Con trai 15 tuổi kiện mẹ ra tòa vì... bị tịch thu điện thoại

Dân trí - 28/03/2017, 19:15

Một thiếu niên 15 tuổi sống tại Tây Ban Nha đã kiện mẹ mình ra tòa sau khi cô tịch thu chiếc điện thoại của thiếu niên này vì mải chơi điện thoại mà không chịu học bài.

Thiếu niên 15 tuổi, sống tại thị trấn Al Ejido (tỉnh Almeria, Tây Ban Nha) với danh tính không được tiết lộ vì vẫn ở tuổi vị thành niên, đã khiến nhiều người sốc khi nộp đơn kiện nhằm vào chính mẹ của mình, Maria Angustias (37 tuổi) vì đã tịch thu chiếc điện thoại di động của con.

Mải chơi điện thoại và không chịu học, thiếu niên 15 tuổi bị mẹ tịch thu điện thoại (Ảnh minh họa)

Mải chơi điện thoại và không chịu học, thiếu niên 15 tuổi bị mẹ tịch thu điện thoại (Ảnh minh họa)
 

Sự việc xảy ra khi Angustias nhận thấy con trai mình quá mải mê chơi game trên điện thoại di động mà không chịu học bài. Angustias sau đó đã yêu cầu con mình đi học nhưng bị từ chối, đáp lại, cô đã tịch thu và cấm con trai tiếp tục sử dụng điện thoại di động.

Cậu bé này sau đó đã nộp đơn lên tòa án với cáo buộc mẹ mình phạm tội ngược đãi vì đã tịch thu chiếc điện thoại, đồng thời yêu cầu một bản án tù 9 tháng cho chính người mẹ của mình.

Tuy nhiên, thẩm phán xét xử cho rằng người mẹ đã hành động hoàn toàn đúng trong phạm vi quyền lực của mình, khi với tư cách là một bậc phụ huynh, người mẹ có thể tịch thu điện thoại của con trai nếu không chịu nghe lời.

“Cô ấy sẽ không phải là một người mẹ có trách nhiệm nếu tiếp tục để con trai của mình phân tâm với chiếc điện thoại di động và không chịu học”, thẩm phán Luis Columna của tòa án tỉnh Almeria đưa ra nhận xét.

Vị thẩm phán này thậm chí còn khẳng định rằng người mẹ sẽ phải đối mặt với án phạt nếu cô bỏ bê, không chăm sóc và không quan tâm đến việc học của con cái.

Vụ án kết thúc và lập tức nhận được nhiều sự hoan nghênh từ truyền thông địa phương, những người bày tỏ sự bất bình với hành động ngổ ngáo của thiếu niên 15 tuổi.

Hiện vẫn chưa rõ ai là người sẽ trả tiền án phí cho vụ án này, và liệu cậu thiếu niên 15 tuổi trong vụ án có xin tiền mẹ của mình để trả tiền án phí cho tòa án hay không.

Theo Nhi Nguyễn/Dân trí
Theo News

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất