Người mẹ bắt con gái 3 tuổi cởi hết đồ đứng ngoài mưa rét từng bị lừa bán sang Trung Quốc

Kênh 14 - 20/03/2017, 17:32

Chia sẻ về chị Chu Thị T. ở phường Đồng Mai (Hà Đông, Hà Nội) - người mẹ bắt con gái 3 tuổi cởi hết quần áo đứng ngoài mưa rét, người thân đau buồn cho biết chị T. từng bị lừa bán sang Trung Quốc 6 -7 năm mới về được nhà.

Xoay quanh câu chuyện chị Chu Thị T. ( trú tại tổ 7, phường Đồng Mai, quận Hà Đông, Hà Nội) bắt con gái 3 tuổi là cháu Trần Kim H. cởi hết quần áo đứng ngoài trời mưa lạnh, chia sẻ với chúng tôi, ông Chu Ngọc A. (69 tuổi, bố đẻ chị T.) khá buồn lòng khi kể về con gái.

 - Ảnh 1.

Người thân cho biết, chị T. từng bị lừa bán sang Trung Quốc, khi về nhà lại mâu thuẫn với anh chị em.

Ông A. cho biết, bản thân chị T. là con út trong gia đình có 7 anh chị em. Năm 2000, không lâu sau khi vợ ông mất, chị T. nghe lời người quen lên Lạng Sơn chơi và bị lừa bán sang Trung Quốc. Nhiều lần gia đình ông đi tìm kiếm khắp nơi nhưng không có bất cứ tin tức gì của con gái. Mãi 6 -7 năm sau, con gái ông A. mới tìm được đường về nhà nhưng từ đó, trong gia đình lại nảy sinh mâu thuẫn khiến anh em không hòa thuận.

"Dù tìm được con nhưng phận gái mà bị lừa sang Trung Quốc như vậy nên trong làng cũng chẳng ai muốn lấy con gái tôi làm vợ. Sau đó, T. yêu một người ở gần nhà và sinh bé H. nhưng không bao lâu anh ta bị đi tù, gia đình họ cũng không đồng ý để nó về làm dâu.

Sau đó, nó lại gặp được một người đàn ông ở Nghệ An ra đây làm thuê và có đứa con thứ hai nhưng rồi anh ta lại về quê, bỏ lại con cho T. một mình nuôi nấng, tay xách nách mang hai đứa con. Cuộc sống rất khó khăn, vất vả, cả nhà chỉ có tôi và thằng con thứ năm thỉnh thoảng vẫn giúp đỡ nó. Tuy nhiên, những anh chị còn lại thì tức nó đủ đường, chửi bới nó, nó mới cáu, mới chửi", ông A. buồn bã tâm sự.

 - Ảnh 2.

Mỗi lần chị T. đánh, chửi 2 con như vậy, ông A. đều hết lời khuyên bảo nhưng không được.

Chia sẻ với chúng tôi, chị T. bật khóc cho biết, bản thân mình mồ côi mẹ từ bé. Đến khi 12 tuổi thì bị bán sang Trung Quốc, 6-7 năm sau mới trở về được. Tuy nhiên, về tới nhà thì cũng từ đây anh chị em trong gia đình xảy ra mâu thuẫn. 

"Khi đó, không hiểu số phận xắp xếp thế nào mà tôi gặp được bố cháu H. Về ở với nhau cũng làm đủ nghề để kiếm sống rồi dựng cái lều tôn, đến nay cũng được 7 năm rồi. Giờ cuộc sống của 3 mẹ con rất khó khăn, bản thân lại không làm được gì để kiếm tiền nên không biết bao giờ mới hết khổ", chị T. nói.

 - Ảnh 3.

Hình ảnh bé H. mới đây.

Theo người mẹ trẻ, trước đây mình cũng thường làm nghề thêu tranh, đính đá, bán quần áo nhưng từ khi sinh cháu Trần Văn Q., chị đành ở nhà chăm con. Có lúc cuộc sống quá khó khăn phải đi ăn xin. Nhiều người hàng xóm và cán bộ địa phương cũng thường xuyên giúp đỡ mẹ con sống qua ngày.

Trao đổi về vấn đề này, bà Phạm Thị Hương, Chủ tịch HĐND phường Đồng Mai cho biết, ngay trong buổi họp sáng nay (ngày 20/3), bà sẽ có ý kiến với lãnh đạo UBND phường, đồng thời chỉ đạo Hội phụ nữ đến gia đình cháu bé trên để tìm hiểu thông tin, tuyên truyền vận động, đồng thời có biện pháp xử lý để việc này không tái diễn.

Theo Định Nguyễn/Thời đại

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất