Cô bé 9 tuổi Hồng Minh đăng quang Quán quân Giọng hát Việt nhí

Lao động - 25/10/2015, 07:05

Với số phiếu bình chọn áp đảo, "Cô bé tóc mây" Hồng Minh đội Hồ Hoài Anh – Lưu Hương Giang đã giành ngôi vị quán quân với phần thưởng trị giá 500 triệu đồng.

Đêm chung kết trao giải Giọng hát Việt nhí mùa thứ ba diễn ra tại TPHCM. Cô bé Hồng Minh xuất sắc vượt qua hai đối thủ để đoạt danh hiệu quán quân. Ở đêm này, thứ hạng thí sinh phụ thuộc vào số phiếu bầu chọn của khán giả  Hồng Minh nhận được số phiếu bình chọn cao nhất với tỉ  lệ trên 50%.

Hồng Minh hạnh phúc trong giây phút đăng quang. 

Trước đêm chung kết, cái tên Hồng Minh cũng được nhiều khán giả dự đoán sẽ là quán quân Giọng hát Việt mùa 3. Cô bé đến từ Đà Nẵng vừa có lợi thế về giọng hát ngọt ngào, cao vút, ngoại hình sáng sân khấu và sự ủng hộ của ca sĩ Mỹ Tâm.

Huấn luyện viên Hồ Hoài Anh và Lưu Hương Giang đã mời Mỹ Tâm làm cố vấn cho học trò và có tiết mục song ca ấn tượng với Hồng Minh trong đêm chung kết. Vì vậy, cô bé 9 tuổi đã nhận được sự ủng hộ từ lượng fan của Mỹ Tâm.

Hồng Minh thử sức với "Chầu văn Huế". 

Chiến thắng của Hồng Minh được cho là xứng đáng. Dù là thí sinh nhỏ tuổi nhất trong top 3 nhưng Hồng Minh dày dặn kinh nghiệm nhờ được học bài bản, đi hát từ nhỏ. Từ vòng Giấu mặt, Hồng Minh tạo ấn tượng bởi sự chắc chắn trong từng câu hát, cách xử lý điêu luyện như ca sĩ chuyên nghiệp.

Trong đêm chung kết, Hồng Minh thử sức với tiết mục chầu văn Huế, được dàn dựng công phu. Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh là một trong những huấn luyện viên luôn đưa ra những thử thách khó để thử sức học trò.  Việc cho học trò làm theo điều huấn luyện viên thích có thể giúp các em phát huy sở trường và tìm thêm những tiềm năng của mình, nhưng cũng có thể làm tiết mục thiếu cảm xúc. Tiết mục Chầu văn Huế cũng được xem là khó so với sức của Hồng Minh, vì vậy phần trình diễn mới dừng ở mức trọn vẹn chứ chưa thực sự lột tả được hồn cốt của nhạc dân tộc.

Hồng Minh song ca cùng Mỹ Tâm. 

Nhưng với một cô bé 9 tuổi dám thử sức với thể loại khó đã nhận được sự cổ vũ của khán giả. "Âm nhạc dân tộc là những gì mà chú Hồ Hoài Anh tâm huyết từ đó đến giờ. Mọi người đã phấn khích và vỗ tay theo con. Đó là điều đó cô trò mình mong muốn nhất" - Lưu Hương Giang tự hào về học trò.

Ở phần song ca cùng khách mời, cô bé 9 tuổi khoe chất giọng khỏe và đẹp khi hát Giọt sương cùng ca sĩ Mỹ Tâm.

Với Công Quốc (đội Cẩm Ly) và Tiến Quang (đội Dương Khắc Linh), dù không giành giải cao nhất, hai cậu bé đã cống hiến cho khán giả những màn trình diễn ấn tượng, giàu cảm xúc. Đặc biệt, Công Quốc cùng các thí sinh đội Cẩm Ly khiến sân khấu bùng nổ bởi những tiết mục dàn dựng bài bản, kết hợp ăn ý.

Nhiều khán giả tiếc nuối cho cậu bé nhà nghèo Công Quốc.

Ngoài màn solo liên khúc Neo đậu bến quê - Lòng mẹ chạm đến trái tim người nghe của cậu bé 11 tuổi, tiểu phẩm Lên chùa cầu an của bộ ba Nhã Thy - Thế Thanh - Công Quốc còn rất dễ thương và có duyên. Ở phần hát cùng huấn luyện viên, đội Cẩm Ly cũng chiếm được cảm tình của đông đảo khán giả với liên khúc dân ca ngọt ngào.

 

Thầy trò Dương Khắc Linh trong đêm chung kết Giọng hát Việt nhí. 

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất