Chẳng riêng gì Vũ Thu Phương, những mỹ nữ này cũng từng bị quấy rối tình dục

13/10/2017, 17:45

Câu chuyện chân dài Vũ Thu Phương bị "ông trùm" Hollywood - Harvey Weinstein gạ gẫm, quấy rối tình dục đang gây bão showbiz Việt.

Vũ Thu Phương

Sau khi Harvey Weinstein bị hàng loạt ngôi sao hạng A Hollywood lên tiếng tố cáo gạ gẫm, quấy rối tình dục, Vũ Thu Phương - chân dài từng có dịp được mời sang Hollywood để bàn bạc đóng phim Shanghai (Thượng Hải) năm 2008 do Harvey Weinstein làm nhà sản xuất cũng lên tiếng "khui" lại sự việc năm xưa. 

Trên trang cá nhân, Vũ Thu Phương lần đầu tiên trải lòng về vụ việc với Harvey Weinstein. Cô cho biết, sau khi đọc thông tin trên báo chí, cảm xúc của cô rất hỗn độn, không biết buồn hay vui. Theo chia sẻ của cựu người mẫu, cô được cân nhắc cho một vai quan trọng trong phim. Tuy nhiên, khi phim công chiếu, những cảnh có mặt cô đều bị cắt bỏ không thương tiếc. Điều này khiến nữ diễn viên cảm thấy buồn vì mình chỉ lướt qua màn ảnh như một "bóng ma".

Sau đó, Vũ Thu Phương được Weinstein dùng chính vai diễn đó để dụ dỗ cô "tập đóng cảnh nóng" với ông để có một tương lai rực rỡ tại kinh đô điện ảnh Hollywood. 

'Cô có sẵn sàng đóng một vài cảnh nóng? Phim mới sẽ có một ít cảnh nóng đó, và tôi nghĩ tôi cần dạy cô một chút, yên tâm đi, bất cứ ai, dù ngôi sao như A hay C hay rất nhiều người khác cũng đều từng trải qua chuyện này. Hãy coi như đây là kinh nghiệm cần có để cô có chỗ dựa vững chắc hơn cho sau này. Không trải qua những chuyện này cô sẽ rất khó thành danh'.

Mọi thứ trong tôi sụp đổ, cái điều tôi lo sợ cũng đến. "Xin lỗi ông,... tôi nghĩ... Hollywood không phải là nơi dành cho tôi... Tôi có được phép về phòng của mình không?... Tôi nghĩ chuyện này người khác biết sẽ không tốt đẹp gì cho cả tôi và ông'.

Với chút sức lực phản kháng còn lại, tôi không nghĩ mình có thể bình tĩnh được đến thế. Chân tay tôi run bần bật, tôi phải bấm tay này vào tay kia để cố gắng kìm giữ chúng cho bớt run. Nhưng tôi phải cố gắng bình tĩnh, cố gắng phải minh mẫn. Thực sự lúc này ông ấy có hiếp hay giết tôi liệu có ai biết và can thiệp hay không? Cảm giác thực sự vô cùng kinh khủng, đầu tôi căng ra, tôi cảm giác các dây thần kinh có thể đứt ra ngay lập tức", người mẫu viết.

Sau khi tỉnh dậy vào sáng hôm sau, cô đã lấy lại bình tình, tỉnh táo suy nghĩ và quyết định vĩnh biệt giấc mơ Hollywood. Cô yêu cầu trợ lý đổi vé để cô về Việt Nam trong chuyến sớm nhất.

Sau 9 năm, sự việc được chân dài 8X giấu kín giờ mới được dịp "khui" ra khiến nhiều người không khỏi hoang mang.

 Mỹ Dung

"Bản sao Việt Trinh" từng tiết lộ trong một bài phỏng vấn năm 2012 về việc mình gạ gẫm, "đổi tình lấy vai diễn" khi mới gia nhập showbiz Việt.

"Hồi tôi mới đi đóng phim, khi ấy chưa biết gì. Có một đạo diễn mời tôi đi uống nước. Vừa gặp tôi, họ đã đề cập chuyện tế nhị. Họ nói với tôi: 'Nếu em chưa trải qua, làm sao em đóng được cảnh đó?', Mỹ Dung chia sẻ.

Mỹ Dung cho hay, cô đã từ chối thẳng thừng vị đạo diễn trên. Sau khi bị cô cự tuyệt, người đàn ông này cũng không liên lạc với cô thêm lần nào nữa.

Angela Phương Trinh

Năm 2013, Angela Phương Trinh gây sốc khi chia sẻ, mình từng bị một đại gia gạ gẫm đi chơi với giá 20.000 USD chỉ để gặp trong vòng 20 phút.

Thời điểm đó, "bà mẹ nhí" nhận được không ít chỉ trích của cư dân mạng vì cho rằng, cô đang cố đánh bóng tên tuổi.

Nguyễn Cao Thu Vân

Hoa hậu Los Angeles 2004 Nguyễn Cao Thu Vân cũng chia sẻ câu chuyện tương tự khi bị gạ tình để đổi lấy vai diễn.

"Tôi thấy điều đó thật kinh khủng, động đến lòng tự trọng của mình. Tôi nghĩ mình cần vai diễn nhưng không phải vì thế phải hy sinh nên từ chối khéo. Lúc đó tôi thấy sợ, chán nản định trở về Mỹ. Sau này được làm việc với nhiều người có tâm, tôi đã lấy lại niềm tin, vì thế tôi tiếp tục bước đi con đường mình chọn lựa"., Thu Vân cho biết

MC Huyền Ny

Huyền Ny chia sẻ câu chuyện mình bị quấy rối tình dục trong một bài phỏng vấn năm 2016. Nữ MC xinh đẹp cho biết, cô được mời tham gia đóng một bộ phim. 

"Những người đàn ông này tiếp cận với cô gái thật bài bản. Họ chỉ tỏ thái độ quan tâm sự nghiệp của cô ấy, từ từ lợi dụng những dịp như vô tình nhưng đã tính toán: ngả ngớn tựa đầu vào vai cô ấy ở chỗ đông người, đặt tay lên đùi cô ấy khi không ai để ý, vuốt tóc, nắm tay và cái gì đến tất nhiên sẽ đến nếu cô ấy để họ gặp riêng", Huyền Ny cho biết.

(tổng hợp)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất