‘Captain America: Civil War’ tiếp cận mốc doanh thu 1 tỷ USD

Zing - 16/05/2016, 09:33

Bom tấn siêu anh hùng của Disney tiếp tục đứng đầu phòng vé Bắc Mỹ và nâng thành tích doanh thu của mình lên mức 940 triệu USD toàn cầu.

Trong ba ngày cuối tuần qua tại Bắc Mỹ, Captain America: Civil War có thêm 72,6 triệu USD từ 4.226 cụm rạp. Ngoài ra, tác phẩm siêu anh hùng của Disney và Marvel Studios còn kiếm được 84,2 triệu USD nữa từ các thị trường ngoại địa.

Qua đó, siêu bom tấn đến nay đã thu được tổng cộng 940 triệu USD toàn cầu. Ngoài ra, nó cũng giúp cho tổng doanh thu của các bộ phim do Marvel Studios thực hiện kể từ Iron Man (2008) đến nay lên mức 10 tỷ USD sau 13 tác phẩm.

‘Captain America: Civil War’ tiep can moc doanh thu 1 ty USD hinh anh 1

Captain America: Civil War chắc chắn sẽ trở thành bộ phim điện ảnh đầu tiên trong năm 2016 cán mốc doanh thu 1 tỷ USD toàn cầu. Ảnh: Disney

 

Thành tích 940 triệu USD đưa Captain America: Civil War trở thành một trong những bộ phim siêu anh hùng ăn khách nhất mọi thời đại.

Trong quần qua, bộ phim lần lượt vượt qua nhiều tác phẩm đình đám cùng thể loại như Spider-Man (821,7 triệu USD), Batman v Superman: Dawn of Justice (868,8 triệu USD) và Spider-Man 3 (890,9 triệu USD).

Hiện nó còn chỉ kém những The Avengers (1,518 tỷ USD), Avengers: Age of Ultron (1,405 tỷ USD), Iron Man 3 (1,215 tỷ USD), The Dark Knight Rises (1,085 tỷ USD) và The Dark Knight (1,005 tỷ USD). Cần lưu ý rằng tất cả con số trên đều chưa được căn chỉnh lạm phát.

 

The Jungle Book tiếp tục trụ giữ vị trí á quân tại khu vực Bắc Mỹ với 17,8 triệu USD, tức chỉ tụt 27,5% doanh thu so với tuần trước đó. Hiện tổng doanh thu của phiên bản live-action Cậu bé rừng xanh là 828 triệu USD.

Có mặt tại 3.104 cụm rạp, bộ phim mới Money Monster thu 15 triệu USD trong ba ngày cuối tuần qua. Tác phẩm thuộc dòng giật gân mới được công chiếu trong khuôn khổ LHP Cannes 2016, đánh sự tái ngộ của hai ngôi sao George Clooney và Julia Roberts sau 12 năm kể từ Ocean’s Twelve (2004).

‘Captain America: Civil War’ tiep can moc doanh thu 1 ty USD hinh anh 2

Money Monster do Jodie Foster làm đạo diễn, có sự tham gia của hai ngôi sao hạng A là George Clooney cùng Julia Roberts. Ảnh: Sony

 

Trong phim, tài tử 55 tuổi sắm vai người dẫn chương trình tài chính Lee Gates. Trong lúc anh và nhà sản xuất Patty Fenn có nguy cơ mất cả chì lẫn chài bởi nhà đầu tư muốn toàn quyền kiểm sản phẩm của họ, thì một chàng trai trẻ bất ngờ xuất hiện và bắt cóc Gates sau khi người này khuynh gia bại sản do nghe theo những lời tư vấn từ chương trình.

Hồi giữa tuần trước, hãng Sony Pictures khá dè dặt khi đưa ra mức dự đoán 10 triệu USD cho Money Monster. Tuy nhiên, bộ phim đã có thành tích mở màn khá tốt nếu xét kinh phí sản xuất chỉ ở mức 27 triệu USD.

Cần phải nhớ rằng những bộ phim nhắm tới đối tượng khán giả lớn tuổi như Money Monster thường có khởi đầu khá chậm chạp do nhóm người xem thường không quá vội vã đến rạp theo dõi các suất chiếu đầu tiên.

‘Captain America: Civil War’ tiep can moc doanh thu 1 ty USD hinh anh 3

Phản ứng chỉ ở mức trung bình của giới phê bình và khán giả có thể khiến Money Monster không trụ rạp được lâu như dự tính của Sony. Ảnh: Sony

 

Song, điều đáng lo ngại là phản ứng ban đầu dành cho Money Monster không thực sự khả quan. Về mặt chuyên môn, phim hiện có điểm 56% từ chuyên trang tổng hợp ý kiến giới phê bình Rotten Tomatoes. Còn theo điều tra từ Cinema Score, khán giả chỉ chấm tác phẩm điểm B+.

Tại Việt Nam, Money Monster dự kiến phải tới ngày 17/6 mới chính thức khởi chiếu rộng rãi trên toàn quốc.

The Darkness, tác phẩm “tân binh” còn lại của khu vực Bắc Mỹ cuối tuần qua, thu 5,2 triệu USD từ 1.755 cụm rạp. Bộ phim kinh dị của ngôi sao Kevin Bacon đã có thành tích mở màn không quá tệ hại nếu biết kinh phí sản xuất của tác phẩm chỉ là 10 triệu USD.

Tuy nhiên, nó lại bị cả giới phê bình lẫn khán giả ghẻ lạnh với điểm số 0% trên Rotten Tomatoes và điểm C theo Cinema Score. Nhiều khả năng The Darkness sẽ chỉ thu được tổng cộng từ 11 tới 15 triệu USD nội địa sau khi kết thúc trình chiếu.

‘Captain America: Civil War’ tiep can moc doanh thu 1 ty USD hinh anh 4
The Angry Birds Movie, Neighbors 2: Sorority Rising và The Nice Guys đều là những cái tên đáng gờm tại phòng vé Bắc Mỹ cuối tuần này. Ảnh: Outnow

 

Cuối tuần này, ngôi vương của Captain America: Civil War bị đe dọa mạnh mẽ bởi cả ba bộ phim mới đều là những cái tên rất hứa hẹn: The Angry Birds Movie - bộ phim hoạt hình được chuyển thể từ ứng dụng di động nổi tiếng cùng tên; Neighbors 2: Sorority Rising - phần hai tác phẩm hài ăn khách của Seth Rogen và Zac Efron; cùng The Nice Guys - tác phẩm trinh thám hài hước của Ryan Gosling - Russell Crowe..

Top 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ từ 13/5 tới 15/5:
(trong ngoặc là thứ hạng tuần trước)

1 (1). Captain America: Civil War: 72,6 triệu USD
2 (2). The Jungle Book: 17,8 triệu USD
3 (Mới). Money Monster: 15 triệu USD
4 (Mới). The Darkness: 5,2 triệu USD
5 (3). Mother’s Day: 3,26 triệu USD
6 (6). Zootopia: 2,8 triệu USD
7 (4). The Huntsman: Winter's War: 2,6 triệu USD
8 (5). Keanu: 1,9 triệu USD
9 (7). Barbershop: The Next Cut: 1,7 triệu USD
10 (8). The Boss: 1,2 triệu USD

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất