Chàng trai Trung Quốc kết hôn với robot vì quá ế

Zing - 04/04/2017, 17:00

Sau 2 tháng "hẹn hò", nam kỹ sư cùng robot do chính anh chế tạo đã cử hành hôn lễ trước sự chứng kiến của gia đình, bạn bè và đồng nghiệp.

Chang trai Trung Quoc ket hon voi robot vi qua e hinh anh 1

Nam kỹ sư Trung Quốc hạnh phúc bên cô dâu robot trong ngày cưới.

Theo Shanghaiist, chú rể trong câu chuyện thật như đùa có tên Zheng Jiajia, 31 tuổi. 8X tốt nghiệp thạc sĩ ngành Trí tuệ Nhân tạo, Đại học Chiết Giang (Trung Quốc) vào năm 2011.

3 năm sau, anh nghỉ việc ở một tập đoàn công nghệ lớn để tập trung phát triển công ty riêng tại thành phố Hàng Châu. Zheng chế tạo Yingying - tên của cô dâu robot - vào năm ngoái.

Tại lễ cưới diễn ra hôm 28/3 vừa qua, nữ người máy được diện chiếc váy màu đen và đội khăn trùm đầu đỏ theo truyền thống Trung Quốc. Sau khi bế cô dâu nặng 30 kg, Zheng hài hước nói cô cần giảm cân để chồng đỡ mệt những lúc thể hiện tình cảm theo cách này.

Một người bạn của chú rể tiết lộ với Evening News rằng Zheng quyết định kết hôn với robot do quá mệt mỏi với việc gia đình giục lấy vợ. Người này cho biết nam kỹ sư từng có cảm tình với một cô gái ở trường trung học song bị từ chối, do vậy chẳng màng chuyện yêu đương từ đó.

Chang trai Trung Quoc ket hon voi robot vi qua e hinh anh 2

Zheng cho biết việc bế cô dâu nặng 30 kg khiến anh khá mệt.

Nam chính sau đó đính chính rằng bạn mình chỉ nói đùa. Tuy nhiên, 8X khẳng định cuộc hôn nhân của mình hoàn toàn nghiêm túc. Anh muốn cùng nữ người máy Yingying đi khắp nơi và sống tới "răng long đầu bạc".

Zheng đam mê sáng tạo robot từ khi vào đại học. Anh từng giành giải thưởng trong một cuộc thi cấp quốc gia nhờ chế tạo một người máy có khả năng đá bóng.

Yingying hiện có khả năng nói vài từ đơn giản và nhận dạng các vật thể. Ví như khi nhìn thấy một vật, robot này sẽ tự động chụp ảnh. Bức hình sau đó được tải vào bộ dữ liệu để nhận dạng và ghi nhớ nó.

Zheng kết nối vợ với máy tính để trò chuyện bằng âm thanh lẫn văn bản cùng cô. 8X cũng lên kế hoạch nâng cấp để Yingying có thể đi lại hay thậm chí làm việc nhà.

Trong tương lai, bầu bạn hay kết hôn với robot hứa hẹn trở thành giải pháp hoàn hảo cho vấn đề mất cân bằng giới tính ở Trung Quốc. Vào năm ngoái, một người đàn ông 42 tuổi đến từ Hong Kong đã tạo ra "cô gái trong mộng" là người máy dựa theo ngoại hình của nữ diễn viên, ca sĩ người Mỹ - Scarlett Johansson.

Chang trai Trung Quoc ket hon voi robot vi qua e hinh anh 3

Nữ robot được lấy cảm hứng từ ngoại hình của Scarlett Johansson. 

 

 

Theo Thu Thảo/Zing

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất