CEO Bảo Hoàng: Không có chuyện ông bầu mua được vương miện

25/06/2022, 06:06

Trước chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022, CEO Trần Việt Bảo Hoàng có những chia sẻ về cuộc thi cũng như tin đồn xung quanh.

Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 đã bước vào giai đoạn cuối cùng. Trong chung kết diễn ra vào tối nay (25/6), chủ nhân của vương miện Vinawoman sẽ chính thức lộ diện.

Trước thềm chung kết, 2Sao.vn có cuộc trò chuyện với anh Trần Việt Bảo Hoàng - CEO đơn vị sở hữu bản quyền Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, Phó BTC Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 - về cuộc thi cũng như tin đồn xung quanh.

CEO Bảo Hoàng: Không có chuyện ông bầu mua được vương miện-1
CEO Trần Việt Bảo Hoàng.

- Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 đã đến chặng đường cuối. Ở phía nhà tổ chức cuộc thi, cảm xúc của anh hiện thế nào?

Tôi có rất nhiều cảm xúc, cả vui lẫn háo hức bởi chuẩn bị tìm ra được chủ nhân vương miện năm nay. Có một chút cảm giác khác xen lẫn nữa, bởi tôi đã có rất nhiều kỷ niệm với cuộc thi. Tôi nghĩ ê-kíp đã dốc toàn lực, toàn tâm trí để tổ chức được cuộc thi chỉn chu nhất có thể.

Khi nhìn lại thành quả, tôi có thể tự hào về một mùa tổ chức thành công cho tới thời điểm này. Và tôi cũng hy vọng, tin tưởng phía cuộc thi sẽ tìm ra được chủ nhân xứng đáng của vương miện năm nay.

- Anh đánh giá mặt bằng thí sinh năm nay như thế nào so với năm trước?

Tự đánh giá mãi về thí sinh của mình thì cũng hơi kỳ, nhưng tôi thấy nhiều phương tiện truyền thông cũng công nhận một điều rằng dàn thí sinh năm nay rất tốt.

Tôi thấy các bạn rất đồng đều về mặt ngoại hình, kỹ năng trình diễn lẫn kỹ năng ứng xử. Với những yêu cầu của khán giả, phần đông người hâm mộ, tôi nghĩ các thí sinh cũng rất lắng nghe, chịu khó tiếp thu để hoàn thiện mình.

Tôi tin đây là dàn thí sinh là đồng đều nhất trong lịch sử Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Và tôi nghĩ cũng rất khó để ban giám khảo lựa chọn được top 15, top 10, chưa nói tới chuyện chọn ra được người chiến thắng.

CEO Bảo Hoàng: Không có chuyện ông bầu mua được vương miện-2
CEO Trần Việt Bảo Hoàng bên đương kim Hoa hậu Hoàn vũ - Harnaaz Sandhu.

- Theo lời BTC cuộc thi, ban giám khảo sẽ quyết định hoa hậu. BTC có thực sự không can thiệp vào kết quả hay không, anh có thể nói rõ hơn?

Thường BTC chỉ làm việc với ban giám khảo những ngày đầu, nói về tiêu chí cuộc thi thôi, nhằm đảm bảo tất cả giám khảo hiểu tiêu chí lựa chọn của chúng tôi.

Còn sau đó mỗi giám khảo sẽ chấm điểm độc lập, điểm số trên giấy của mỗi người sẽ được chuyển trực tiếp cho bộ phận kiểm toán. Kiểm toán có nhiệm vụ tổng hợp điểm một cách nhanh nhất, chính xác nhất. Dựa trên điểm số của tất cả giám khảo thì ra được kết quả cuối cùng. BTC hoàn toàn không can thiệp kết quả này.

- Trên mạng xã hội xuất hiện một số tin đồn cho rằng "gà" của ông bầu này, ông bầu kia sẽ đăng quang vì hậu thuẫn mua giải. Anh nói gì về điều đó?

Tôi nghĩ ở Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, các thí sinh đều trải qua một chặng đường khổ luyện như nhau. Các bạn được trải qua những thử thách, chứng minh bản thân mình đối với BTC.

Những người dốc rất nhiều tâm sức tổ chức ra một cuộc thi lớn như thế này sẽ không dại gì đánh đổi tên tuổi, tiếng tăm của mình cho những điều như thế - những sự bất cập, lũng đoạn.

Chúng tôi làm rất nhiều công tác, từ chuyện tổ chức, mời giám khảo quốc tế, mời công ty kiểm toán..., thì đương nhiên không có chuyện kết nối với ông bầu này, ông bầu kia, để cuối cùng đưa người của ông bầu đó đăng quang.

Đó là những tin đồn rất vô căn cứ và hoàn toàn sẽ không có chuyện đó. Hoa hậu sẽ là người xứng đáng và phải thắng dựa trên điểm số của tất cả giám khảo.

CEO Bảo Hoàng: Không có chuyện ông bầu mua được vương miện-3

- Rất nhiều cuộc thi sắc đẹp khép lại tạo ra tranh cãi, chẳng hạn kết quả không xứng đáng, thậm chí phải đối diện tin đồn mua bán giải... Anh có sợ những tin đồn như vậy ảnh hưởng tới cuộc thi?

Chúng tôi đã làm nhiều mùa thi sắc đẹp, đương nhiên một cuộc thi sắc đẹp phải có tranh luận trước và sau khi diễn ra. Nguyên nhân bởi "chín người mười ý", mỗi người đều có hoa hậu riêng trong lòng mình.

Nhưng ban giám khảo có nhận định riêng của họ. Ban giám khảo đánh giá dựa trên những gì thí sinh thể hiện, cũng như tư chất và tiềm năng của các bạn trong việc tiến xa. Chúng tôi tôn trọng tiếng nói của ban giám khảo, và tôi nghĩ ban giám khảo cũng luôn tôn trọng tiêu chí BTC đặt ra.

Chúng tôi không ngại những tin đồn. Về cơ bản, tôi biết trước câu chuyện sẽ luôn luôn có những dư luận trái chiều dù giám khảo có chọn ai đăng quang.

Cho nên, việc đầu tiên là phải chọn được người bản lĩnh, vì người đó phải xác định rằng mình sẽ đương đầu với rất nhiều sự trái chiều. Họ phải có bản lĩnh để khẳng định mình là ai, giữ được mình và luôn tự tin tiến bước với vai trò một Vinawomen.

- Từng nói hoa hậu sẽ là "người tổng hòa", anh có thể cắt nghĩa rõ hơn cụm từ này?

Ở cuộc thi, chúng tôi đặt ra rất nhiều thử thách khác nhau, có thử thách thiên về trình diễn, có thử thách thiên về ăn nói, có thử thách thiên về tiếng Anh... 

Về cơ bản, tất cả kỹ năng đó đều đáng được coi trọng, chứ không có kỹ năng nào đóng vai trò tuyệt đối. Chẳng hạn, người có tiếng Anh 10 điểm nhưng tất cả kỹ năng khác 0 điểm, thì không thể trở thành sự lựa chọn được.

Chúng tôi đi tìm người có tư chất, có thể đào tạo được những mặt họ có nhưng chưa thực sự hoàn thiện.

"Tổng hòa" không đồng nghĩa phải chọn ra ngay người hoàn hảo mọi thứ, vì rất khó để có đầy đủ, mà là có những tiềm năng để phát triển và trở thành một nhân tố đầy đủ để thi quốc tế.

CEO Bảo Hoàng: Không có chuyện ông bầu mua được vương miện-4

- BTC Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 mời lãnh đạo Tổ chức Miss Universe và 3 Miss Universe tới Việt Nam. Để làm được điều này, hẳn BTC phải bỏ ra chi phí "khủng", anh có thể tiết lộ?

Tôi xin phép không tiết lộ chi phí cụ thể, nhưng chắc chắn đó là con số không nhỏ. Tuy nhiên, tôi nghĩ nó xứng đáng với sức nóng của cuộc thi năm nay và sự kỳ vọng của khán giả.

Chúng tôi luôn muốn làm điều gì đó tốt nhất, vừa tốt nhất cho tổ chức của mình, vừa có thể đáp ứng những nguyện vọng, mong mỏi hợp lý, chính đáng của khán giả.

- Nhiều người cho rằng BTC mời những nhân vật quốc tế về nhằm "tạo bước thuận lợi" cho tân hoa hậu đi thi Miss Universe cuối năm nay. Anh nghĩ sao về điều đó?

Tôi nghĩ việc mời nhân vật quốc tế về giúp mình tiệm cận hơn tiêu chí trong việc lựa chọn đại diện ở Việt Nam.

BTC quốc tế là những người rất khách quan. Họ giúp mình hiểu hơn được những tiêu chí của họ, góp phần tìm ra người chiến thắng phù hợp ở nước mình. Còn tới lúc đi thi quốc tế thì ai cũng như ai thôi, tôi nghĩ không có sự phân biệt nào cả.

Thịnh Nguyễn
Theo Vietnamnet

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất