Chuyện chưa biết về cậu bé 7 mũm mĩm tuổi cover "Ông bà anh" siêu dễ thương

Afamily - 24/02/2017, 20:13

Không những cover ca khúc "Ông bà anh" cực đáng yêu, cậu bé 7 tuổi Dương Công Tuyển của "Biệt tài tí hon" còn gây bất ngờ bởi việc trình diễn hàng loạt bài đờn ca tài tử ngọt ngào.

Với ngoại hình mũm mĩm đáng yêu, cậu bé 7 tuổi Dương Công Tuyển đã làm khán giả ngạc nhiên khi xuất hiện trên sân khấu Biệt tài tí hon cùng clip cover "Ông bà anh" hài hước và những bản đờn ca tài tử ngọt lịm. Không những đàn hát điêu luyện, Công Tuyển còn thể hiện sự am hiểu các loại hình nghệ thuật dù rằng vẫn còn đang ở lứa tuổi "ăn chưa no, lo chưa tới". Quá ấn tượng với Công Tuyển, bình luận viên Trấn Thành, Mỹ Linh, Đại Nghĩa, Diệu Nhi lần lượt bày tỏ sự ngưỡng mộ. Đại Nghĩa xúc động khen ngợi Công Tuyển vì cái tâm ý giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc ở cậu bé này. Trong khi đó, Trấn Thành - Mỹ Linh - Diệu Nhi lại dùng đủ mọi chiêu trò để thuyết phục cậu bé về với đội mình.

Chuyện chưa biết về cậu bé 7 mũm mĩm tuổi cover Ông bà anh siêu dễ thương - Ảnh 1.

Bé Công Tuyển

Chuyện chưa biết về cậu bé 7 mũm mĩm tuổi cover Ông bà anh siêu dễ thương - Ảnh 2.

Đại Nghĩa - Mỹ Linh

Chuyện chưa biết về cậu bé 7 mũm mĩm tuổi cover Ông bà anh siêu dễ thương - Ảnh 3.

Trấn Thành - Diệu Nhi

Sau khi kết thúc tập 6 Biệt tài tí hon, Công Tuyển đã giành được tấm vé vàng đi tiếp vào vòng trong. Vượt mặt cả cặp đôi xiếc nhỏ tuổi nhất Việt Nam và cậu bé Thiên Phước lém lỉnh, Công Tuyển nhận giải thưởng 20 triệu đồng trong những tràng vỗ tay vang dội từ khán giả. Trò chuyện với gia đình của bé sau chiến thắng ấn tượng này, mẹ Công Tuyển - Chị Nguyễn Thị Liễng không ngại ngần bộc bạch nhiều thông tin bất ngờ.

Chào chị. Gia đình mình cảm thấy như thế nào khi bé Công Tuyển vừa giành được giải thưởng 20 triệu đồng từ "Biệt tài tí hon"?

Vui và rất tự hào. Đó là cái niềm vinh dự không chỉ riêng cho Công Tuyển, Gia Đình mà còn là cả làng xóm và tỉnh Bến Tre chúng tôi nữa. Số tiền thưởng của bé hiện tại tôi chưa biết phải làm gì, chắc là để dành cho con ăn học sau này. Dù nhà tôi không giàu có gì lắm, nhưng cũng tạm đủ ăn đủ mặc. Không phải dùng đến tiền con kiếm được từ chương trình vào lúc này. Mấy nay, tôi đi đâu cũng được bà con hàng xóm chúc mừng, chia vui. Bà con thấy Công Tuyển lên TV, rồi thấy cháu hát Ông bà anh và mấy bài đờn ca tài tử dễ thương quá nên thích. Tôi đi ra tới chợ mà được tay bắt mặt mừng nhiều không kể xiết. Mọi người đều vui khi xóm làng mình có đứa bé đáng yêu như Công Tuyển.

Chuyện chưa biết về cậu bé 7 mũm mĩm tuổi cover Ông bà anh siêu dễ thương - Ảnh 5.

 

Chuyện chưa biết về cậu bé 7 mũm mĩm tuổi cover Ông bà anh siêu dễ thương - Ảnh 6.

Cậu bé giành chiến thắng trong tập 6 "Biệt tài tí hon"

Clip cover "Ông bà anh" mà Công Tuyển thể hiện trong "Biệt tài tí hon" vừa rồi là do gia đình thực hiện hay như thế nào?

Sau khi casting xong, bé Công Tuyển được chương trình báo là sẽ thi tiếp cái vòng lên TV như vừa rồi. Nhà tôi đưa cháu lên Sài Gòn 2 ngày, trước khi ghi hình thì ban tổ chức có đưa cháu sang khu Quận 2 để quay clip Ông bà anh. Bài hát này mẹ con tôi đã tập từ mấy ngày trước đó. Vì Công Tuyển còn nhỏ, đọc chưa hết mặt chữ nên tôi dạy con theo kiểu hát từng câu, rồi con hát theo. Do Công Tuyển cũng thích bài này nên con học nhanh, buông sách vở ra là Công Tuyển lao vào học hát. Trẻ con mà, chỉ khi thích thì làm nhanh chóng lắm.

Clip mọi người xem trên TV có đoạn bé ôm đàn hát, thật sự là lúc quay bé đàn y chang thế. Ở nhà, ông ngoại Công Tuyển có dạy con đàn. Nói thật là khi ghi hình, tôi cũng có một chút lo lắng, sợ con mình bị khớp, nhưng may mắn bé làm trơn tru, chẳng những diễn đúng yêu cầu mà còn có nhiều hành động, cử chỉ rất buồn cười.

Chuyện chưa biết về cậu bé 7 mũm mĩm tuổi cover Ông bà anh siêu dễ thương - Ảnh 7.

 

Một trong những điều khán giả thích thú nhất ở Công Tuyển là khả năng đờn ca tài tử điêu luyện. Bé yêu thích bộ môn này từ nhỏ hay là vì đi thi "Biệt tài tí hon" nên gia đình mới cho bé thể hiện tiết mục này?

Cả gia đình tôi đều theo nghề đờn ca tài tử. Tuy không phải ca hát quá nổi tiếng nhưng cũng gọi là có chút truyền thống. Từ ông nội tôi, cho đến ba tôi, rồi các anh em, chú bác và cả tôi nữa, đều có thể hát đờn ca tài tử bất kỳ lúc nào. Lâu lâu, gia đình cũng tụ tập đàn hát, Công Tuyển ở chung nhà, vậy là học theo từ đó. Với lại, ba tôi - ông ngoại Công Tuyển là người ở gần bên dạy dỗ, chăm sóc Công Tuyển bấy lâu nay, hễ rảnh rỗi là ông ngoại lại dạy Công Tuyển hát.

Lúc thì hát khi đang xem TV, lúc hát khi đang hái rau, cho gà ăn, ông ngoại cứ hát, còn Công Tuyển lẩm nhẩm theo. Dần dà thành quen, Công Tuyển thuộc bài cũng là theo cách này. Không như những đứa trẻ khác, Công Tuyển có máu văn nghệ, máu tài tử thấm vào người rồi. Dù bé cũng thích các loại nhạc khác nhưng nói là thích nhất thì vẫn kể đến đờn ca tài tử. Cải lương Công Tuyển cũng thích nữa, mà vì bận học quá nên chưa có thời gian học. Công Tuyển thích bài nào thì sẽ tự chủ động kêu ông ngoại hay mẹ dạy cho hát. Hát xong lại lên youtube xem các clip biểu diễn, tập phong thái, đi đứng này kia.

Chuyện chưa biết về cậu bé 7 mũm mĩm tuổi cover Ông bà anh siêu dễ thương - Ảnh 8.

 

Trước khi đến với "Biệt tài tí hon", Công Tuyển có từng biểu diễn chuyên nghiệp hay tham gia chương trình truyền hình nào chưa?

Thi thố như Biệt tài tí hon thì là lần đầu tiên. Nhưng mà đứng trên sân khấu để ca hát chắc cũng khá nhiều rồi. Từ lúc 4 tuổi, Công Tuyển đã đòi đi theo ông ngoại và mẹ đến các sân khấu biểu diễn. Đờn ca tài tử mà, tuy nó không phổ biến rộng rãi khắp nước như mấy năm trước nhưng với bà con miền Tây thì vẫn rất được yêu thích. Thấy Công Tuyển còn bé mà đã hát được nhiều bài, nhiều điệu đờn ca tài tử, các cô chú làm văn nghệ trong khu vực cũng có mời đi hát. Công Tuyển lên TV khá nhiều lần rồi, hầu hết là kiểu biểu diễn vui vui thôi. Vậy nên cháu cũng có chút kinh nghiệm sân khấu, không quá bị hồi hộp hay run đến mức bật khóc như một vài đứa trẻ khác.

 

"Biệt tài tí hon": Clip Công Tuyển ca cải lương cùng với ông ngoại khi chỉ mới 4 tuổi

Cho con tham gia văn nghệ từ khi còn bé, chị có lo sợ cháu sẽ xao nhãng chuyện học hành?

Tôi thấy cũng bình thường thôi. Cái lần thi Biệt tài tí hon này nè, thật ra cũng chẳng phải chủ ý của nhà tôi, đấy là vì mấy cô, mấy cậu của Công Tuyển đọc báo thấy có thông tin chương trình. Sau đó gọi điện kêu tôi cho bé đi thi để thử sức. Mình làm mẹ, sao lại muốn con bỏ bê chuyện học vì ca hát được chứ. Cho bé đi thi vậy đó chứ nhà tôi cũng chăm sóc rất kỹ càng. Nếu không có mẹ thì cũng là ông ngoại ở gần bên. Không có chuyện để con tự do muốn làm gì thì làm.

Bé mới 7 tuổi, thế giới xung quanh vẫn nhiều điều lạ lẫm. Ngoài việc hát vì sở thích ra thì Công Tuyển cũng chẳng nghĩ gì nhiều. Như cái lúc được MC Ngô Kiến Huy công bố là giành được chiến thắng 20 triệu, bé cứ la hét vui mừng vì nghĩ rằng mình được điểm cao hơn mấy bạn, chứ còn tính toán thiệt hơn sau này thì cũng không có đâu.

Chuyện chưa biết về cậu bé 7 mũm mĩm tuổi cover Ông bà anh siêu dễ thương - Ảnh 10.

 

Nhưng nếu nhận quá nhiều lời tung hô vào lúc này, chị có lo ngại Công Tuyển sẽ bị ảo tưởng vào bản thân không?

Tôi nghĩ là không. Gia đình tôi cũng gia giáo và có đường hướng đàng hoàng cho bé. Tôi thường dạy con rằng mình là tài tử, lúc nào cũng phải sống thật giản dị, hòa đồng với người xung quanh. Ai có khen thì mình khiêm tốn nhận, mình không được tự cao tự đại rồi sinh ra kiêu căng. Tôi và ông ngoại dạy con con hát là vì thỏa niềm đam mê, đồng thi tiếp nối truyền thống giữ gìn lời ca tiếng hát của gia đình. Nếu con có bất kỳ sự ảo tưởng nào, gia đình cũng răn dạy để con không phạm phải sai lầm nghiêm trọng.

Nhưng, khi dạy con, tôi chỉ dùng lời nói chứ không cần đến đòn roi. Quan trọng là mình nói thì con nghe, con hiểu, dạy con từ từ. Hồi nhỏ Công Tuyển nghịch phá, tôi có đánh vào mông con vài cái, chứ bây giờ con lớn hơn, tôi không đánh nữa. Mình sống tốt, có trước có sau đàng hoàng thì con mình cũng theo đó là noi gương. Hồi xưa ba dạy tôi thế nào thì bây giờ tôi dạy Công Tuyển như thế. Tôi muốn con mình lớn lên theo cách tự nhiên, không vũ lực và cũng chẳng có bất cứ sự gượng ép nào thái quá.

Chuyện chưa biết về cậu bé 7 mũm mĩm tuổi cover Ông bà anh siêu dễ thương - Ảnh 11.

 

Một số khán giả cho rằng vì tiếp xúc với nghệ thuật dân tộc từ quá sớm nên Công Tuyển có phần già dặn hơn những đứa trẻ khác. Chị nghĩ sau?

Tôi thấy bình thường mà, đâu có chuyện con mình già dặn hơn ai đâu. Bé vẫn sống hồn nhiên, đi học và vui chơi với các bạn như bình thường. Đúng là trong các thí sinh vào Bán kết Biệt tài tí hon, Công Tuyển thuộc hàng lớn tuổi nhất. Tôi thấy mấy bé khác chỉ có 4 hay 5 tuổi thôi. Đây cũng là một sự bất lợi nho nhỏ nếu cháu tiến vào các vòng tiếp theo.

Hiện tại, gia đình cũng đã bắt đầu chuẩn bị cho bé thi Bán kết. Bài vở chắc sẽ dài và khó hơn. Vì các đối thủ đều rất tài giỏi và dễ thương. Tôi cũng chỉ biết đến thế thôi, thi tới đâu thì hay tới đó. Công Tuyển còn nhỏ quá, đặt lên vai con mình gánh nặng thì sẽ không tốt cho sự phát triển của con.

Xin cám ơn chị vì đã dành thời gian trò chuyện

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất