lên giấy bằng bút chì thường có nội dung: "Tôi sẽ tính cực trong mọi hoạt động" hay "Tôi sẽ tiến bộ nhanh chóng".

18-nhan-vien-moi-duoc-f5-tinh-than-lam-viec-bang-cach-got-but-chi-2

Một dòng chữ thể hiện tinh thần làm việc khi gia nhập công ty mới.

Công ty này cho biết đây là hoạt động thường niên để chào đón nhân viên mới nhằm mục đích nêu cao tinh thần làm việc, yêu nơi làm việc mà họ sẽ gắn bó.

Theo T&T/Ione

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất