Cách học kỹ năng sống, lòng dũng cảm của hot teen Việt

Ione - 27/08/2015, 10:49

Tam Triều Dâng, Nam Hee, Kang Phạm, Khánh Vy... không đồng tình cách dạy lòng dũng cảm bằng việc đi trên mảnh thủy tinh vì cho rằng nguy hiểm.

Nội dung dạy học sinh lớp 1 về lòng dũng cảm bằng cách đi trên thủy tinh trong cuốn sách "Thực hành kỹ năng sống" gây tranh luận trái chiều những ngày qua.

Một số học sinh thực hành cho biết cảm thấy tự tin hơn sau khi đi trên mảnh thủy tinh. Các phụ huynh cũng đồng ý cho con tham gia vì muốn con cái trưởng thành hơn. Tuy nhiên, có không ít ý kiến cho rằng đây là phương pháp rèn luyện kỹ năng sống nguy hiểm, không phù hợp với lứa tuổi, dễ gây ra những hậu quả nghiêm trọng từ việc bắt chước trong sách vở.

Với hot teen Việt, họ cũng có những quan điểm riêng xung quanh vấn đề này:

Tam Triều Dâng: Dạy lòng dũng cảm không nhất thiết phải đi trên thủy tinh

Nữ diễn viên Gia đình ngũ quả không đồng tình về cách dạy kỹ năng sống cho học sinh bằng cách đi trên mảnh thủy tinh như trong sách. "Dạy lòng dũng cảm có nhiều cách. Kiểu đi trên mảnh thủy tinh hay than nóng chỉ dành cho những người có khả năng hoặc được tập luyện bài bản. Mình nghĩ dạy về lòng dũng cảm có thể hướng dẫn học sinh biết cách tự đứng lên, tự giải quyết những vấn đề trong cuộc sống hơn là chấp nhận thử thách. Độ tuổi của các em cũng còn nhỏ nữa. Nếu học về lòng dũng cảm mà làm hại thân thể thì không có đáng", Tam Triều Dâng chia sẻ.

11817240-696166430515430-74732-5511-9494

Tam Triều Dâng không đồng tình cách dạy lòng dũng cảm bằng thử thách nguy hiểm.

Tam Triều Dâng chia sẻ bản thân không đọc nhiều về sách kỹ năng sống. Cuốn sách mà hot girl Sài thành yêu thích nhất là Đắc nhân tâm. Chị gái của Dâng rất mê cuốn này nên cô nàng thường xuyên được đọc ké mỗi khi rảnh rỗi. "Mình nghĩ học kỹ năng sống có nhiều cách và từ thực tiễn là cách tốt nhất", Tam Triều Dâng nói.

Nam Hee: Nội dung dạy cần phù hợp với lứa tuổi

"Việc đầu tiên khi nhìn thấy những bức ảnh dạy lòng dũng cảm bằng việc đi trên mảnh thủy tinh khiến mình bị nổi da gà. Khi đọc và tìm hiểu thì được biết đây là một trong những bài học về kỹ năng, về lòng dũng cảm... Để giáo dục cho học sinh ở lứa tuổi còn bé như thế thì đúng là nguy hiểm. Mình không đồng ý với cách dạy này. Một bài thực hành mạo hiểm như thế đôi khi ở lứa tuổi người lớn như mình còn chưa dám làm, huống chi là các em", Nam Hee bày tỏ quan điểm.

Nam Hee cho rằng nội dung sách dạy cần đúng lứa tuổi để không gây phản cảm.

Nam Hee cho rằng nội dung sách dạy cần đúng lứa tuổi để không gây phản cảm.

Nam Hee cho rằng việc học ngoại khoá và thực hành những kỹ năng trong cuộc sống là điều cần thiết và nên khuyến khích. Tuy nhiên nên áp dụng những cách dạy phù hợp với từng lứa tuổi, nếu như ở bậc tiểu học thì nên có những cách nhẹ nhàng, đơn giản và gần gũi.

Nam Hee không có nhiều thời gian để đọc sách về kỹ năng sống. Đa số những kỹ năng anh chàng có được là từ gia đình, bạn bè và rút kinh nghiệm từ những việc xảy ra xung quanh cuộc sống. "Mình không phủ nhận những giá trị mà sách nói chung và sách kỹ năng sống nói riêng mang lại. Nó sẽ giúp chúng ta hoàn thiện hơn nhiều trong việc rèn luyện các kỹ năng giao tiếp. Nếu có thời gian mình nghĩ mọi người nên đọc sách nhiều để mở mang thêm kiến thức", Nam Hee nhắn nhủ.

Kang Pham: Đi trên thủy tinh... chỉ dành cho xiếc

"Về cách dạy kỹ năng (cụ thể về lòng dũng cảm khi đi trên thảm thủy tinh) như trong sách đề cập, Kang hoàn toàn không đồng tình. Đi trên thủy tinh là một hành động vô cùng nguy hiểm, thường được biểu diễn bởi các nghệ sĩ xiếc hoặc các võ sư luyện khí công, và mỗi khi trình diễn thì đều sẽ được khuyến cáo không nên thử ở nhà. Vì thế, điều này hoàn toàn không phù hợp để dạy các em nhỏ về lòng dũng cảm", Kang Phạm bày tỏ quan điểm.

11698546-1621862084723562-8970-9031-8504

Kang Phạm cho rằng việc đi trên thủy tinh là nguy hiểm không nên đưa vào thực hành cho học sinh.

Kang Phạm "hiến kế", thay vì dạy học sinh đi trên thủy tinh thì nên dạy cho học sinh biết dũng cảm trong học tập. Ví dụ như: dũng cảm bảo vệ gia đình, bạn bè, hoặc dũng cảm nhận trách nhiệm khi phạm lỗi thì sẽ phù hợp hơn. 

"Dạy kỹ năng sống cho học sinh theo Kang là một môn học vô cùng cần thiết. Nhưng về những thông tin trong sách cần mang giá trị thực tế hoặc có ý nghĩa nhân văn. Với Kang, việc giáo dục kỹ năng sống nên thông qua những buổi sinh hoạt ngoại khóa hơn là những lý thuyết khô khan trong sách vở", Kang Phạm nói.

Khánh Vy: Nên thu hồi những cuốn sách có nội dung nguy hiểm

Hot girl Nha Trang - Huỳnh Khánh Vy cho rằng việc đi trên thuỷ tinh không giống dạy kỹ năng sống mà dạy biểu diễn xiếc thì đúng hơn.

11898646-524768807681514-89673-9124-6700

Khánh Vy mong muốn những cuốn sách có nội dung nguy hiểm nên được thu hồi.

"Mình thật sự thấy khó hiểu vì sao có thể soạn ra một cuốn sách như vậy. Sách rất bổ ích nhưng sách có nội dung nguy hiểm thế này học sẽ có vấn đề mất. Mình nghĩ cuốn sách này nên được thu hồi lại. Nếu trẻ đọc mà không được hướng dẫn sẽ bắt chước như khuôn mẫu thì hậu quả nghiêm trọng lắm", Khánh Vy cho hay.

Vy thường chắt lọc kỹ năng sống qua thực tế hơn là sách vở. Cô nàng học được từ những lời chỉ dạy của ba mẹ, những trải nghiệm từ chính cuộc sống. Ngoài ra thông qua thông tin trên internet, Khánh Vy thường chắt lọc các kỹ năng để áp dụng cho bản thân.

Tân Tân

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất