Cô gái bị cư dân mạng "ném đá" sau khi tố hạt đác của quán chè Thái nổi tiếng Đà Nẵng làm giả bằng hạt nhựa

Kênh 14 - 06/10/2017, 13:35

Cho rằng hạt đác trong bát chè Thái bị làm giả bằng hạt nhựa, cô gái trẻ bị cư dân mạng "ném đá" vì vội vàng kết luận sự việc khi chưa biết rõ thực hư gây ảnh hưởng đến quán chè. Nhiều người cho rằng rất có thể do hạt đác bị già, để tủ lạnh lâu nên bị sượng.

Mới đây trên mạng xã hội xuất hiện đoạn chia sẻ của tài khoản H.A về việc mua chè Thái về nhà ăn nhưng hốt hoảng phát hiện hạt đác trong bát chè thực chất là hạt nhựa đã xôn xao cộng đồng mạng xã hội. 

Cô gái bị cư dân mạng ném đá sau khi tố hạt đác của quán chè Thái nổi tiếng Đà Nẵng làm giả bằng hạt nhựa - Ảnh 1.

Đoạn chia sẻ trên mạng xã hội tố hạt đác trong món chè thái làm bằng hạt nhựa khiến nhiều người xôn xao. Ảnh chụp màn hình

Đoạn chia sẻ của tài khoản H.A như sau:

"Chuyện gì đang xảy ra với tôi vậy nè. Lâu nay thích ăn chè thái ở một tiệm rất nổi tiếng về chè Thái ở Đà Nẵng. Hôm qua có mua mấy bịch về cất tủ lạnh ăn dần. Mua về ăn ngon lành, rồi phát hiện có gì đó cứng cứng trong miệng lấy ra xem kĩ thì hoá ra là cục nhựa. Là nhựa đó ạ. Cái hạt này trong chè thái gọi là hạt đác. Em rất thích ăn ở tiệm này vì hạt này ở đây dai dai dẻo dẻo sực sực không như những chỗ khác bở và mềm. Hạt ở đây to và có vị thơm hơn nên rất thích. Nhưng hôm nay phát hiện sự thật kinh hoàng lâu nay toàn ăn nhựa. 

Sở dĩ hôm nay phát hiện vì mọi khi ăn ở quán thích ngồi vỉa hè cho mát mà trời tối nên có cứng tí cũng không lấy ra xem. Hôm nay mua về nhà nhai mấy hạt rồi đến hạt này cứng quá mới nhã ra xem. Thì hỡi ôi cục nhựa. Như kiểu trân châu nhựa mà luộc chưa nở hết thì nó còn lõi nhựa cứng phía trong ấy, cứng đến nỗi ấn không lún , cào không bong lun. Rồi hạt to kia thì có độ đàn hồi nữa chứ.

Đa số em ăn thì gặp kiểu đã nở hết như hạt to kia nên thực sự không hề hay biết. Cái lõi nhỏ là do em không biết nên đã nhai hết lớp ngoài đến lớp trong cứng quá mới lấy ra xem ấy. Hoang mang quá giờ mất niềm tin quá".

Cô gái bị cư dân mạng ném đá sau khi tố hạt đác của quán chè Thái nổi tiếng Đà Nẵng làm giả bằng hạt nhựa - Ảnh 2.

Bát chè Thái tài khoản H.A đã mua về ăn trước đó. Ảnh: Facebook

Ngay khi những chia sẻ trên xuất hiện trên mạng xã hội đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng xã hội. Với tâm lí e dè, sợ ăn phải hàng giả, hàng kém chất lượng nhiều người đã ngay lập tức lên án tẩy chay, "loại" món ăn này ra khỏi list những món đồ ăn yêu thích. "Ôi sao sợ vậy, giờ không biết làm sao phân biệt hàng thật hàng giả nữa. Từ giờ chắc không dám mua hạt này về ăn quá", tài khoản D.G. chia sẻ. 

Tuy nhiên, phần lớn mọi người đều "ném đá", không đồng ý với nhận đình của tài khoản H.A, và cho rằng cô gái đã quá vội vàng khi khẳng định hạt đác bị làm giả bằng hạt nhựa khi chưa có bằng chứng xác đáng. 

"Mình ở Nha Trang khu trồng khá nhiều hạt đác nên mình biết, do họ ngâm không kĩ hoặc bạn để tủ lạnh lâu nên hạt bị sượng, không còn dẻo như những hạt khác chứ không phải làm bằng nhựa đâu. Bạn nên tìm hiểu kĩ thông tin trước khi chia sẻ để không ảnh hưởng đến quán chè cũng như những người trồng đác" , tài khoản T.T. chia sẻ. 

Cô gái bị cư dân mạng ném đá sau khi tố hạt đác của quán chè Thái nổi tiếng Đà Nẵng làm giả bằng hạt nhựa - Ảnh 3.

Nhiều người cho rằng rất có thể do hạt già, rồi cho vào tủ lạnh lâu nên hạt đác bị sượng. Ảnh: Facebook

"Mấy hạt bị già nên cứng xong bỏ vào tủ lạnh nữa nên nó bị "lại gạo" thôi chứ có gì đâu mà hoang mang, chưa gì đã làm ầm ĩ trên mạng xã hội ảnh hưởng đến buôn bán của cửa hàng nhà người ta. Hạt này mua rẻ lắm, người ta mất công bỏ nhựa vô làm gì đâu. Giá mua hạt nhựa còn mắc hơn đó" , một bạn khác bức xúc. 

Chia sẻ với chúng tôi, tài khoản T.N. - bạn trai của cô gái chia sẻ sự việc trên cho biết: "Tụi mình mua chè Thái về ăn, thấy như thế nào thì đăng cảm nhận như vậy thôi chứ mình không hề muốn gây ầm ĩ".

Trước đó, trên mạng xã hội cũng xuất hiện đoạn clip tố xoài miền Tây là xoài Trung Quốc có hột bằng cao su khiến không ít người lo lắng. Tuy nhiên, ngay sau đó, một số người dân miền Tây đã nhận định rằng lớp màng mỏng xuất hiện bên trong hột xoài là điều bình thường. Nó là lớp màng bao của vỏ hột chứ không phải làm bằng cao su như người đăng clip trước đó khẳng định. 

Bức xúc trước lời tố bịa đặt của thanh niên này, nhiều người đã thực hiện những clip ngắn để phản pháo lại. Trước áp lực của cộng đồng mạng, tài khoản trên đã nhanh chóng gỡ clip tố xoài bị làm giả khỏi trang cá nhân.

Theo Trí thức trẻ

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất