Chẳng cần 6 múi, các ông bố showbiz vẫn vô cùng hấp dẫn trong cảnh "gà trống nuôi con"

Afamily - 01/12/2016, 14:01

Ưng Đại Vệ hẳn không thể ngờ được rằng, cảnh gà trống nuôi con đã khiến anh vụt trở thành hiện tượng dù tên tuổi đã lùi vào dĩ vãng từ lâu.

Nổi tiếng nhờ lên chức... bố đơn thân
 
Năm 2003, nhóm nhạc GMC ra mắt lập tức gây sốt bởi hai mĩ nam có ngoại hình dễ dàng đánh gục trái tim các cô gái trẻ: Anh Kiệt và Ưng Đại Vệ. Hai cái tên này đã giúp cho GMC vượt qua cái bóng 1088 trước đó để trở thành nhóm nhạc nam được yêu thích nhất. Thế nhưng, vào khoảng giữa năm 2004, đúng lúc tên tuổi đang rực rỡ nhất, Ưng Đại Vệ và Anh Kiệt quyết định tách nhóm, xây dựng sự nghiệp solo. Song cả hai đều không thành công như mong đợi.
 
Ưng Đại Vệ mất hai năm chật vật tìm con đường riêng mới ra được album đầu tay là Sau hai năm (kết hợp cùng rapper LK). Album được đánh giá là một “vụ nổ” của dòng nhạc thị trường, được so sánh với Sóng ngầm của Ưng Hoàng Phúc. Nhưng thay vì tiếp tục đầu tư cho âm nhạc, Ưng Đại Vệ chuyển hướng sang kinh doanh, tự mình tước đi danh vọng trong showbiz. 
 

ưng đại vệ

Ưng Đại Vệ từng là mỹ nam của showbiz Việt cách đây gần 10 năm
 
Trước khi xuất hiện trở lại trong chương trình truyền hình thực tế Sing my song, Ưng Đại Vệ đã cho ra một số sản phẩm âm nhạc, rải rác từ giữa năm 2014 tới giờ nhưng không gây được sự chú ý nào của công chúng. Từng chuyện buồn vui, Memories, Ưng Đại Vệ EDM hay The Unfinished Project…, tất cả chìm nghỉm vào dòng chảy thác lũ của showbiz mỗi ngày. Nhưng tới Sing my song, nơi tập trung khá đông các tên tuổi singer-writer của nhạc Việt, trong đó có không ít những tên tuổi đang hot, Ưng Đại Vệ lại vụt sáng.
 
Không thể phủ nhận rằng, việc đưa cô con gái có nickname đáng yêu là Muối lên sân khấu cùng bố đã khiến Ưng Đại Vệ được công chúng quan tâm đặc biệt. Suốt 6 năm qua, Ưng Đại Vệ giấu kín chuyện phá sản, chuyện kết hôn rồi ly hôn, chuyện nuôi con một mình. Thế nên, khi anh chia sẻ lý do trở lại với âm nhạc là vì cô con gái 3 tuổi, người hâm mộ nam ca sĩ đã rơi nước mắt. 
 

ưng đại vệ

Câu chuyện làm bố đơn thân của Ưng Đại Vệ đã lấy nước mắt công chúng
 
Trong những tháng ngày u ám nhất của cuộc đời, Ưng Đại Vệ đã làm đủ thứ nghề để trả nợ và nuôi con, thậm chí là mở quán bún riêu. Nhưng cuối cùng anh vẫn quay về với âm nhạc khi nghe con gái nhỏ ê a hát mỗi khi cha đàn. Một mình chăm con từ lúc sơ sinh, người bố trẻ tự tay khuấy sữa, thay tã, săn sóc con khôn lớn. Vừa làm cha vừa làm mẹ, vừa đóng vai hiền vừa đóng vai “ác”. Cái gì không biết thì hỏi ông… Google. Không cần Ưng Đại Vệ chia sẻ thì hình ảnh con gái của anh trên sân khấu Sing my song đủ để mọi người thấy cô bé quấn bố đến nhường nào. Lời tự sự của Ưng Đại Vệ cũng nhờ câu chuyện “gà trống nuôi con” cảm động mà trở thành ca khúc được tìm kiếm rộn ràng trên google sau đêm 27/11. Ưng Đại Vệ bất ngờ. Bởi trước đó, anh từng nghĩ rằng, tiết lộ chuyện đã kết hôn và đang nuôi con một mình có thể sẽ bị mất fan. Nhưng thực tế thì ngược lại.
 

ưng đại vệ

Với các fan nữ, không có gì quyến rũ trái tim của họ mạnh mẽ bằng hình ảnh một nam nghệ sĩ đầy yêu thương và tất bật bên con của mình.
 
Có lẽ Ưng Đại Vệ không biết, với các fan nữ, không có gì quyến rũ trái tim của họ mạnh mẽ bằng hình ảnh một nam nghệ sĩ đầy yêu thương và tất bật bên con của mình. Bởi vì người đàn ông hấp dẫn nhất không phải là khi họ cởi áo khoe vòng bụng 6 múi, không phải là khi họ ôm chặt một cô gái với cánh tay săn chắc, không phải khi họ đang “độc thân vui vẻ”, càng không phải là khi họ trình diễn những vũ đạo sexy. Người đàn ông hấp dẫn nhất là khi anh ta vác trên vai một đứa trẻ. 
 
Làng giải trí Việt có không ít những ông bố "gà trống nuôi con" như Ưng Đại Vệ. Và dù họ đẹp hay xấu, giàu hay nghèo, họ vẫn tỏa ra một lực hấp dẫn khác lạ.
 
Lực hấp dẫn của những ông bố showbiz "gà trống nuôi con"
 
Nhạc sĩ Thanh Tùng là một mẫu đàn ông như thế. Ông hấp dẫn cho đến tận những năm tháng cuối đời, trước khi phải ngồi xe lăn vì tai biến nặng. Dĩ nhiên, ông là một nhạc sĩ tài hoa hạng nhất, là người đặt những viên gạch đầu tiên cho nhạc Pop Việt. Nhưng đó không phải là lý do ông có nhiều đến thế những bóng hồng vây quanh. 
 
Vợ mất ở tuổi 40, khi con gái út của ông mới 11 tuổi. Nhạc sĩ Thanh Tùng suy sụp một thời gian dài trước khi đứng dậy được, tiếp quản công việc kinh doanh của gia đình thay vợ, vừa làm nghệ thuật vừa nuôi các con khôn lớn. Có rất nhiều cô gái trẻ đẹp và nổi tiếng yêu ông. Ông cũng yêu rất nhiều. Nhưng kết hôn thì không. Những bạn bè nghệ sĩ thân thiết kể rằng, ông chấp nhận cảnh gà trống nuôi con cơ cực chứ không muốn bất kì người phụ nữ nào bước chân vào khoảng trống mà người vợ để lại trong thế giới riêng của các con mình. Hằng đêm, dù đi làm về muộn đến đâu, ông cũng vào phòng con, hôn lên trán con rồi mới đi ngủ. Cứ thế đến hết cuộc đời. Và cứ thế hấp dẫn đến hết cuộc đời.
 

thanh tùng

Nhạc sĩ Thanh Tùng mất vợ từ trẻ nhưng không đi bước nữa dù vây quanh ông luôn có những bóng hồng
 
Nhạc sĩ Quốc Trung cũng khiến hàng nghìn người hâm mộ khác phái “phải lòng” vì lí do dường như rất phi lý ấy: làm bố đơn thân. Quốc Trung dù đã tái hôn gần đây nhưng anh có tới 15 năm sống cảnh gà trống nuôi con. Li hôn với Thanh Lam, Quốc Trung giành quyền nuôi con gái lớn 5 tuổi và con trai nhỏ 3 tuổi. Bản thân Thanh Lam từng chia sẻ việc chị để lại con cho Quốc Trung nuôi vì biết anh sẽ làm việc đó tốt hơn mình. Trong suốt 15 năm ấy, Quốc Trung tự tay dạy dỗ các con trưởng thành, hi sinh hạnh phúc riêng tư. Anh cũng không vì thế mà khắc nghiệt với vợ cũ. Ngược lại, Quốc Trung duy trì một mối quan hệ đồng nghiệp thân thiết với Thanh Lam để các con luôn được gần mẹ bất kỳ lúc nào con muốn.
 

quốc trung

Quốc Trung dành 15 năm hi sinh hạnh phúc riêng để chăm lo các con trưởng thành
 
NSND Trung Kiên, cha đẻ của nhạc sĩ Quốc Trung, tâm sự rằng, Quốc Trung yêu khá nhiều và cũng dẫn về nhà khá nhiều cô gái, nhưng anh chưa từng đặt vấn đề kết hôn. Có lẽ, vị nhạc sĩ nổi tiếng trầm tính và có phần ủy mị trong tình cảm muốn toàn tâm toàn ý nuôi con cho đến lúc con khôn lớn trưởng thành. Vẻ ngoài lạnh lùng, ít nói và có phần xa cách của anh, sự ân cần và chu toàn trong công việc của anh, và nhất là sự quan tâm của anh dành cho các con, những lá thư đầy tâm lý và thấm đẫm nỗi lòng của người cha dành cho con trai, con gái… đã khiến Quốc Trung luôn có mặt trong danh sách những quý ông hấp dẫn nhất của showbiz Việt.
 

quốc trung

Tình yêu dành cho các con đã khiến Quốc Trung luôn có mặt trong danh sách những quý ông hấp dẫn nhất showbiz Việt
 
Mãi tới gần đây, Quốc Trung mới quyết định kết hôn lần hai với người phụ nữ đã song hành bên anh nhiều năm, giúp anh chăm sóc các con. Đó là một người phụ nữ trung tuổi, chững chạc và điềm đạm, hoàn toàn không phải một hotgirl hay một cô gái trẻ trung nổi tiếng, điều mà người tài ba như anh không khó để sở hữu.
 
Một quý ông hấp dẫn khác, nổi tiếng không kém Quốc Trung là nhạc sĩ Quốc Bảo. Quốc Bảo thì tuyên bố anh không có nhu cầu lấy vợ nữa sau 16 năm có lẻ một mình nuôi con trai. Ly hôn vợ khi con vừa mới sinh, những tưởng vị nhạc sĩ tài hoa có nhiều ồn ào tình ái với hàng loạt mĩ nhân đình đám của showbiz Việt, từ Ngô Thanh Vân, Mai Khôi tới Thủy Tiên…, sẽ không chỉ có duy nhất một trải nghiệm hôn nhân. Hóa ra anh ở vậy. Nhiều bóng hồng đến rồi đi, nhưng không ai trú ngụ lại trong căn nhà của anh với tư cách một người vợ. Quốc Bảo kể, anh thậm chí không cậy nhờ đến người giúp việc chăm con, trừ khoản cơm nước. Còn lại, hai bố con tự lo cho nhau. Đi đâu anh cũng mang theo con đi cùng, ăn cơm với con mỗi tối, tâm sự với con như một người bạn. “Một mình nuôi con có những khó khăn, gập ghềnh vì vừa phải lo sự nghiệp vừa phải cáng đáng chuyện gia đình. Nhiều lần tôi chấp nhận bỏ các dự án, hoàn toàn không làm gì hết, không rời khỏi nhà để chăm sóc con" - Quốc Bảo tâm sự. 
 

quốc bảo

Vây quanh là những cuộc tình ồn ào với các mĩ nhân showbiz, Quốc Bảo vẫn không có nhu cầu lấy vợ nữa mà độc thân nuôi con hơn 16 năm qua
 
Đạo diễn Trần Lực, ông bố nổi tiếng của Bờm – Bông – Bách cũng từng làm bố đơn thân 10 năm sau khi li hôn người vợ đầu. Anh mang đứa con còn đỏ hỏn về Việt Nam, một mình chăm bẵm con bằng kinh nghiệm học từ bố mẹ và những cuốn sách dạy cách chăm sóc trẻ mà bạn bè mua tặng. Ca sĩ – nhạc sĩ Tú Dưa - cựu thành viên Quả dưa hấu, đạo diễn Trọng Trinh của Zippo, mù tạt và em,  nam diễn viên Kinh Quốc, nam diễn viên hài Tiểu Bảo Quốc và nhiều nam nghệ sĩ khác, có người công khai, có người giấu kín, cũng đã hoặc đang sống cảnh gà trống nuôi con. 
 

trần lực

Đạo diễn Trần Lực và con trai Trần Hoàng - cậu bé năm nào đã khiến anh lên chức... bố đơn thân ở tuổi 26
 
Có một điểm chung giữa các ông bố đơn thân của showbiz Việt, ấy là họ thường rất đào hoa. Một sự đào hoa không chủ đích. Có lẽ, chính cái năng lượng khác biệt tỏa ra từ họ đã khiến những cô gái say mê chăng? Đó có thể là thái độ dường như là phòng thủ, luôn giữ khoảng cách ở mọi nơi, mọi lúc của một người đã từng tổn thương bởi hôn nhân. Đó có thể là vẻ mặt lạnh lùng dường như là cô đơn của người đàn ông thiếu sự chăm sóc của bàn tay người phụ nữ. Đó có thể là ánh mắt nhiều tâm sự, dễ xúc động của một người cha phải cáng đáng cả vai trò làm mẹ của những đứa trẻ bé bỏng. Đó có thể là sự từng trải pha lẫn một chút khắc nghiệt, pha lẫn những bao dung độ lượng mà chỉ những người đi qua đổ vỡ mới thấu tận tâm can. Và đó là một trái tim mà ai cũng biết chắc rằng rất nồng ấm và sâu rất sâu. 
 
Bởi nếu trái tim ấy nông cạn và lạnh nhạt, những ông bố showbiz đã chẳng chịu cảnh gà trống nuôi con. Họ hoặc sẽ nhường con cho vợ, hoặc sẽ sớm say mê với những cuộc tình mới. Họ nổi tiếng, họ có tài, họ giàu có. Vây quanh họ là biết bao bùa ngải của showbiz phù hoa. Sắc đẹp, danh vọng, tiền bạc. Nhưng thứ đó có sức mê dụ lớn hơn rất nhiều với một người đàn ông so với những đứa con vướng víu. Nhưng họ đã chọn sự vướng víu, chọn sự bận rộn, chọn khó khăn, vất vả và đôi khi là mất tự do, chọn cả những bất lực có lúc gần như tuyệt vọng. Bởi vì họ là những chú gà trống với bản năng chở che và yêu thương mãnh liệt. Trước những người đàn ông như thế, người phụ nữ nào chẳng muốn yêu thương, muốn bù đắp, muốn lấp đầy khoảng trống mênh mông trong tâm hồn họ. 
 
Hai chữ yêu thương nói rất dễ, làm cũng không khó. Nhưng chỉ trong những hoàn cảnh đặc biệt, buộc người ta phải chọn lựa, chọn cách yêu thương như thế nào sẽ thể hiện phẩm cách của một người đàn ông. Gà trống nuôi con là một sự chọn lựa như thế.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất