"Chàng trai năm ấy": Hứa Vĩ Văn chuẩn bị 3 tháng để quay... 30 giây!

03/01/2015, 16:34

Có một cảnh quay chỉ được sử dụng 30 giây trong "Chàng trai năm ấy", đó là lúc Hứa Vĩ Văn độc diễn, nhưng cả diễn viên lẫn đạo diễn phải làm việc, trao đổi trước đó 3 tháng.

Hầu như mọi bộ phim đều có một vai phản diện (hoặc bị nghĩ là phản diện), ở Chàng trai năm ấy không thể bỏ qua vai quản lý Lâm do Hứa Vĩ Văn thủ vai. Dưới vai trò là người quản lý của Đình Phong, một chàng ca sĩ trẻ nổi tiếng, Lâm khoác lên mình một vẻ ngoài gai góc, thiếu thiện cảm với mọi người. Được xem như người anh không đồng huyết thống, Lâm luôn là người đưa ra mọi quyết định liên quan đến con đường sự nghiệp của Phong và không bao giờ thông qua ý kiển của bất kỳ ai.
"Chàng trai năm ấy": Hứa Vĩ Văn chuẩn bị 3 tháng để quay... 30 giây! 1
Hứa Vĩ Văn trong "Chàng trai năm ấy"
 
Thử thách lớn đầu tiên của Hứa Vĩ Văn là phải nhuộm lại toàn bộ tóc thành màu bạch kim, màu của tiền bạc. Sau buổi họp báo công bố dự án phim hồi tháng 6, Hứa Vĩ Văn đã nhận được nhiều thắc mắc cũng như khá nhiều lời phê bình không hay về mái tóc mới của mình cho nhân vật Lâm, thậm chí còn bị đem ra so sánh với hình ảnh ngày xưa... điều này khiến anh gặp khá nhiều áp lực trước khi bước vào quá trình ghi hình kèo dài hơn 50 ngày.
 
"Chàng trai năm ấy": Hứa Vĩ Văn chuẩn bị 3 tháng để quay... 30 giây! 2

"Chàng trai năm ấy": Hứa Vĩ Văn chuẩn bị 3 tháng để quay... 30 giây! 3
 
Đã từng hợp tác với đạo diễn Quang Huy từ dự án phim Thần tượng, ít nhiều khi đến vớiChàng trai năm ấy, cả hai cũng hiểu nhau hơn trong cách làm việc lẫn tính cách của nhau. Khi bắt đầu viết kịch bản từ hơn nửa năm trước, người hiện ra trong đầu của đạo diễn cho nhân vật Lâm không ai khác ngoài anh Long của Thần tượng
 
Trong số tất cả các diễn viên, Hứa Vĩ Văn là người phải làm việc cật lực nhất. Có một cảnh quay chỉ được sử dụng 30 giây trong phim, đó là lúc Văn độc diễn, nhưng cả diễn viên lẫn đạo diễn phải làm việc, trao đổi với nhau về cách diễn, ý tưởng, tập thử và sau mỗi tuần phải luyện tập lại sao cho để giữ được cảm xúc, cả quá trình kéo dài trong hơn 3 tháng.
 
"Chàng trai năm ấy": Hứa Vĩ Văn chuẩn bị 3 tháng để quay... 30 giây! 4
 
"Chàng trai năm ấy": Hứa Vĩ Văn chuẩn bị 3 tháng để quay... 30 giây! 5
Hứa Vĩ Văn được khen ngợi bởi những biểu cảm tốt
 
Điều đáng nói là khi bước vào diễn thật, Hứa Vĩ Văn đã hoàn thành cảnh quay chuẩn bị suốt 3 tháng này chỉ sau một lần diễn. Trong đoạn clip hậu trường được Chàng trai năm ấy tiết lộ, khán giả có thể thấy đạo diễn Quang Huy ngồi bần thần khi xem Hứa Vĩ Văn diễn. Khi cảnh quay hoàn thành, anh cũng chạy đến ôm chầm lấy diễn viên của mình đầy xúc động.
 
Khi được hỏi rằng liệu Quang Huy có sợ rằng Lâm lại sẽ khiến khán giả nghĩ đây là một phiên bản mới của Long trong Thần tượng, anh bình thản chia sẻ: “Không, ở Thần tượng, tôi không biết hết về Văn, nhân vật Long không có nhiều góc cạnh để tôi nhận thấy được hết khả năng của Văn, nếu Văn không khuyến mãi thêm một số ít cảm xúc thì tôi cũng không biết được Văn có nhiều màu như vậy. Nên ở phim mới, tôi tập trung khai thác những màu mà Văn chưa thể hiện ở Thần tượng”. 
 
"Chàng trai năm ấy": Hứa Vĩ Văn chuẩn bị 3 tháng để quay... 30 giây! 6

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất