4 khu phố bán bánh rán thơm ngon nức tiếng ở Hà Nội

Người đưa tin - 20/07/2016, 16:20

Bánh rán là loại bánh phổ thông có mặt khắp các phố phường Hà Nội. Tuy nhiên, bánh rán ở những khu phố dưới đây được nhiều thực khách yêu thích hơn cả vì thơm ngon và giá thành hợp lý.

Bánh rán Ô Quan Chưởng

Nằm ngay gần Ô Quan Chưởng (Hà Nội), những cửa hàng bánh rán nhân đậu xanh luôn bán hàng không ngớt tay. Bánh làm từ bột, nhân đậu xanh và vỏ bánh có điểm thêm chút vừng cho thơm.

Điểm đặc biệt của bánh rán ở đây chính là những bánh nhỏ xíu, chúng chỉ nhỉnh hơn viên bánh trôi một chút. Thế nên mỗi chiếc bánh rán chỉ một miếng đã hết. Mỗi lần ăn, bạn có thể ăn hết một lúc cả chục cái bánh rán nhỏ xinh này.

 - Ảnh 1

 

 - Ảnh 2

Bánh rán ở đây nhỏ xíu, chúng chỉ nhỉnh hơn viên bánh trôi. Ảnh Kenh14

Ngoài nhân đậu xanh bên trong, bánh rán ở Ô Quan Chưởng còn có bột chiên bọc bên ngoài và có phủ ít vừng rang thơm thơm. Chính điều này chinh phục khá nhiều thực khách khó tính và sành ăn đến thưởng thức.

Bánh rán Lý Nam Đế

Bánh rán Lý Nam Đế nổi tiếng với những chiếc bánh rán lúc lắc. Gọi là bánh rán lúc lắc vì đây là những chiếc bánh rán ngọt với nhân đậu xanh tròn xoe bên trong tách rời hẳn với vỏ, có thể lắc qua lắc lại như chiếc xúc xắc của trẻ nhỏ.

Để thưởng thức loại bánh rán lúc lắc này, bạn có thể tới con ngõ nhỏ 16A Lý Nam Đế. Con ngõ nhỏ này là nơi được bày bán đủ loại bánh rán lúc lắc nhỏ xinh nhưng vô cùng thơm ngon, hấp dẫn.

 - Ảnh 3

 

 - Ảnh 4

Bề ngoài của những chiếc bánh rán lúc lắc này ở phố Lý Nam Đế được phủ vừng gần như kín bên ngoài. Ảnh: Zing.vn

Bề ngoài của những chiếc bánh rán lúc lắc này ở phố Lý Nam Đế được phủ vừng gần như kín bên ngoài. Vì thế, chiếc bánh ăn dường như cũng trở nên thơm ngon hơn hẳn nơi khác.

Bạn có thể đến ăn những lúc đói lòng sau mỗi chiều đi học đi làm về hoặc tìm mua mang về cho bạn bè, người thân.

Bánh rán Lạc Long Quân

Nằm khá xa trung tâm thành phố, không tiện đường nhưng quán bánh rán trên đường Lạc Long Quân cũng được nhiều bạn trẻ và dân cư quanh đó tìm đến ăn rất đông.

Theo Zing.vn chia sẻ trước đó, khi đến đây mỗi người sẽ được phát cho một chiếc vé có ghi số thứ tự. Bao giờ chủ quán đọc đến số thì bạn mới được thưởng thức bánh.

 - Ảnh 5

 

 - Ảnh 6

 

 - Ảnh 7

Nằm khá xa trung tâm thành phố, không tiện đường nhưng quán bánh rán trên đường Lạc Long Quân cũng được nhiều bạn trẻ và dân cư quanh đó tìm đến ăn rất đông đúc. Ảnh Zing.vn

Điều đặc biệt thu hút thực khách đến ăn bánh rán Lạc Long Quân là vì bánh ở đây không bao giờ được làm sẵn. Có 3-4 người luôn tay nhồi nhân, nặn bánh, thả vào chảo chiên liên tục. Người ăn đông đúc, vòng trong vòng ngoài nên quán phải có đến 4 chiếc chảo lớn rán bánh cùng một lúc.

Bánh rán Nghĩa Tân

Khắp Hà Nội, bạn có thể tìm thấy rất nhiều những hàng bán bánh rán. Bánh rán được bán nhiều nhất là cạnh các cổng trường học. Bánh rán được nặn tròn tròn, ngoài vỏ thì giòn, rồi đến lớp bột mềm thơm sau đó là nhân thịt, mộc nhĩ, miến.

Tuy nhiên, nhiều thực khách thường kháo nhau để ăn các loại bánh rán nhân ngọt hoặc nhân mặn, bạn nên đến khu chợ Nghĩa Tân. Nơi đây như một thế giới bánh rán. Ăn bánh ran ở đây cũng rất được.

 - Ảnh 8

 

 - Ảnh 9

Ảnh minh họa.

Vị ngon của bánh rán không chỉ thể hiện ở phần nhân mềm mà còn thể hiện ở lớp vỏ bánh nữa, bánh được rán vàng thì vớt ra, ăn lúc nóng là ngon nhất vì lớp vỏ bánh hơi giòn giòn, phần nhân mềm và ngon lắm.

Bánh rán ngọt thì rất dễ ăn, lớp vỏ ngoài cũng hơi ngọt, phần nhân đậu xanh quyện với bánh không ngọt quá tạo cảm giác ăn không chán.

Vân Anh (tổng hợp)

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất