Chồng doanh nhân của Hoa hậu Dương Thùy Linh thừa nhận: "Khi yêu Linh, não tôi như bay mất"

Afamily - 30/03/2017, 08:44

Chồng Hoa hậu Dương Thùy Linh chia sẻ, một người luôn mong một cuộc sống an toàn như anh đã cảm thấy sốc và bị đe dọa khi vợ tuyên bố về tham vọng trở thành ngôi sao Hollywood. Nhưng nhờ thế, anh đã thay đổi.

Cuộc hôn nhân của Miss Thân Thiện – Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008 Dương Thùy Linh với doanh nhân Việt kiều Nguyễn Việt Thắng đến nay đã được 7 năm. Người ta ngưỡng mộ Thắng – Linh bởi lúc nào và ở đâu cũng thấy họ song hành bên nhau, dành cho nhau những cử chỉ quan tâm âu yếm như lúc mới yêu. Rồi người ta trầm trồ khi thấy cuộc sống của Thắng – Linh như trong mơ với những chuyến du lịch khắp thế giới, những lời yêu đương mật ngọt, cùng những khối tài sản kếch xù mà thi thoảng đâu đó lại nghe thấy ai đồn thổi. Nhưng có trong chăn mới biết ấm hay lạnh.

Để đi được với nhau một chặng đường dài, cặp vợ chồng bị xếp vào nhóm "đại gia – chân dài" này cũng trải qua biết bao khúc mắc, biết bao sóng gió. Mà nếu không có sự hiểu biết, không thành tâm vun vén cho mục đích chung, không thu cái tôi của mình nhỏ lại để cùng thay đổi, cùng trưởng thành thì cái tổ ấm ấy có lẽ đã tắt lửa từ lâu. Doanh nhân Nguyễn Việt Thắng bảo có quá nhiều sự khác biệt giữa hai người, một người đầy khao khát, một người chỉ muốn an toàn, một người não phải phát triển mạnh nên đầy cảm tính, một người não trái phát triển mạnh nên đầy lý tính. Điều quan trọng là phải biết lắng nghe nhau. "Không chỉ là nghe mà là lắng nghe. Lắng nghe nghĩa là nghe thật kĩ bằng cái tâm của mình" – Việt Thắng bảo. Còn Hoa hậu Dương Thùy Linh chia sẻ: "Tôi nhớ mãi lời khuyên của mẹ tôi. Mẹ bảo đến tuổi này thì mẹ thấy rằng trong gia đình chuyện thắng thua không quan trọng bằng việc cả hai cùng đạt được mục đích chung. Cái tôi của mình càng bé thì hạnh phúc của gia đình mình càng lớn. "

Chồng doanh nhân của Hoa hậu Dương Thùy Linh thừa nhận: Khi yêu Linh, não tôi như bay mất   - Ảnh 2.

Gia đình hạnh phúc của Hoa hậu Dương Thùy Linh

"Khi yêu Dương Thùy Linh, não tôi bay mất, không còn logic cho lắm"

Lần đầu tiên doanh nhân Việt kiều tiết lộ lí do yêu cô Hoa hậu chân dài ở quê nhà. Song Nguyễn Việt Thắng khiến người nghe bất ngờ khi chẳng có lời mĩ miều nào được thốt ra để đưa cô vợ xinh đẹp lên mây. Dương Thùy Linh khi ấy rất nổi tiếng. Không chỉ mang danh hiệu Hoa hậu, cô còn là một MC đình đám chuyên trị những chương trình thể thao, điều mà chưa một nữ MC hay BTV nào làm được trước đó. Người ta thậm chí còn đặt ra viễn cảnh Việt Nam cũng sẽ có những chân dài đứng cạnh máy quay bên sân cỏ như Sara Carbolero của Tây Ban Nha. Cũng chưa hết, Dương Thùy Linh còn đắt show sự kiện với tư cách MC lẫn celeb, rồi lấn sân cả sang điện ảnh. Nhưng hóa ra tất cả những điều đó chẳng phải lý do khiến Việt Thắng yêu cô.

Chồng doanh nhân của Hoa hậu Dương Thùy Linh thừa nhận: Khi yêu Linh, não tôi như bay mất   - Ảnh 3.

 

Việt Thắng thật thà: "Nói thật là có được gia đình như ngày hôm nay cũng may thôi. Khi tìm hiểu Linh thì tôi không nghĩ được nhiều. Chỉ cảm thấy đây là người phụ nữ mà mình không thể sống thiếu được. Trước đây tôi luôn tâm niệm nếu gặp một người phụ nữ mà mình không thể sống thiếu thì mình sẽ cầu hôn. Chỉ có vậy. Dù mẹ cũng dạy bảo cho nhiều về cách lựa chọn bạn đời, đâu là giá trị cốt lõi của một con người. Nhưng thực sự là lúc ấy chẳng nghĩ nhiều. Khi yêu rồi não cũng bay mất, không được logic cho lắm. "

Chồng doanh nhân của Hoa hậu Dương Thùy Linh thừa nhận: Khi yêu Linh, não tôi như bay mất   - Ảnh 4.

Doanh nhân Nguyễn Việt Thắng thừa nhận khi yêu Hoa hậu Dương Thùy Linh, anh không nghĩ được gì nhiều.

Điểm duy nhất mà Việt Thắng tỉnh táo nhận ra ở Hoa hậu là cô ấy khác với những người trong giới khi rất hay nói về gia đình.

Chồng doanh nhân của Hoa hậu Dương Thùy Linh thừa nhận: Khi yêu Linh, não tôi như bay mất   - Ảnh 5.

Vẻ đẹp không tuổi của Hoa hậu Dương Thùy Linh

Dương Thùy Linh cũng cảm tính không kém khi quyết định chọn Việt Thắng giữa đám đông theo đuổi cô ồn ã. Đó là những người đàn ông khác nói về bản thân nhiều tới mức khiến cô ngán ngẩm thì Thắng lại toàn nói về gia đình, về các em. "Có thể bản thân anh ấy chẳng có gì để nói" – Linh cười lớn. Thắng vui vẻ đáp lời: "Đúng thế, chả có gì để nói về bản thân cả". Linh bảo, thời điểm đó cô không quan tâm đến việc người đàn ông theo đuổi mình có bao nhiêu tiền và là con cháu nhà ai. "

Bởi vì lúc đó mình rất ngạo mạn, ngạo mạn đến mức mình tin là mình dư sức kiếm ra tiền còn bố mẹ mình cũng không đến nỗi ." – Hoa hậu cười vang.

Chồng doanh nhân của Hoa hậu Dương Thùy Linh thừa nhận: Khi yêu Linh, não tôi như bay mất   - Ảnh 6.

 

Nhưng cũng chính vì đầy cảm tính mà đến khi bước chân vào hôn nhân, cả hai đã nhanh chóng va đập nhau.

"Vỡ đồ vỡ đạc nhiều phết chứ không chỉ cãi vã thôi đâu"

Việt Thắng kể, những ngày đầu tiên của cuộc hôn nhân hai bên đã tranh luận rất ác liệt. " Bạn có thể hình dung ra một người có não phải mạnh và một người có não trái mạnh. Một người đầy cảm tính, một người đầy lý tính. "

Chồng doanh nhân của Hoa hậu Dương Thùy Linh thừa nhận: Khi yêu Linh, não tôi như bay mất   - Ảnh 7.

Một người đầy cảm tính, một người đầy lý tính đã rất khó khăn khi ghép lại với nhau

"Cũng không có gì khó hiểu. Hai người sinh ra trong hai nền giáo dục khác nhau, văn hóa khác nhau. Hai cá tính lại khác biệt. Mình thì thường không hay nói về những điều mà mình thấy nó khá rõ ràng, để dành lời nói cho những cái cao siêu chẳng hạn (cười). Còn Linh thì cái gì cũng nói ra hết. Cả hai mâu thuẫn về ngôn ngữ." – Việt Thắng tiết lộ. Còn Dương Thùy Linh phụ họa: "Hồi đó, anh Thắng nghe Linh nói như nghe tiếng nước ngoài. "

Chồng doanh nhân của Hoa hậu Dương Thùy Linh thừa nhận: Khi yêu Linh, não tôi như bay mất   - Ảnh 8.

"Hồi đó, anh Thắng nghe Linh nói như nghe tiếng nước ngoài."Linh bảo, khi những va đập đó xảy ra, cô không tin được rằng sau này lại thấy chính những khác biệt ấy khiến anh trở thành một mảnh ghép không thể thiếu của mình. "Anh ấy chỉn chu, mình thì hoang dại. Lấy nhau thì khó ghép vào. Mình lúc nào cũng muốn vươn lên, nhiều khao khát. Mình nghĩ kiểu như thế giới có nhiều tỉ phú thì sao mình không thể là tỉ phú. Còn anh Thắng từ bé đến lớn tập trung làm một người con ngoan, chỉ luôn nghĩ làm sao hỗ trợ được cho ba để khi ba về già thì có thể kế tục. Anh ấy chẳng nghĩ gì vượt ra ngoài khuôn khổ đó. "

Chồng doanh nhân của Hoa hậu Dương Thùy Linh thừa nhận: Khi yêu Linh, não tôi như bay mất   - Ảnh 9.

"Anh Thắng từ bé đến lớn tập trung làm một người con ngoan, chỉ luôn nghĩ làm sao hỗ trợ được cho ba để khi ba về già thì có thể kế tục."

Căng thẳng giữa hai người cứ thế tích tụ rồi ngày một lớn hơn, cao điểm nhất là khi đứa con chào đời. Một Dương Thùy Linh đầy khát vọng và tham vọng vẫn tiếp tục lao đi tìm kiếm và nắm bắt cơ hội, trong khi chồng cô vẫn chọn cách an toàn trong nghĩa vụ mà anh tự đặt ra. "Lúc đó mình cảm thấy không ổn. Con mình ăn sữa mẹ 100%, trong khi mình phải đi, đi xa thì hút sữa ra đổ cái sữa đó đi còn con ở nhà phải ăn sữa để tủ lạnh không thơm ngon gì. Tự nhiên cứ nghĩ đến điều đó nhiều quá khiến mình trở nên cay nghiệt. Và bản năng khiến mình phải đổ lỗi cho ai đó. Dễ đổ lỗi nhất chính là ông chồng ở bên cạnh mình. Mình đổ lỗi cho anh ấy là tại anh ấy như thế nên mình mới phải thế này, con mình phải chịu thế kia. Trong khi mình không nghĩ rằng mình mới là người phải dừng lại. Mình cứ ám ảnh bởi suy nghĩ nếu mình không kiếm được tiền thì chồng sẽ khinh, nhà chồng sẽ khinh. Thế là mình cứ lao đi. "

Chồng doanh nhân của Hoa hậu Dương Thùy Linh thừa nhận: Khi yêu Linh, não tôi như bay mất   - Ảnh 10.

"Mình cứ ám ảnh bởi suy nghĩ nếu mình không kiếm được tiền thì chồng sẽ khinh, nhà chồng sẽ khinh. Thế là mình cứ lao đi."

Linh tiết lộ, thời điểm ấy cô từng suy sụp đến mức tâm sự với người bạn rằng, nếu Việt Thắng có người phụ nữ khác cô cũng không lấy làm ngạc nhiên. Bởi cô tự thấy mình quá cay nghiệt.

Rất may là Việt Thắng đã chọn cách thay đổi trước khi Linh thay đổi. Linh bảo, để có sự thay đổi ấy là rất nhiều đồ đạc đã bị ném vỡ. " Vỡ đồ vỡ đạc nhiều phết chứ không chỉ cãi vã thôi đâu. "

Chồng doanh nhân của Hoa hậu Dương Thùy Linh thừa nhận: Khi yêu Linh, não tôi như bay mất   - Ảnh 11.

"Vỡ đồ vỡ đạc nhiều phết chứ không chỉ cãi vã thôi đâu."

Việt Thắng xuề xòa giải thích đó là khi anh quá bất lực với bản thân mình chứ không phải do tức giận với Linh. " Thực ra lúc ấy mình bất lực. Mình biết là mình phải thay đổi nhưng con người mình chưa thể thay đổi được ."

Chồng doanh nhân của Hoa hậu Dương Thùy Linh thừa nhận: Khi yêu Linh, não tôi như bay mất   - Ảnh 12.

 

"Có lần Linh nói: em phải trở thành ngôi sao Hollywood. Một người luôn mong một cuộc sống an toàn như mình bị sốc và cảm thấy bị đe dọa. Hollywood là gì? Là Matt Damon, là Brad Pitt, là Leonardo Dicaprio… Là những thứ vượt ngoài suy nghĩ và khả năng kiểm soát của mình. Và phản ứng đầu tiên của mình là tìm cách tiêu diệt ước mơ ấy." –Việt Thắng thành thật– "May là mình nhận ra kịp thời, rằng vợ muốn đóng phim thì tại sao mình lại không đứng ra để tổ chức cho vợ đóng phim. Tại sao mình không dám nghĩ một ngày mình đủ thành đạt để mở xưởng phim cho vợ đóng? Cái đó hoàn toàn là giới hạn của suy nghĩ. Linh đã giúp cho trí tưởng tượng của mình phong phú hơn. Khi đã dám nghĩ tới thì sau đó mình hành động một cách nghiêm túc để đạt được điều đó. "

Chồng doanh nhân của Hoa hậu Dương Thùy Linh thừa nhận: Khi yêu Linh, não tôi như bay mất   - Ảnh 13.

"Khi mình lắng nghe thì mình sẽ hiểu người bạn của mình cần cái gì."

Việt Thắng bảo, để thay đổi cũng không quá khó nếu như mình biết lắng nghe. Anh nhấn mạnh " Không chỉ nghe mà là lắng nghe " và " Khi mình lắng nghe thì mình sẽ hiểu người bạn của mình cần cái gì ."

Còn Dương Thùy Linh đứng trước những thay đổi của chồng lại không cảm thấy tự mãn. Cô chợt nhận ra " hình như mình đã làm gì đó sai, hình như mình chưa đủ tốt thì phải ". Và thế là cô cũng thay đổi.

Chồng doanh nhân của Hoa hậu Dương Thùy Linh thừa nhận: Khi yêu Linh, não tôi như bay mất   - Ảnh 14.

 

Linh bảo, cứ người này thay đổi một chút thì người kia cũng thay đổi một chút. Cả hai cứ thay đổi liên tục như một cuộc rượt đuổi nhau. Thắng thì bảo "luôn choáng ngợp hằng ngày với sự thay đổi của Linh nên bản thân mình cũng thay đổi. Hai vợ chồng rất hưng phấn vì cả hai đang thay đổi mỗi ngày ." Dĩ nhiên, họ "đam mê thay đổi" còn vì cả hai đều nhận ra những kết quả tốt đẹp và tích cực, thể hiện ở sự nghiệp ngày một đi lên và bố mẹ hai bên ngày càng hài lòng. Nhất là ở thời điểm hiện tại, Linh chỉ cần nói một câu là Thắng đã hiểu vợ muốn nói gì, không còn cái sự ngờ nghệch như nghe ngoại ngữ của hồi mới cưới.

Ngay cả thói quen đập vỡ đồ đạc mỗi khi không kiểm soát được cảm xúc, Thắng cũng bỏ. Bởi anh sợ con trai nhìn thấy sẽ học theo hành vi ấy. Còn Linh, may sao lúc cô giận dữ nhất là lúc cô bị "hết pin", người cứ lịm đi như máy tính sập nguồn và lên giường đi ngủ. Đến khi bình tĩnh trở lại thì cô mới nói. Và với tính cách nghĩ gì nói nấy thì Linh sẽ nói cho đến khi… ngủ gật.

Chồng doanh nhân của Hoa hậu Dương Thùy Linh thừa nhận: Khi yêu Linh, não tôi như bay mất   - Ảnh 15.

 

Chồng doanh nhân của Hoa hậu Dương Thùy Linh thừa nhận: Khi yêu Linh, não tôi như bay mất   - Ảnh 16.

 

Chồng doanh nhân của Hoa hậu Dương Thùy Linh thừa nhận: Khi yêu Linh, não tôi như bay mất   - Ảnh 17.

 

Chồng doanh nhân của Hoa hậu Dương Thùy Linh thừa nhận: Khi yêu Linh, não tôi như bay mất   - Ảnh 18.

Gương mặt đẹp hoàn hảo của Hoa hậu Dương Thùy Linh không hề biến đổi theo thời gian

" Linh thường giải tỏa cảm xúc bằng cách sẽ nói cho đến kiệt sức. Ví dụ 1 giờ đêm tự dưng "anh ơi em cần nói chuyện", thì sẽ biết là câu chuyện sẽ kết thúc vào khoảng 5g sáng. Điều đấy cũng hay vì sẽ không có chuyện gì mà Linh để qua đêm. Với lại mình cũng không muốn có ai để Linh nói chuyện ngoài mình thì mình xung phong thôi. Lúc đó mình sẽ chuẩn bị thật nhiều gối để nằm nghe cho thoải mái." – Việt Thắng vui vẻ tiết lộ. Nhưng Linh thì dường như rất cảm động: "

Đấy là lý do mà Linh thường nói anh Thắng là huấn luyện viên tư duy. Vì một bác sĩ tâm lý chỉ ngồi nghe là cùng, mình tự đặt ra câu hỏi rồi tự đưa ra câu trả lời. Còn anh Thắng nghe Linh nói suốt thời gian đó bằng thái độ lắng nghe, giúp Linh gỡ vướng mắc của từng vấn đề ."

Hạnh phúc mong manh lắm, để giữ được nhau rất khó

7 năm kết hôn, Dương Thùy Linh đã lựa chọn một cuộc sống tách biệt khỏi showbiz để sát cánh bên chồng trong công việc kinh doanh. Cô bảo có thể Việt Thắng không cần đến cô nhưng cô vẫn muốn được đồng điệu với chồng về mọi mặt. "Sẽ rất khó để chia sẻ nếu mình lo một việc khác hẳn anh. Anh sẽ khó chia sẻ với nỗi vất vả của một người mẹ toàn thời gian mà mình thì không hiểu vì sao anh lại có thể mệt mỏi thế mỗi khi đi làm về. Nên Linh vẫn muốn sát cánh với chồng bên công việc. Phải học hỏi mỗi ngày cùng với nhau thì mới nắm tay nhau được lâu dài. "

Chồng doanh nhân của Hoa hậu Dương Thùy Linh thừa nhận: Khi yêu Linh, não tôi như bay mất   - Ảnh 19.

 

Sự sát cánh ấy đã thể hiện rằng nó hiệu quả. Bằng chứng là mỗi ngày Linh càng thêm ngưỡng mộ chồng mình. Sự ngưỡng mộ ấy lớn đến mức nó trở thành nỗi biết ơn. Linh bảo khi nói ra việc mình biết ơn chồng đã đến với cuộc đời mình thì rất nhiều người ghét cô, bởi họ nghĩ rằng cô không xứng có một người chồng hoàn hảo như Việt Thắng. Nhưng cô vẫn không thể không nói. Nói nhiều đến nỗi và bị ghét nhiều đến nỗi Việt Thắng phải thốt lên "cái tội của em là cứ nói những điều như vậy ."Linh bảo tại sao không được nói nếu điều đó từ tâm mình mà ra, dù có thể người ta đánh giá là cô tự hạ thấp mình. "Dù ai nói gì thì Linh vẫn không thể giấu giếm sự biết ơn của mình vì đã có anh Thắng trong cuộc đời. Càng biết ơn anh bao nhiêu thì mình càng biết ơn mẹ chồng bấy nhiêu. Bởi những phẩm chất ưu tú của anh có được là đến từ sự giáo dục của mẹ chồng. Có những cái rất nhạy cảm và tế nhị nhất Linh không có được thì anh ấy có. Tất cả là do mẹ chồng đã dạy rất kĩ. " – Linh xúc động. Và với cô, dường như chỉ cần được sống và làm việc cùng chồng mỗi ngày đã là điều ngọt ngào quý giá.

Chồng doanh nhân của Hoa hậu Dương Thùy Linh thừa nhận: Khi yêu Linh, não tôi như bay mất   - Ảnh 20.

 

Việt Thắng thì có khác một chút. Anh thường xúc động trước những điều rất đỗi giản đơn của Linh. Như khi cô bất ngờ mua tặng anh một món đồ chơi game chỉ vài trăm nghìn nhưng đúng là món mà anh đang săn lùng. Hay như khi cô đột ngột hỏi "trưa nay anh muốn ăn gì". "Lúc nghe câu ấy mình cảm thấy hình như mình có một người vợ mới " – Thắng hồn nhiên khoe trong khi Linh thì xấu hổ vì chồng đã vô tình tiết lộ điểm yếu của mình cho người ngoài thấy.

Việt Thắng bảo, hai vợ chồng anh có thể ngồi hàng giờ ngoài quán cà phê để tán dương nhau, kiểu anh tuyệt vời thế này, em tuyệt vời thế kia. "Đôi khi mình cảm giác là chúng mình nói mải mê và mùi mẫn đến mức người bên cạnh phát bực mình. " – Việt Thắng cười.Thắng và Linh cười suốt trong cuộc trò chuyện "Một tiếng kể hết ". Nhưng đó là một câu chuyện rất nghiêm túc của họ, cặp vợ chồng được xếp loại đại gia – chân dài của showbiz Việt. Nhân vật đại gia trong câu chuyện còn chia sẻ về một kỉ niệm đáng nhớ trong tuần trăng mật. Ấy là khi sang Roma (thủ đô của Italia – PV), Linh có thích một chiếc túi hàng hiệu. Thích lắm rồi và hai vợ chồng cũng có đủ khả năng để mua nhưng Thắng lại can ngăn vì cho rằng nên ưu tiên tài chính để lo cho cuộc sống mới. Thế là giận nhau. Cả hai vào quán Pizza nổi tiếng nhất thế giới mà mất công đặt trước một tháng mới có chỗ với gương mặt buồn rười rượi.

"Anh phục vụ quán rất ngạc nhiên vì chưa bao giờ có cặp đôi nào đặt chân vào cái quán nổi tiếng ấy với gương mặt như vậy. Quán chỉ có 10 chiếc bàn thôi và phải kì công để đặt chỗ. Lúc đó mình thấy buồn lắm, nhưng sau này mỗi khi hồi tưởng lại, như lúc này chẳng hạn, mình lại thấy rất hạnh phúc. Là vì mình đã vượt qua những điều như thế, những sóng gió như thế để ở bên nhau. Hạnh phúc mong manh lắm, để giữ được nhau rất khó ." – Việt Thắng chân thành.

Chồng doanh nhân của Hoa hậu Dương Thùy Linh thừa nhận: Khi yêu Linh, não tôi như bay mất   - Ảnh 21.

"mình không thay đổi được hướng gió song có thể chỉnh được cánh buồm".

Còn Linh thì tự tin rằng, cuộc đời có rất nhiều bất ngờ, nhiều phong ba bão táp, nhưng " mình không thay đổi được hướng gió song có thể chỉnh được cánh buồm ".

Theo Hoàng Hồng - Hải Bá/Trí thức trẻ

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất