Các "khỉ vàng" Vpop có tỏa sáng đúng năm tuổi?

Go News - 25/01/2016, 10:12

Trọng Hiếu, Bảo Anh, Vũ Cát Tường... có điểm chung là cùng sinh năm 1992. Đứng trước thềm năm tuổi, mỗi người đều trăn trở tìm một hướng đi riêng.

Sẽ là không ngoa khi nói showbiz Việt và đặc biệt là Vpop có rất nhiều ca sĩ tuổi Thân tài năng, nổi tiếng. Chỉ cần điểm qua, người hâm mộ đã thấy có Hồ Quỳnh Hương, Minh Quân, Hoàng Bách hay Phan Đinh Tùng... Đó là những đại diện của thế hệ 8X đời đầu. Nhưng thế hệ 1992 ra đời sau đó đúng một giáp cũng tài năng không thua kém các đàn anh, đàn chị.

Điểm danh 'khỉ vàng' Nhâm Thân

Sao Vpop sinh Nhâm Thân Liệu có toả sáng đúng năm tuổi

Bảo Anh - Hoàng Quyên - Vũ Cát Tường cùng sinh năm 1992.

Trong số các quý cô tuổi Thân cùng sinh năm 1992, người đầu tiên có thể kể đến là Bảo Anh. Trưởng thành từ Giọng hát Việt mùa đầu tiên, Bảo Anh từng được ví von là Taylor Swift phiên bản Việt bởi phong cách nhẹ nhàng, ngọt ngào. Tuy nhiên, theo thời gian, nữ ca sĩ dần xây dựng hình ảnh sexy, cá tính và được nhiều người nghe nhạc yêu thích.

Khác Bảo Anh, Hoàng Quyên - giọng ca bước ra từ cuộc thi Vietnam Idol 2012 lại theo đuổi phong cách âm nhạc có phần chững chạc hơn. Từ lúc 16 - 17 tuổi, cô gái dân tộc Tày đã lọt vào mắt xanh của nhạc sĩ Lê Minh Sơn. Hoàng Quyên được xem là 'của hiếm' của nhạc Việt; sở hữu chất giọng trầm dày cùng những khả năng kỹ thuật thanh nhạc điêu luyện. Trong năm 2015, cô thực hiện live show riêng tại Nhà hát Lớn - Hà Nội. Đêm nhạc này nhận được nhiều phản hồi tích cực của khán giả cũng như giới chuyên môn.

Vũ Cát Tường không hề lép vế 2 cái tên kể trên. Cô thậm chí còn nổi bật hơn bởi phong cách tomboy và những ca khúc do chính mình sáng tác. Cô gái tới từ An Giang từng theo học ngành Kỹ thuật Y sinh trước khi chính thức bước vào con đường ca hát. Sau cuộc thi The Voice, Cát Tường càng được chú ý và yêu mến hơn.

Sao Vpop sinh Nhâm Thân Liệu có toả sáng đúng năm tuổi

Trọng Hiếu - Trung Quân và Thanh Tùng là các đại diện cho nam ca sĩ sinh năm 1992.

Trong danh sách ca sĩ nam, gương mặt được nhiều người nhắc tới trong năm 2015 vừa qua là Trọng Hiếu - quán quân của Vietnam Idol. Sinh ra và lớn lên tại Đức, Nguyễn Trọng Hiếu tình cờ đến với cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc trong một lần về thăm quê. Sở hữu gương mặt đẹp, vũ đạo điêu luyện, cùng giọng hát lạ, ngay từ những vòng thi đầu, anh đã được đánh giá là ứng viên tiềm năng cho ngôi quán quân. Sau đó, Trọng Hiếu cũng chứng tỏ sự đa năng khi thể hiện tốt nhiều dòng nhạc, có vũ đạo đẹp và khả năng diễn xuất khá ấn tượng.

Nguyễn Trần Trung Quân cũng là một đại diện của thế hệ 1992. Sinh ra và lớn lên trong một gia đình không có truyền thống âm nhạc, nhưng anh chàng sớm bộc lộ năng khiếu và đam mê. Trung Quân theo học ngành piano trước khi chuyển sang thanh nhạc và trở thành thủ khoa đầu vào năm 2009 tại Học viện Âm nhạc Quốc gia.

Hành trang của anh chàng có phần nặng ký hơn bạn bè đồng trang lứa với giải thưởng Ca sĩ trẻ triển vọng tại Sao Mai 2011 trước khi thử sức ở Sao Mai điểm hẹn một năm sau đó.

Nguyễn Thanh Tùng - vẫn được biết tới với biệt danh 'hot boy wushu' là đại diện cuối cùng trong thế hệ Nhâm Thìn. Tới với âm nhạc bằng đam mê chứ không được đào tạo bài bản, Thanh Tùng đã ghi điểm trong lòng khán giả theo dõi Vietnam Idol 2012 bởi chất giọng và cách hát nhẹ nhàng, tình cảm.

Liệu 'khỉ vàng' có toả sáng đúng năm tuổi?

Nhiều người vẫn tâm niệm, năm tuổi sẽ là năm phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức và khó gặp may. Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm nhiều người lựa chọn để bứt phá, thay đổi bản thân. Nguyễn Trần Trung Quân và Thanh Tùng Idol là các ví dụ điển hình.

Vẫn được biết tới như một ca sĩ nhưng trong những ngày đầu tiên của năm 2016, Trung Quân khiến nhiều người bất ngờ khi thử sức ở vai trò sản xuất âm nhạc với sản phẩm Sau tất cả của anh chàng Erik - thành viên nhóm nhảy St.319.

Trung Quân cho biết trong năm 2016, anh sẽ ưu tiên việc đào tạo ca sĩ và sản xuất các sản phẩm âm nhạc nhiều hơn đi hát. Nam ca sĩ đang cùng ê-kíp gồm những người bạn thân như nhạc sĩ Khắc Hưng... tuyển chọn tài năng để chuẩn bị cho các dự án tiếp theo.

Sao Vpop sinh Nhâm Thân Liệu có toả sáng đúng năm tuổi

Cùng thuộc thế hệ 9X nhưng Trung Quân không ngại hướng dẫn, giúp đỡ và sản xuất sản phẩm đầu tay của Erik. Ảnh: VTV

Trung Quân chia sẻ: 'Tôi sinh ra không có giọng hát, cũng đã nhiều lần rơi vào tình trạng mông lung và muốn bỏ hát. Tôi may mắn khi được gặp những giảng viên âm nhạc tốt và đã giúp khắc phục giọng hát nhiều tật trở thành một giọng hát vững như bây giờ. Thế nên ngoài việc hát, tôi muốn đào tạo những bạn trẻ đam mê và có tố chất tốt. Tôi cũng thích sản xuất sản phẩm âm nhạc nên cùng ê-kíp của mình hỗ trợ các bạn trẻ theo đuổi mơ ước'.

Khác với Trung Quân, Thanh Tùng Idol thì rẽ ngoặt từ thể thao sang âm nhạc. Sau một thời gian dài tập trung thi đấu wushu cùng đội tuyển quốc gia, anh chàng đã 'đầu quân' cho nhạc sĩ Anh Tú (Tú Dưa - PV) với mục tiêu phát triển sự nghiệp âm nhạc.

Mùa đông là album đầu tiên đánh dấu sự hợp tác của Tú Dưa và Thanh Tùng Idol. Những ca khúc trong album online này không mới nhưng được cựu thành viên nhóm Quả Dưa Hấu lựa chọn và đích thân chọn cách hoà âm, phối khí mới mẻ vì cảm thấy phù hợp với giọng ca ấm áp của Thanh Tùng Idol. Nam ca sĩ không giấu kỳ vọng đây sẽ là bước ngoặt cho sự nghiệp cầm mic của mình.

Sau một năm im ắng, không có nhiều hoạt động nổi bật, Vũ Cát Tường đang ráo riết chuẩn bị, 'ủ mưu' để có một năm 2016 ấn tượng, toả sáng hơn. Cô chia sẻ đây là năm tuổi đầu tiên từ khi bước vào con đường ca hát nên rất mong mọi chuyện 'thuận buồm, xuôi gió'.

Nữ ca sĩ không muốn tiết lộ nhiều vì sợ nói trước, bước không qua nhưng tâm sự: 'Một điều tôi có thể chắc chắn làm dù có theo phong cách hay dòng nhạc nào thì âm nhạc của tôi cũng mang thông điệp chung là muốn được chia sẻ và đồng cảm với những tâm hồn đồng điệu'.

Cát Tường cũng tâm sự việc hát những ca khúc tự sáng tác khiến cô thấy giọng ca, lối hát của mình cuả mình có hồn hơn: 'Hai lĩnh vực này bổ trợ cho nhau và gắn bó chặt chẽ với nhau. Và nếu cả sáng tác lẫn ca hát đang đồng hành như hai người bạn tương trợ tốt cho nhau như vậy, tôi không nghĩ ra được lý do để chọn 1 trong 2 lúc này đâu (cười)'.

Hoàng Quyên lại có năm 2015 khá rực rỡ với thành công từ live show riêng. Điều này có thể trở thành áp lực khiến cô phải cố gắng nhiều hơn để vượt qua chính mình.

Sao Vpop sinh Nhâm Thân Liệu có toả sáng đúng năm tuổi

Những ca sĩ trẻ như Trọng Hiếu, Cát Tường đều đang ấp ủ các dự định mới trong năm tuổi.

Trọng Hiếu cũng rơi vào tình huống tương tự. Trong năm tuổi, anh chàng cần chứng minh mình có thể đi tiếp và có nhiều thành công hơn ngôi vị quán quân Vietnam Idol. Đây là thử thách mà nhiều tiền bối của anh. Bên cạnh đó, người hâm mộ cũng hy vọng Trọng Hiếu sẽ lấn sân sang điện ảnh, truyền hình sau dấu ấn ở Em là bà nội của anh. Tuy nhiên, với sự hậu thuẫn của nhạc sĩ Huy Tuấn cũng như sự đa năng, nhanh nhẹn của bản thân, Trọng Hiếu có khả năng ghi thêm nhiều mốc son trên con đường nghệ thuật trong 2016.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất