Con đường đến với âm nhạc của Trọng Hiếu

Ngoisao.net - 31/12/2015, 10:33

Để có được những bước nhảy điêu luyện, Trọng Hiếu đã gắn với sàn tập từ khi mới 10 tuổi.

Trọng Hiếu ngày càng chứng tỏ năng lực và độ phủ sóng. Anh vừa được trao danh hiệu Budweiser Icon - New Comer trong lễ trao giải vinh danh các quý ông do tạp chí Thể thao văn hóa và Đàn ông cùng Budweiser trao tặng. Đây là cột mốc mới khẳng định sự phấn đấu không ngừng của Trọng Hiếu cho những hoài bão của bản thân.

Tuy nhiên để có được chỗ đứng trên sân khấu ngày hôm nay là những tháng ngày gian khổ tập luyện của giọng ca 9x. Từ khi là cậu nhóc 10 tuổi, Trọng Hiếu đã quyết theo đuổi đam mê, không ngừng thử thách bản thân với những đấu trường khốc liệt.

polyad

Trọng Hiếu hội tụ đầy đủ những yếu tố cần có để trở thành một “thần tượng thế hệ mới”, đó là nhảy đẹp, hát tốt, phong cách tự tin, sự thân thiện và một nụ cười rất sáng sân khấu. Tuy nhiên, để có được những bước nhảy điêu luyện, anh đã phải gắn mình với sàn tập từ nhỏ. Cậu Việt kiều Đức từng khiến công chúa nhạc pop - Britney Spears phải thốt lên những lời khen có cánh khi được tận mắt xem anh trình diễn bài nhảy do chính mình biên đạo.

Sau đó là chuỗi ngày an chinh phục những thử thách để theo đuổi đam mê. Từ 11 đến 13 tuổi, Trọng Hiếu nhận giải nhì cuộc thi Dance4Fans ở Đức và toàn châu Âu. 14 tuổi, anh được chọn nhảy phụ họa cho MV Scream Out Loud. Quán quân Vietnam's Idol 2015 tiếp tục gặt được quả ngọt khi đạt giải nhất cuộc thi nhảy tại Kitzinger vào năm 15 và 16 tuổi.

polyad

Dù nhảy đẹp nhưng khả năng ca hát của Trọng Hiếu chưa có tiến bộ. Thay vì nản chí, anh liên tục tham gia những cuộc thi ca hát tại Đức. Dù vị trí không cao như mong đợi, anh vẫn nỗ lực luyện thanh để có được kết quả tốt hơn.

Một năm sau, ở tuổi 17, Trọng Hiếu đã đạt giải nhì trong show truyền hình thực tế Make US5 again Auf Pro 7. Trong những năm tiếp theo, anh còn góp mặt trong cuộc thi Eurovision Song Contest, tham gia các chuyến lưu diễn cùng các sao hải ngoại. Tại Vietnam's Idol, Trọng Hiếu chứng tỏ những nỗ lực hết mình và sự tiến bộ qua từng vòng thi. Giám khảo Thanh Bùi đã dành cho Hiếu những lời khen về sự tiến bộ trong giọng hát. Nam ca sĩ ngày càng hoàn thiện mình hơn với phong cách cởi mở, giàu sức kết nối và lan tỏa.

polyad

Người hâm mộ nhận xét Trọng Hiếu luôn mang đến cho mọi người nguồn năng lực tích cực. Bên cạnh tư duy âm nhạc văn minh, thể hiện rõ được chất riêng của mình, Trọng Hiếu còn đầu tư công sức vào việc sáng tác, chơi nhạc cụ, hòa âm, và là đạo diễn cho MV của mình. Mang trong mình sự nghiêm túc của người Đức, nhưng suy nghĩ của Trọng Hiếu trong âm nhạc lại có dáng dấp rất sảng khoái và tự do như người Mỹ. Việc không ngừng mở rộng sự tiếp thu học hỏi đã giúp Trọng Hiếu sở hữu yếu tố tạo nên một “ngôi sao giải trí thế hệ mới” hiện đại và hội nhập.

Trọng Hiếu cho biết sẽ tiếp tục trau dồi khả năng thanh nhạc và biên tập những vũ đạo mới để mang đến cho khán giả những sản phẩm âm nhạc chất lượng nhất. Anh muốn dung hòa giữa phong cách âm nhạc hiện đại mà vẫn phù hợp với thị hiếu của đông đảo khán giả Việt. Anh còn thể hiện rõ tham vọng phát triển ở thị trường âm nhạc quốc tế, bên cạnh việc sẵn sàng thử sức ở lĩnh vực điện ảnh.

Mai Thương

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất