Cảm động sinh nhật của cô bé "lùn" từng 3 lần đối mặt với tử thần

Tiin - 20/07/2016, 16:38

Một bé gái đã sống sót kì diệu sau rất nhiều lần được bác sĩ chẩn đoán không thể qua khỏi.

 

 

Theo Daily Mail, bé Helena Lang, đến từ Sydney được chẩn đoán mắc chứng lùn bẩm sinh, Dysplasia Diatrophic - một trong những dạng hiếm nhất của tình trạng đó ảnh hưởng đến sự phát triển của xương và sụn.

 

Mẹ của em, Jaime Jenkins, 23 tuổi, đã từ chối bỏ đi em khi em đã được 34 tuần tuổi theo lời khuyên của bác sĩ. Sau 3 lần rơi vào ranh giới mong manh giữa sống và chết, thì cuối cùng em cũng đã đón sinh nhật tròn 1 tuổi của mình vào thứ bảy vừa qua.

 

Hai vợ chồng Jaime và Jakob (24 tuổi) đều có chiều cao bình thường, gần 1m8, và cả hai không hề có thể tưởng tượng được rằng con gái mình lại mắc chứng bệnh hiếm lạ như vậy cho đến khi Helena ra đời.

 

Khi Helena vừa ra đời được mấy giờ, bác sĩ đã từng thông báo cho gia đình phải chuẩn bị tinh thần, vì Helena có thể ra đi bất cứ lúc nào. ‘Chúng tôi đã bắt đầu tạm biệt con bé, đợi chờ kết luận của bác sĩ, nhưng thật bất ngờ, con bé vẫn kiên cường tới cùng, không chịu khuất phục trước số phận. Con bé chính là một chiến binh nhỏ dũng mãnh' - Jaime cho biết.

 

Helena trông như một thiên thần trong bộ váy công chúa.

Hai vợ chồng Jaime cho biết: 'Chúng tôi có ý định sinh thêm một em bé nữa, nhưng với tình hình này chúng tôi có thể phải suy nghĩ lại. Bởi vì xác suất em bé tiếp theo cũng bị mắc bệnh giống Helena, thậm chí là nặng hơn rất cao'.

Khi Helena được 6 tuần tuổi, cô bé đã được chẩn đoán mắc bệnh, nhưng phải đến khi được 12 tuần tuổi thì mẹ em mới chắc chắn con gái mình mắc bệnh gì. 'Khi mang thai, tôi biết con mình gặp vấn đề về sức khỏe, chỉ là không biết bao giờ nó mới bộc phát. Tôi chẳng có thể làm gì khác ngoài việc chấp nhận hiện thực và không ngừng trách bản thân mình'.

Một vài tuần sau đó, tình trạng của Helena ngày càng tồi tệ hơn. 'Bác sĩ khuyên tôi nên bỏ nó. Nhưng sao tôi có thể bỏ được khi tôi ngày ngày cảm nhận được con bé đang trong bụng tôi, đạp tôi, thậm chí tôi còn nghĩ ra cả tên cho nó rồi. Tôi không thể không cho con bé một cơ hội được sống tiếp được'.

 

Mỗi tháng Helena phải đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe hai lần, bởi vì tình trạng bệnh hiếm gặp của mình, mà em cần phải được theo dõi thường xuyên để đưa ra phương án điều trị tốt nhất.

 

Đến thời điểm hiện tại, Helena cũng như bố mẹ đều đang nỗ lực hết mình để giành lại sự sống.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất