Dân mạng chia sẻ thông tin giúp đỡ người Việt tại Thái Lan

Zing - 18/08/2015, 15:35

Không chỉ thay đổi avatar cầu nguyện, chia sẻ hình ảnh thương vong, nhiều cư dân mạng đăng tải các thông tin hữu ích để kêu gọi giúp đỡ người Việt tại Thái Lan.

 

19h, ngày 17/8, một vụ đánh bom xảy ra tại trung tâm thành phố Bangkok (Thái Lan), trước đền thờ Erawan gây chấn động dư luận quốc tế. Vụ khủng bố cướp đi mạng sống của 22 người và làm gần 100 người khác bị thương. Ảnh chụp màn hình.

Thái Lan là điểm đến du lịch thu hút nhiều du khách nước ngoài, trong đó có đông đảo người Việt. Trước thông tin trên, cộng đồng mạng Việt Nam đồng loạt chia sẻ hình ảnh về đất nước bạn, kèm hashtag #prayforbangkok (cầu nguyện cho Bangkok). Một số thành viên cũng tỏ ra lo lắng khi có người thân, bạn bè đang nghỉ dưỡng, mua sắm... tại đây. Ảnh: Cảnh Toàn.

Hình ảnh do bạn Huy Quang Trần chia sẻ và cầu mong Thái Lan sẽ vượt qua khó khăn. Theo Breaking News từ Bangkok, các nạn nhân xấu số ngay dưới chân đền Erawan đã được đem đi. Hơn 400 trường học sẽ đóng cửa vào hôm nay để tránh rủi ro. Ảnh: Huy Quang Trần.

Trong ảnh là đền thờ Erawan, nơi xảy ra vụ khủng bố. Bạn Linh - từng sang du lịch tại Thái Lan - bày tỏ: "Đất nước bạn rất đẹp, con người thân thiện, dễ gần. Dù không phải tại nước mình, tôi vẫn rất buồn. Tôi hy vọng sẽ không có quả bom nào phát nổ". Ảnh: Awal Ashaari.

Thành viên Châu Nhật tỏ ta xót xa trước vụ nổ tại Thái Lan. Cô kể lại câu chuyện cảm động khi được một người dân Thái giúp đỡ cho ăn, ngủ... do không rành đường, khi sang đây du lịch. Ảnh: Châu Nhật.

Một người đàn ông cầu nguyện gần đền Erawan sáng hôm nay. Nhà chức trách đưa tin, tại thời điểm xảy ra vụ nổ, có rất nhiều du khách Việt Nam đang có mặt ở khu vực trung tâm Ratchaprasong, thành phố Bangkok, Thái Lan. Đến thời điểm hiện tại, theo ông Nguyễn Tất Thành - Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan, chưa có thông tin về người Việt thiệt mạng trong vụ nổ. Ảnh: AP.

Cách đây một giờ, trên fanpage Người Việt Nam ở Thái Lan khuyên mọi người không nên chia sẻ những hình ảnh thương vong đáng sợ về vụ nổ tối qua ở Bangkok, Thái Lan. Theo đó, hiện nhà nước Thái Lan ra chính sách yêu cầu toàn dân không đăng tải, phát động tuyên truyền những hình ảnh chết chóc và thông tin làm ảnh hưởng đến tinh thần người dân, du khách đến đất nước này ở thời điểm hiện tại. Ảnh: Người Việt Nam ở Thái Lan.

Khoảnh khắc nam, nữ Thái Lan té nước vào nhau, nụ cười thân thiện của con người nơi đây cũng ghi dấu ấn với khách du lịch. "Càng nhiều người trên thế giới sợ hãi, bọn khủng bố càng đạt được mục đích" - quản trị diễn đàn chia sẻ. Ảnh: Người Việt Nam ở Thái Lan.

Thay vì chia sẻ các hình ảnh thương vong, hiện nhiều dân mạng đăng tải các thông tin hữu ích hơn để kêu gọi giúp đỡ người Việt tại Thái Lan. Theo thông tin mới nhất, cảnh sát hiện đóng hết các tuyến đường nội thành Latchapasong, khu vực Central World, Big C, Platunam đến trưa nay để dọn dẹp đường phố và tìm ra manh mối vụ nổ.  Khu vực trung tâm Bangkok, các phương tiện đều phải dừng lại kiểm tra. Ảnh chụp màn hình.

Những thông tin mới nhất về vụ nổ cũng như tình hình người Việt ở Thái Lan vẫn nhận được sự quan tâm, theo dõi của cộng đồng mạng. Tất cả đều cầu nguyện cho bạn bè, người thân sẽ khỏe mạnh và về nước an toàn. Bên cạnh đó, mọi người cũng hy vọng đất nước bạn sớm ổn định an ninh, tìm ra kẻ thủ ác. Ảnh: Trần Hoàng Hiệp.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất