Chàng trai 9x và hàng trăm bức vẽ thiếu nữ đen trắng đẹp mê mẩn

Tiin - 09/05/2016, 13:46

Theo đuổi thể loại chì đen trắng, chàng trai này hiện đang sở hữu hàng trăm bức vẽ chân dung thiếu nữ có hồn, gây nghiện cho người xem.

 

Than chì đen trắng được đánh giá là một trong những thể loại 'khó nuốt' khi chỉ với dụng cụ là than và bút chì để tạo nên những đường nét đậm nhạt, sáng tối cho bức tranh.

Ấy vậy mà ngay từ những ngày đầu chập chững thể hiện đam mê hội họa, chàng trai Nguyễn Đức Thành (sinh ngày 06/09/1994, quê Bắc Giang) đã chọn đi theo con đường khó khăn ấy.

Những bức vẽ than chì rất có hồn của chàng sinh viên 9x.

Nói về thời điểm xuất phát niềm đam mê với hội họa, Thành bẽn lẽn cho biết cậu không nhớ rõ. Chỉ biết rằng từ những năm mẫu giáo, cậu bạn này đã cực thích những hình ảnh ô-tô, máy bay và thường xuyên vẽ chúng ra giấy.

Nhiều lần hết giấy tập, Thành dùng than củi, gạch màu để vẽ những nét nghuệch ngoạc trước sân nhà. Vài hôm sau, khi nét vẽ nhạt dần, cậu bạn lại sáng tác những bức tranh mới trong sự hào hứng, thích thú.

Cấp 1, Thành nổi bật ở lớp khi luôn đạt điểm cao môn Mĩ thuật. Không những thế, chàng trai này còn thể hiện sự sáng tạo và linh hoạt của mình khi sở hữu nhiều bức tranh tự chế. Niềm yêu thích, đam mê vẽ vời cứ thế theo Thành cho đến lúc học hết cấp 3, vào đại học.

Thời điểm ấy cũng là lúc ký họa được phổ biến, không để bản thân lỗi nhịp với thời đại, với năng khiếu vốn có, Thành tự mày mò học hỏi các kinh nghiệm vẽ ký họa và may mắn nhận được sự ủng hộ của nhiều khách hàng.

Từng chi tiết được tả lại một cách chân thực, sống động

Thể loại mà chàng trai này theo đuổi là than chì đen trắng. Để có được một bức tranh chì trên khổ A4 mất chừng 3 tiếng và tăng dần thời gian 24 tiếng cho khổ A0. Theo chia sẻ của Thành thì khi vẽ nên dùng bút chì đậm 8b và than đen (có độ đậm gần bằng nhau), dùng lực vẽ của tay để đi sắc độ đậm nhạt.

Để bức tranh được mịn màng hơn, Thành không dùng bút chì vẽ trực tiếp và phần da nhân vật mà dùng giấy mềm thấm than đen để đi khối. Để bức tranh có hồn tuyệt đối không chép y sắc độ của mẫu mà tùy chỉnh đậm nhạt, nhấn nhá tập trung vào ngũ quan.

Những cô gái xinh đẹp với nhiều biểu cảm dưới bàn tay tài hoa của chàng trai 9x

Từ yêu thích thành đam mê, chàng trai đến từ Bắc Giang khiến nhiều người ngưỡng mộ vì sự tiến bộ rất nhanh. Hiện tại, Thành đang sở hữu hàng trăm bức chân dung ở thể loại than chì.

Đức Thành hiện đang là sinh viên năm 3 trường ĐH Kiến trúc Đà Nẵng

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất