Chàng sinh viên sống trong sân vườn để tiết kiệm tiền trọ

Zing - 22/07/2015, 08:22

Evan Emas, sinh viên người Canada quyết định sẽ cắm trại trong sân vườn một người lạ để tiết kiệm tiền sinh hoạt phí.

Theo trang DailyMail, Evan Eames, chàng sinh viên đến từ Montreal (Canada) đã quyết định cắm trại trong sân vườn của một người lạ ở Anh khi anh không có đủ tiền thuê phòng trọ. 

Evan là sinh viên của Đại học Manchester, khoa Vật lý thiên văn. Tiền học phí của anh vốn quá cao, nên anh muốn tiết kiệm tiền thuê phòng. Anh đăng tin trên mạng để tìm người có thể cho anh tá túc trong sân vườn nhà họ. 

Evan Eames, chàng sinh viên đến từ Montreal (Canada) quyết đinh sẽ cắm trại trong sân vườn của một người lạ khi anh không có đủ tiền thuê phòng trọ.

Cuối cùng, chàng sinh viên 24 tuổi này đã cắm trại 10 tháng trong sân vườn của chị Charley Mantack tại thành phố Stockport (nước Anh) mà không mất một xu nào. Đổi lại, anh nhận làm gia sư giúp chị Charley môn toán và vật lý để lấy bằng tại trường Stockport College. 

Người phụ nữ này cho biết :'Tôi muốn tìm bạn cùng trọ, và cậu ấy thì muốn cắm trại tại sân vườn. Tôi đã nghĩ, tại sao không nhỉ? Tôi luôn mời cậu ta ngủ tại phòng khách khi trời mưa tuyết, nhưng cậu ấy từ chối”. 

Evan chia sẻ :"Đó là một trải nghiệm tuyệt vời. Thật mừng tôi đã quyết định đúng đắn. Có những ngày tôi tỉnh dậy, chim hót xung quanh và những cây lau đung đưa theo gió, hay nghe thấy tiếng mưa rơi trên lều. Tháng hai thì thật khủng khiếp. Tôi về nhà và thấy chiếc lều bị thổi tung lên. Tôi phải dựng lại nó.”

Chị Charley Mantack đã đồng ý cho anh sống tại sân vườn nhà mình. Đổi lại, Evan nhận gia sư môn toán và vật lý giúp chị. 

Evan chỉ để đồ ăn, đồ dùng cá nhân, đèn pin, sách vở, ba lô, thảm và túi ngủ trong lều. Máy tính cá nhân được để trong tủ khoá tại trường. 

Anh vẫn thường xuyên gặp bạn gái. Đôi khi cô cũng ở lại lều với anh. Họ quyết định vẫn sẽ tiếp tục mối quan hệ khi cô sẽ trở về Ấn Độ sau khi tốt nghiệp. Còn Evan sẽ tới Pháp để lấy bằng tiến sỹ.

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất