Cậu bé co ro giữa trời lạnh thử lòng người qua đường
Nằm trong chiến dịch quyên góp áo ấm cho trẻ em ở Syria, cậu bé 11 tuổi tình nguyện chịu lạnh để thử phản ứng của người qua đường.
- Đi chơi trong công viên, cậu bé nhặt được viên đá nhỏ xíu trị giá bằng cả gia tài
- Sốc với cậu bé có rãnh hộp sọ nứt rộng hơn mỗi tuần
- "Cậu bé xếp dép" được đi học: Ai cũng có thể tạo ra sự thay đổi, chỉ bằng cách gieo mầm 1 việc tốt rất nhỏ thôi
- Vũ Ngọc Đãng thuyết phục cậu bé 15 tuổi đóng khỏa thân, bán dâm
- Chuyện chưa biết về cậu bé 7 mũm mĩm tuổi cover "Ông bà anh" siêu dễ thương
Để tuyên truyền cho chiến dịch quyên góp áo khoác tặng trẻ em Syria, mạng lưới SOS Mayday đã thực hiện video thử phản ứng của người dân ở Olso (Na Uy) khi thấy một cậu bé mặc phong phanh giữa trời lạnh.
Giữa cái lạnh thấu xương ở thủ đô Oslo (Na Uy), Johannes mặc phong phanh, một mình ngồi tại bến xe bus và chờ xem bao nhiêu người sẽ nhường áo khoác cho mình.
Sau 2 ngày chịu lạnh "diễn sâu", cậu bé hoàn toàn bất ngờ về kết quả của màn thử nghiệm.
"Ban đầu, cháu nghĩ chỉ có khoảng 3 hoặc 4 người chịu cởi áo của họ. Tuy nhiên, rất nhiều người đã nhường áo cho cháu, không chỉ một vài người trong video", Johannes chia sẻ.
Hai trong số 8 người sẵn sàng nhường áo cho Johannes. Ảnh: Independent. |
Thực tế, chỉ có 3/12 người qua đường không nhường áo, khăn hay găng tay cho Johannes. 8 người sẵn sàng giúp đỡ cậu bé, thậm chí chấp nhận mặc áo ba lỗ giữa trời buốt giá.
Theo Independent, video này nằm trong chiến dịch của mạng lưới SOS Mayday nhằm quyên góp áo khoác để gửi đến Syria - nơi có những trẻ em thường xuyên phải chịu cái rét cắt da thịt.
"Đây là chiến dịch nhằm nâng cao nhận thức về người dân ở Syria. Chúng ta nên quan tâm nhiều hơn đến trẻ em ở đất nước này như cách mà những người trong video làm cho Johannes. Cuộc sống ở Syria rất khó khăn", ông Synne Rønning - giám đốc thông tin của tổ chức SOS Barbebyer - nói với The Local.
Johannes hạnh phúc khi khoác chiếc áo của người đàn ông. Ảnh chụp màn hình. |
Ông Synne cũng nhấn mạnh rằng Johannes luôn được tổ chức SOS đảm bảo sức khỏe và sự an toàn trong quá trình quay dưới trời lạnh.
Kể từ khi công bố vào năm 2014, màn thử nghiệm hiện có hơn 20 triệu lượt xem trên YouTube. Mới đây, video này được một diễn đàn chia sẻ lại trên Facebook và nhanh chóng thu hút 8 triệu lượt xem, 80.000 chia sẻ cùng nhiều đáp án cho câu hỏi: "Bạn sẽ nhường áo cho cậu bé hay không?"
Phần lớn dân mạng đều khẳng định sẽ giúp cậu bé nhưng theo nhiều cách khác nhau. Ảnh chụp màn hình. |
Theo Phương Thảo/Zing
Video được xem nhiều nhất