Chó nặng ngang voi

Dân trí - 24/04/2017, 14:53

Balthazar, chú chó thuộc giống Great Dane, có thể là chú chó cao nhất ở Anh với cân nặng 95kg, cao hơn 1 mét và dài đến hơn 2,1 mét.

 Chú chó Balthazar nặng đến 95kg

Chú chó Balthazar nặng đến 95kg

Chủ của chú là Vinnie và Dixie Monte-Irvine mỗi ngày phải bỏ ra khoảng 100 bảng, hơn 2,9 triệu đồng, để mua 30kg thức ăn. Mặc dù đã sống cùng nhau rất lâu thế nhưng cả gia đình năm người gồm Vinnie, Dixie và ba người con của họ, đều bị sốc khi đưa Balthazar đi khám và phát hiện ra chú chó nhà mình nặng đến 95kg.

"Từ khi nó còn nhỏ, chúng tôi cũng đã được bảo là nó nặng hơn các con chó khác cùng tuổi rồi. Nó không béo chút nào vì người ta vẫn có thể nhìn thấy xương sườn của nó. Hôm đó chúng tôi đưa nó đi khám vì nó có một cái chân bị yếu và người ta phải cân nó để xác định lượng thuốc có thể dùng," Vinnie kể.

Sau khi số cân hiện ra, ai trong phòng khám cũng tròn mắt và lên mạng tìm xem liệu Balthazar có thể trở thành con chó nặng nhất thế giới không.

 Bathazar thích chơi cùng lũ mèo và trẻ con

Bathazar thích chơi cùng lũ mèo và trẻ con

Gia đình Vinnie còn nuôi một con chó khác là Patterdale Terrier Fifi đã được 15 tuổi. Patterdale trở thành mẹ nuôi của Balthazar khi chú chó này được gia đình mang về khi mới sáu tuần tuổi.

Mặc dù có thân hình to lớn, Balthazar lại là một chú chó rất hiền và thích chơi cùng lũ trẻ. Không những thế, Balthazar còn là bạn thân với ba còn mèo trong nhà.

"Balthazar rất bình tĩnh và thường thích ngồi yên cùng lũ mèo. Bốn con mèo và chó thường ra ngoài đi dạo cùng nhau," Vinnie kể. "Chúng tôi phải đặt mua loại giường đặc biệt trên mạng cho Balthazar bởi vì nó thường nhai nát giường. Nó cũng thường vào bếp, bếp nhà tôi to thế nhưng đôi khi nấu ăn vẫn rất vất vả".

Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới không mở mục cho chó nặng nhất vì an toàn cho sức khỏe động vật.

Năm ngoái, một chú chó 3 tuổi khác tên là Major, cũng thuộc giống Great Dane ở Anh, đã được ghi nhận là chú chó cao nhất thế giới với chiều cao gần 2,5 mét. Thế nhưng nó chỉ nặng có 76kg.

Theo Ngô Vân / Dân trí

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất