CNBLue bị fan Hàn tố gian lận khi thắng liên tiếp tại Music Bank

Go News - 03/10/2015, 19:48

Bài hát mới Cinderella của CNBLue đứng thứ 90 trên Melon nhưng lại giành số 1 trên Music Bank đã gây nên những tranh cãi.

Trong chương trình Music Bank diễn ra hôm qua , CNBLue đã giành chiến thắng trong tuần thứ 2 liên tiếp mà không cần biểu diễn, đồng thời giúp nâng tổng số cup của ca khúc Cinderella lên 5 chiếc.

Tuy nhiên, chiến thắng của CNBLue không nhận được sự ủng hộ của cư dân mạng Hàn Quốc với lý do bài hát Cinderella chỉ đứng thứ 90 trên BXH Melon. Theo đó, vị trí trên các BXH trực tuyến chiếm một tỷ lệ rất lớn để quyết định ca khúc nào giành chiến thắng, trong khi đó, Melon lại là trang nghe nhạc lớn nhất Hàn Quốc. 

Không chỉ mỉa mai chiến thắng của nhóm nhạc nhà FNC, nhiều fan còn nghi ngờ CNBLue đã gian lận trên các trang nghe nhạc.

CNBLue bị fan Hàn tố gian lận khi thắng mà không cần biểu diễn

“Xếp hạng nhạc số của họ đứng thứ 90”, “Xin chúc mừng, #92 trên Melon”, “Nhìn điểm digital của họ kìa. Cái quái gì đang xảy ra với điểm phát sóng thế”, “Bài xếp thứ #93 trên Melon lại thắng #1. Chúng ta đang có môtj lịch sử mới! Một bài hát có thể phá vỡ kỉ lục của Super Junior”.

“Tôi cảm thấy sajegi (gian lận) sẽ biến mất nếu các kênh phát sóng giải thoát các chương trình âm nhạc khỏi những chiếc cup. Bạn biết có bao nhiêu chương trình âm nhạc 1 tuần không? Có 6 chương trình sẽ trao cup, nên đương nhiên các thần tượng phải sajaegi để ít nhất có thể thắng một trong số đó bằng cách mua giải”, fan bình luận không mấy tích cực về chiến thắng của CNBLue.

Gần đây, vấn đề gian lận lại một lần nữa gây xôn xao làng nhạc Hàn khi đài JTBC thực hiện một phóng sự nhằm điều tra về cách thức thực hiện sajaegi (mua thứ hạng trên các trang web âm nhạc).

Qua phóng sự, họ phát hiện rằng những công ty gian lận sẽ dùng hàng trăm chiếc điện thoại trong một nhà máy để nghe và đưa một bài hát lên hạng cao thông qua việc sử dụng hàng nghìn ID giả.

Qua phóng sự, fan Hàn đã đối chiếu với trang web nghe nhạc Melon, để tìm ra những nhóm nhạc thật sự bị cáo buộc làm sajaegi dựa trên số like ảo của các nhóm đó trên Melon và CNBLue cùng SNSD, GOT7, Super Junior… được xếp vào top những nhóm bị nghi gian lận nhiều nhất.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất