Chưa xảy ra tình trạng khách du lịch Việt hủy tour, huỷ chuyến bay đi Thái Lan

Kênh 14 - 18/08/2015, 15:37

Khách du lịch Việt Nam vẫn tiếp tục muốn tham quan Thái Lan, mặc dù 19h tối qua (17/8/2015) đã xảy ra vụ nổ bom trước ngôi đền Erawan, Bangkok, Thái Lan khiến hơn nhiều người chết và bị thương.

9h tối qua (17/8/2015) tại đền thờ Erawan, Bangkok, Thái Lan đã xảy ra vụ nổ bom, tính đến thời điểm hiện tại, số người chết đã hơn 20 người. Thế nhưng các công ty du lịch cho biết trong sáng nay nhiều du khách gọi điện thoại đến công ty hỏi thăm tình hình nhưng chưa yêu cầu hủy tour mà để theo dõi thêm. Các đoàn có kế hoạch du lịch trong hôm nay vẫn khởi hành bình thường và hướng dẫn viên được yêu cầu lưu ý nhiều hơn bình thường khi đến các điểm du lịch.

 
era-50159-c2961

Đền Erawan trước khi xảy ra vụ nổ bom.

 

Hầu hết công ty du lịch cho biết, khách của họ vẫn còn ở Thái Lan, nhưng khi họ yêu cầu được dẫn khách trở về Việt Nam ngay khi vụ nổ bom xảy ra, và cùng nhau giải quyết vấn đề chi phí tour. Thế nhưng hầu hết khách đều không muốn về và yêu cầu dẫn sang khu vực khác để tham quan. Chia sẻ với chúng tôi, đại diện một công ty du lịch tại TPHCM cho biết:

"Hôm qua công ty chúng tôi dẫn một đoàn gồm 30 người sang Thái Lan, theo lịch trình thì họ bay vào lúc 17h30. Sau khi máy bay cất cánh thì chúng tôi nhận được tin tại đền Erawan bị nổ bom. Ngay khi có điều kiện thích hợp, bên tôi đã gọi điện thoại đến công ty liên kết tại Thái Lan, và hướng dẫn viên, yêu cầu sắp xếp cho hành khách trở về Việt Nam ngay khi có thể. Tuy nhiên, khi đại diện của chúng tôi tại Thái Lan nói với khách thì họ không chịu về, và yêu cầu chúng tôi dẫn đến các điểm khác du lịch nên chúng tôi đã liên hệ với Hoàng gia Thái Lan, để xin giúp đỡ vào trường hợp cấp bách".


Cũng theo công ty du lịch này, phía công ty vẫn chưa nhận được trường hợp nào hồi tour, mặc dù vài ngày tới sẽ có thêm một đoàn du lịch sang Thái. Nếu như có yêu cầu hủy tour, phía công ty sẽ làm việc để bảm bảo an toàn cho khách hàng của mình. Hiện tại, công ty vẫn nhận tour du lịch Thái Lan, vì theo vị đại diện, họ vẫn đang tìm hiểu tình hình tại Thái Lan để cập nhật những thông tin mới nhất về 30 hành khách tại đó. Và những địa điểm an toàn để tiếp tục dẫn khách ở những tour sau, nhằm đảm bảo quyền lợi tuyệt đối cho việc du lịch tại nước này.

Chị Đỗ Thị Thùy Trang đại diện Công ty du lịch AA Tour tại Hà Nội cho biết:

"Hiện tại khách đặt vé du lịch Thái Lan tại công ty của chúng tôi vẫn chưa  có trường hợp nào hủy vé. Chúng tôi vẫn sẽ nhận khách đặt tour bình thường. Công ty chúng tôi không có đoàn du lịch nào trong thời gian xảy ra nổ bom ở Thái Lan vừa rồi".


2-23f0d-9a68b

 

 

1-23f0d-9a68b

Hình ảnh do anh Trương Siêu Tài, khách du lịch tại Thái Lan gửi về.

 

Về việc này, chúng tôi cũng đã trò chuyện với những hành khách đang chuẩn bị du lịch Thái Lan trong thời gian tới. Ngoài một số ít hành khách có gia đình, con nhỏ, đang gửi mail, gọi điện thoại hoặc gặp trực tiếp nhân viên trong công ty để hủy tour, hồi vé máy bay. Những người khác đều cho rằng vì đã đặt tour, hoặc vé máy bay giá rẻ, cũng đã lên kế hoạch đến Thái Lan nên đã xin nghỉ phép, chuẩn bị chi phí và đặt phòng khách sạn bên đó nên nếu bây giờ hủy kế hoạch thì sự chuẩn bị cho những tháng trước đó sẽ là "công cốc" nên vẫn quyết định đi.

Chị Phạm Hoàng Thanh Vân (Q.Tân Bình, TPHCM) cho biết:

"Tôi đi Thái Lan 5 lần, trong số đó thì 3 lần đã xảy ra bạo động. Lúc đó rất sợ nhưng vì đã... lỡ qua rồi nên tôi cố gắng nán lại và vẫn an toàn. Tối mai (19/8/2015) tôi cùng 7 người bạn sẽ có chuyến du lịch sang Thái, vì chúng tôi đã đặt vé máy bay, khách sạn tại Thái Lan, với chi phí hơn 20 triệu đồng nên nếu không đi thì... rất tiếc. Chúng tôi sẽ không đến khu vực Erawan, mà chỉ tham quan ở những chỗ cách xa trung tâm. Tôi nghĩ chúng tôi sẽ có một chuyến du lịch thú vị".

 

Cũng trong sáng 18/8, trao đổi với chúng tôi, đại diện một hãng hàng không Việt Nam cho biết, hiện tại mỗi ngày Việt Nam có hàng chục chuyến bay sang Bangkok (Thái Lan) và ngược lại. Đại diện hãng hàng không cũng chia sẻ: 

“Khi xảy ra sự cố như vụ nổ bom tối qua (17/8) tại Bangkok khiến nhiều người thương vong có thể ảnh hưởng ít nhiều đến tâm lý đi du lịch của hành khách. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại thì chưa thấy phản ứng gì nhiều của hành khách về việc hoàn vé hay hủy chuyến bay. Hiện nay chúng tôi kiểm tra thông tin và các chuyến bay sang Bangkok vẫn di chuyển bình thường. Còn việc hành khách hoàn vé hay gì đó chúng tôi sẽ thông tin sau”.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất