Có Thu Minh - Thanh Bùi, VietNam Idol vẫn sắp "chìm nghỉm"

2 sao - 28/06/2015, 13:51

Dù trên ghế nóng có sự hiện diện của Nữ hoàng nhạc dance Thu Minh và ca, nhạc sỹ Thanh Bùi nhưng dường như VietNam Idol vẫn không vượt qua được sức nóng của Giọng hát Việt 2015.

Có thể nói, VietNam Idol (Thần tượng âm nhạc Việt Nam) và The Voice (Giọng hát Việt) đang là 2 chương trình tìm kiếm tài năng âm nhạc đình đám và ăn khách nhất thời điểm hiện tại. Trải qua các mùa thi, những thí sinh của 2 sân chơi này cũng tìm cho mình được chỗ đứng trong làng nhạc Việt.
 
Thanh Bùi, Thu Minh là 2 "vũ khí" chủ lực của VietNam Idol 2015
 
Top 10 VietNam Idol 2015

Đặc biệt, vào thời điểm Giọng hát Việt rục rịch quay trở lại cùng với tin đồn Mỹ Tâm đã nhận lời ngồi ghế nóng thì khán giả lại băn khoăn 1 điều rằng, liệu VietNam Idol sẽ mời cái tên nào để có thể "đấu chọi" lại với "gà vàng" của Cát Tiên Sa. Sau nhiều dự đoán, cuối cùng, BTC chương trình Vietnam Idol mùa thứ 6 công bố Thu Minh sẽ là vị giám khảo thứ 3 bên cạnh 2 cái tên đã được công bố trước đó là Nguyễn Quang Dũng và Thanh Bùi.

Đây là sự lựa chọn khá liều lĩnh từ phía BHD, vì Thu Minh đang mang bầu tháng cuối mà thời gian toàn cuộc thi để cho các thí sinh phát triển, tiến bộ lại không nhiều. Điều này ắt sẽ gây thiệt thòi với chính các thí sinh.
 

 

Ca sĩ Thu Minh cho biết, cô rất phấn khích khi được mời làm giám khảo của Vietnam Idol năm nay. Nữ ca sĩ khẳng định, sẽ cố gắng thu xếp việc gia đình, đảm bảo thiên chức làm mẹ và vẫn hoàn thành tốt vai trò giám khảo của chương trình.

Thu Minh từng đạt được nhiều thành công vang dội với vai trò huấn luyện viên tại chương trình “Giọng hát Việt” mùa đầu tiên. Sự xuất hiện của cô trong vài trò giám khảo được nhiều người đánh giá cao vì Thu Minh là ca sĩ có chuyên môn và cũng là gương mặt ca sĩ ăn khách của thị trường.

Thế nhưng, khi chương trình đã đi được gần 2/3 quãng đường, với sự hỗ trợ, giúp đỡ từ những chuyên gia trong nước và nước ngoài, đặc biệt là sự tận tình chu đáo của giám khảo Thanh Bùi, Thu Minh, giám đốc âm nhạc Huy Tuấn nhưng các thí sinh vẫn chưa tạo được bước nhảy vọt đáng kể trong chương trình.

Tính đến thời điểm hiện tại là Top 6 thì khán giả vẫn chỉ nhớ mặt gọi tên được chàng hot boy Trọng Hiếu hay nếu có thêm cũng chỉ là em họ Hồ Vĩnh Khoa là Nguyễn Duy, cô nàng "bánh bông lan" Bích Ngọc.
 

 

Với Hà Nhi, Nguyễn Duy, Trọng Hiếu, Bích Ngọc, Minh Quân, Vân Quỳnh, 6 thí sinh đã cố gắng lột xác trong 3 đêm thi vừa qua tuy nhiên vẫn chưa có cảm giác mới mẻ, màu sắc riêng và khiến khán giả phải nhớ sâu đậm.

Trọng Hiếu, chàng Việt kiều Đức đã thu hút khán giả ngay từ vòng loại bởi giọng hát ấm áp, ngọt ngào cũng khả năng nhảy cực đỉnh tuy nhiên anh chỉ dám thay đổi mình ở đêm nhạc Top hit với ca khúc Anh mơ, Trọng Hiếu vẫn bị cho là một màu và chưa có nhiều đột phá. Ở Nguyễn Duy và Minh Quân, 2 chàng trai lãng tử, nhẹ nhàng tình cảm, đốn tim người nghe bằng những bản ballad trầm buồn, tuy nhiên hiệu quả không đọng lại nhiều trong lòng khán giả.
 

 
Cô nàng Hà Nhi cũng chứng mình cho thấy mình không phải là "dạng vừa đâu". Cô có giọng hát, kĩ năng xử lý sân khấu tốt nhưng tư duy lựa chọn bài hát không đúng khiến cho khán giả không nhiệt tình ủng hộ. Và Hà Nhi là thí sinh đặc biệt được ban giám khảo sử dụng quyền cứu duy nhất trong để giữ cô lại tiếp tục với chương trình.

Bích Ngọc và Vân Quỳnh là 2 thí sinh duy trì được phong độ và có ít nhiều bước tiến đột phá rõ ràng. Cả 2 đều biết chọn lựa bài hát phù hợp và tư duy âm nhạc tốt và là 2 nhân tố được khán giả "nhắm" vào top 3 VietNam Idol 2015.
 

 

 

Có thể thấy, hiệu ứng truyền thông, báo chí từ VietNam Idol mùa 6 vẫn nghiêng phần ban giám khảo nhiều hơn. Khán giả vẫn quan tâm xem Thu Minh bầu 8, 9 tháng diện thời trang gì, tham gia biểu diễn ca khúc nào. Và đến khi giọng ca Bay nghỉ sinh em bé thì mọi người trông mong xem đến khi nào cô sẽ quay trở lại. Bên cạnh đó, khán giả cũng xem 2 vị giám khảo nam Thanh Bùi, Quang Dũng và giám khảo khách mời có gì đặc biệt.
 


Trước khi chương trình diễn ra, Thu Minh từng chia sẻ rằng :“ Như những gì đã trao đổi, chắc chắn năm nay format cuộc thi sẽ có những thay đổi đáng kể. Ngay chính Ban giám khảo với quan điểm, cá tính, tư duy âm nhạc và chuyên môn khác nhau cũng đã là một sự khác biệt rồi…Tôi không muốn nói trước gì nhiều, chỉ biết là với những gì mọi người đã biết ở một Thu Minh thì mỗi việc tôi làm sẽ cố gắng hơn những gì đã làm được hoặc ít nhất là không phụ sự quan tâm yêu mến của khán giả dành cho mình. Chính vì vậy, tôi tham gia chương trình với một tâm thế rất thoải mái, đầy hào hứng, nhiệt huyết để góp phần mang đến thành công chung cho cuộc thi”

Tuy nhiên, nhờ sự trong sạch trong cách tổ chức, tránh đưa tên tuổi của chương trình gắn với chiêu trò nên VietNam Idol vẫn là chương trình mà khán giả tin yêu. Có thể nhìn thấy sự thành công của những cái tên như Uyên Linh, Nhật Thủy, Phương Vy ... mà fan hâm mộ của Thần tượng Việt Nam 2015 là một mùa giải thành công và trao ngôi vị quán quân xứng đáng cho thí sinh được mọi người tin yêu.
 
B.T
Theo Vietnamnet

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất