Chế Linh từng đau lòng bỏ lại con trai Chế Phi khi sang Mỹ

Ngoisao.net - 26/05/2017, 17:00

Khi quyết định sang nước ngoài vào năm 1980, ông chỉ có thể mang theo con trai đầu Chế Phương mà bỏ lại Chế Phi. 

Chế Linh chia sẻ, trong liveshow sắp tới vào ngày 23 và 24/6 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội, hai con trai của ông là Chế Phi và Chế Kha sẽ xuất hiện với vai trò khách mời. Riêng con trai Chế Phong (chồng nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền) không thể góp mặt vì bận lịch diễn. Đây là lần thứ hai các con ruột của nam danh ca hội ngộ cùng cha trên sân khấu thủ đô kể từ liveshow của ông vào năm 2011. 

Trải qua nhiều cuộc hôn nhân, Chế Linh có 14 con gồm 7 trai, 7 gái, trong đó 7 cậu con trai đều nối nghiệp cha khi người làm ca sĩ, người học lý luận âm nhạc. Danh ca chia sẻ, ông rất hạnh phúc vì hầu hết các con đều theo đuổi con đường nghệ thuật của mình. Trong số các con, Chế Phương là người ông mang theo khi xa quê hương và được ông trực tiếp hướng dẫn về sáng tác, ca hát. Con trai đầu lòng đã ký hợp đồng với một trung tâm âm nhạc và từng biểu diễn trong rất nhiều chương trình ở hải ngoại. Tuy nhiên hiện tại, Chế Phương rẽ hướng sang lĩnh vực kinh doanh. 

che-linh-tung-dau-long-bo-lai-con-trai-che-phi-khi-sang-my

3 cậu con trai Chế Phong, Chế Phi và Chế Kha lần đầu song ca cùng cha trong liveshow tại Hà Nội năm 2011.

Chế Phi là em kế tiếp của Chế Phương nhưng không may mắn gần cha. "Khi quyết định ra nước ngoài vào năm 1980, tôi chỉ có thể âm thầm mang theo đứa con trai lớn 13 tuổi Chế Phương, đứa thứ hai là Chế Phi thì còn nhỏ lắm. Trước khi đi, tôi có ôm Chế Phi lần cuối vào lòng vì không biết bao giờ mới gặp lại. Sau mấy mươi năm xa cách tôi trở về quê hương thì Chế Phi đã trưởng thành và cũng theo con đường nghệ thuật khiến tôi rất vui" - Chế Linh ngậm ngùi kể.

Ông đau lòng hơn khi nhắc về Chế Kha bởi cậu con trai này gắn với những kỷ niệm khó quên và đau buồn nhất trong cuộc đời Chế Linh. Chế Kha là trái ngọt trong cuộc hôn nhân thứ ba của ông. Khi người vợ thứ ba qua đời, ông một mình chăm lo cho hai con, đứa thứ nhất 2 tuổi, đứa thứ hai mới 8 tháng tuổi. Ông nhớ lại: "Tôi gác mọi sinh hoạt ca hát để một mình trông con. Mẹ tôi khi ấy là công nhân viên nhà nước, cứ sau giờ làm việc là chạy tới thăm các cháu. Vào cuối tuần bà đến mang các cháu về nhà. Sau này, tôi quyết định làm theo di thư của mẹ chúng nên đành phải giao đứa anh về bên ngoại, đứa em về bên nội. Không bao lâu, ông bà ngoại ra nước ngoài và mang theo đứa anh, hiện sinh sống tại Seatle, đứa em vẫn còn ở lại quê nhà là Chế Kha". 

che-linh-tung-dau-long-bo-lai-con-trai-che-phi-khi-sang-my-1

Nam danh ca vẫn rất phong độ và đi biểu diễn thường xuyên dù đã 75 tuổi. 

Khi chưa có dịp về quê hương, Chế Linh đã nhờ những đàn anh và bạn bè như Châu Kỳ, Trúc Phưong, Thanh Sơn… quan tâm giúp đỡ con mình vì ông không có cơ hội trực tiếp gần gũi và truyền nghề cho con. Những năm trở lại đây, mỗi lần về nước, ông thường rủ con lên sân khấu solo hoặc biểu diễn cùng mình để truyền cho con lửa nghề.

Nhận xét về tài năng của hai con Chế Phi và Chế Kha, Chế Linh cho biết, cả hai có cùng chất giọng, cách luyến láy như ông nhưng có phần trẻ trung hơn. Mặc dù mời hai con tham gia liveshow sắp tới nhưng Chế Linh khẳng định, ông không muốn dùng danh tiếng của mình để PR cho các con. Ông cũng không nhờ vả bầu show để con mình có thêm nhiều show diễn. "Tôi không thể lấy tiếng tăm của mình để gây ảnh hưởng đến các con tôi, làm mất tự nhiên về nhiều mặt, từ nghệ thuật đến ý nghĩa sống trong xã hội. Trước đây, tôi tự mình lần mò, học hỏi tìm hiểu vô cùng gian nan và vượt những khó khăn mới có một chỗ đứng hôm nay. Tôi quan niệm, giá trị đích thực của cuộc sống là tự đứng bằng đôi chân của chính mình. Tuy ít khi sinh hoạt trực tiếp với các con nhưng tôi vẫn luôn dõi theo từng những hoạt động của chúng", ông nói. Chế Linh cũng hài lòng vì hiện tại, Chế Phong, Chế Phi và Chế Kha tuy không phải những tên tuổi nổi tiếng nhưng vẫn có show đều đặn và được nhiều khán giả mến mộ.

Nam danh ca còn thổ lộ, ông không muốn các con tham gia gameshow, truyền hình thực tế để tìm kiếm cơ hội nổi tiếng. Ông cho rằng: "Gameshow theo đúng nghĩa tiếng Việt là trò chơi giải trí, có khi bới móc đời tư của nhau mong gây sự chú ý của khán giả. Tôi không can ngăn, nhưng không có nghĩa là đồng tình. Hơn nữa chúng đã trưởng thành và tự biết mình phải làm gì".

Theo Quỳnh Như / Ngoisao.net

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất