Chủ tịch phường muốn ba chàng Tây phối hợp dọn vệ sinh

Zing - 17/05/2016, 13:37

“Chúng tôi ủng hộ việc làm của những người người nước ngoài nếu họ hoạt động tình nguyện vì mục đích môi trường”, Chủ tịch UBND phường Yên Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội) nói.

Sáng 17/5, trả lời Zing.vn về việc ba người nước ngoài dọn cống bẩn, ông Hoàng Trung Kiên, Chủ tịch UBND phường Yên Hòa, cho biết: “Chúng tôi đang tìm hiểu về nhóm người này, vì chưa biết họ hoạt động vì mục đích gì. Tuy nhiên, nếu họ hoạt động tình nguyện vì môi trường trên địa bàn, chúng tôi rất hoan nghênh và sẵn sàng phối hợp”.

Nói về dư luận phản ứng khi lãnh đạo phường Yên Hòa cho rằng những người nước ngoài này phải xin phép chính quyền mới được dọn vệ sinh, ông Kiên cho rằng đã có sự hiểu nhầm.

Theo vị chủ tịch phường, thời gian qua, chính quyền địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động vì môi trường trên địa bàn. Việc người nước ngoài dọn vệ sinh công cộng sẽ khiến dư luận hiểu nhầm chính quyền địa phương không làm tốt công việc này(?). 

“Do đó là hoạt động tự phát, phường không nắm được. Nếu họ liên hệ với chính quyền để phối hợp sẽ tốt hơn rất nhiều. Trách nhiệm làm môi trường xanh, sạch, đẹp là của chính quyền”, ông Kiên chia sẻ.

Chủ tịch UBND phường Yên Hòa khẳng định, tới đây, nếu nhóm này có hoạt động và liên hệ với phường, chính quyền địa phương sẵn sàng phối hợp.

Chu tich phuong muon ba chang Tay phoi hop don ve sinh hinh anh 1

Hình ảnh thu hút sự chú ý lớn từ phía cộng đồng mạng. Ảnh: Keep Hanoi Clean (Xanh lên)

.

Trao đổi với Zing.vn, ông Trần Việt Hà, Phó chủ tịch UBND quận Cầu Giấy cho biết, ông mới hay tin vụ việc qua báo chí nên chưa thể trả lời việc phường yêu cầu những người nước ngoài dọn vệ sinh phải xin phép có đúng hay không.

“Chiều nay, chúng tôi sẽ trao đổi với lãnh đạo UBND phường Yên Hòa rồi sẽ thông tin cụ thể cho báo chí”, ông Hà nói.

Trước đó, thông tin về 3 thanh niên nước ngoài không ngần ngại lội xuống dọn cống bẩn tại Hà Nội được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội.

Đa số lên tiếng bày tỏ sự ủng hộ những chàng Tây và muốn chung tay tham gia dọn vệ sinh làm sạch môi trường trên địa bàn Hà Nội.

Những người tham gia dọn vệ sinh môi trường này thuộc nhóm “Keep Hanoi Clean” (Xanh lên) do anh James Joseph Kendall – giáo viên dạy tiếng Anh tại Việt Nam - tổ chức. Nhóm thường xuyên dọn vệ sinh, trồng cây xanh bảo vệ môi trường tại Hà Nội.

Đến Việt Nam 3 năm và dự định ở lại lâu dài. Mục đích của chúng tôi là hướng tới làm sạch những dòng sông tại Hà Nội. Tôi rất vui vì mọi người chia sẻ những hành động của nhóm mình. Tôi cũng mong hành động này sẽ nhắc nhở mọi người quan tâm hơn tới việc bảo vệ môi trường sống xung quanh mình hơn”, anh James Joseph Kendall nói với phóng viên.

Anh James cũng chia sẻ trên Facebook rằng, nhóm sẽ có hoạt động dọn cống tương tự tại địa điểm cũ thuộc Nguyễn Khang vào ngày 22/5 tới.

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất