Ca sỹ Tùng Dương: "Người yêu của tôi đương nhiên là phải đẹp rồi"

Người đưa tin - 20/05/2015, 19:46

Được mệnh danh là một ca sỹ có cá tính và phong cách rất riêng, “Quý ông âm nhạc” Tùng Dương thường góp mặt trong các thể loại nhạc như: Pop, dân gian đương đại, world music...

Được mệnh danh là một ca sỹ có cá tính và phong cách rất riêng, “Quý ông âm nhạc” Tùng Dương thường góp mặt trong các thể loại nhạc như: Pop, dân gian đương đại, world music... với giọng hát khoẻ và sạch. Tuy nhiên, từ trước đến nay, người hâm mộ hoàn toàn không biết gì về chuyện tình cảm riêng tư của Divo Tùng Dương. Một người bạn thân của Tùng Dương cho biết, anh đã 4 năm gắn bó với bạn gái hơn tuổi, nhưng chưa một lần công khai người trong mộng của mình. Tùng Dương chia sẻ, hạnh phúc là của riêng anh, vì thế, anh chưa muốn người yêu của mình lộ diện...
 

 - Ảnh 1

Ca sỹ Tùng Dương.


Tình yêu của nghệ sỹ vốn rất mong manh...
 

Anh là nam ca sỹ được đánh giá có giọng hát tốt hiện nay nhưng âm nhạc của anh tính đại chúng chưa cao. Vậy khi thực hiện các liveshow trong năm qua, anh có xác định là không có lãi không? Chuyện anh học thêm môn múa nữa thì sao rồi?
 

Dương nghĩ khi làm một việc gì đó đều phải có một niềm tin. Niềm tin để vượt qua áp lực và những khó khăn. Dương tin rằng công chúng sẽ luôn yêu “Tùng Dương”. Dương vẫn muốn mọi người biết đến mình trước nhất là ca sỹ với một con đường đi độc lập. Dương học từ những người đồng nghiệp của mình và bộ môn múa là để giải phóng cơ thể, hỗ trợ cho phần biểu diễn của mình được tốt hơn, nhịp nhàng hơn. Lúc rảnh thì Dương lại dành thời gian tham khảo về việc giải phóng cơ thể khi trình diễn. Với nghệ sỹ, được khán giả yêu mến là đã “lãi” rồi.
 

Anh từng hát song ca với nhiều nữ nghệ sỹ nổi tiếng. Vậy tiêu chí chọn người yêu của anh có "dữ dội" như Thanh Lam hay "tinh khôi” như Lê Cát Trọng Lý hay không?
 

Nếu có ai vừa dữ dội vừa nhẹ nhàng như họ thì tốt quá nhỉ? Nếu phải cộng chung tính cách của những người phụ nữ mà Dương đã từng hát song ca lại thì có tham quá không? Tuy nhiên, Dương nghĩ rằng mình phù hợp nhất với một người cũng liên quan đến nghệ thuật, có thể cùng ngành nhưng khác nghề.
 

Người ta đang đồn rằng Dương đang có người yêu - đó là một phụ nữ đẹp, điều này có đúng không?
 

Người yêu của Dương đương nhiên là phải đẹp rồi. Nhưng vẻ đẹp tôi thích toát ra từ nội tâm. Cô ấy tên Giang, làm họa sỹ, sinh sống ở nước ngoài. Người yêu của Dương trước hết phải mê tiếng hát của Dương, luôn quan tâm, chia sẻ, có cùng quan điểm và thẩm mỹ nghệ thuật với Dương. Tuy nhiên, tình yêu vốn mong manh, Dương vẫn luôn hy vọng rằng mình sẽ vượt qua mọi sóng gió trong tình yêu để thực sự ở lại với nhau. Cô ấy là người chăm sóc, lo lắng chia sẻ từ những điều nhỏ nhất, thậm chí cực đoan để bảo vệ tôi. Nhưng tôi ít khi nói ra miệng điều này, bởi tôi chỉ cần người ấy biết trong tim tôi nghĩ gì là đủ.
 

 - Ảnh 2

Người yêu Tùng Dương (áo trắng) lần đầu lộ diện.


Mỗi khi phỏng vấn, anh đều khéo léo từ chối chia sẻ chuyện tình cảm mà chỉ nhắc đến âm nhạc. Lý do nào khiến anh muốn giấu kín như thế?
 

Đó là quan niệm sống của tôi. Nhiều nghệ sỹ vẫn có thói quen khoe bức ảnh riêng tư cùng người yêu, còn tôi thì dị ứng với việc đó. Tất nhiên, tôi không dám phê phán họ làm thế là đúng hay sai, chỉ là tôi suy nghĩ khác họ. Với tôi, tình yêu là thế giới riêng. Tôi không giấu giếm, trốn trong ốc đảo của mình mà chỉ là tôi và cô ấy không thích được chú ý. Bản thân tôi cũng không thuộc về sự ồn ã của showbiz. Khán giả hãy cứ biết rằng, tôi đang thấy mình cân bằng được giữa âm nhạc và tình yêu.
 

Nhưng cô ấy chấp nhận việc anh không cho cô ấy một danh phận?
 

Người phụ nữ của Tùng Dương muốn như vậy. Tất nhiên, trong cuộc sống cũng có lúc chúng tôi đọc sai ý nhau, nhưng quan trọng là cả hai tìm được sự đồng điệu. Sẽ là thất bại và bất hạnh nếu hai người “đồng sàng dị mộng” hoặc không thể chia sẻ vì không hòa hợp về cách nhìn nhận, đánh giá và quan niệm các giá trị. Tình yêu của người nghệ sỹ vốn mong manh, nhưng tôi tin, nếu có chung quan điểm về giá trị sống, hai người sẽ không dễ bị bật ra xa nhau.
 

Chúng tôi biết cách giữ lửa cho nhau...
 

Tùng Dương đã tính chuyện lập gia đình chưa?
 

Dương đang thích một cuộc sống tự do, bay bổng và người ấy cũng vậy. Chúng tôi quan niệm hạnh phúc là những điều bình dị thực tế nhất mà chúng tôi mang tới cho nhau, nhỏ bé nhưng thiêng liêng chứ không phải là những gì to tát mơ hồ dù cuộc sống của Dương luôn đan xen giữa hư và thực. Có những ranh giới nếu vượt qua được thì sẽ ở lại cùng nhau, có tình yêu đẹp thì nghệ thuật mới thăng hoa. Có những lúc Dương cũng thấy chống chếnh vì không cân bằng được mọi điều trong cuộc sống nhưng rất may là cảm giác đó cũng qua nhanh. Hạnh phúc phải là cái thiết thực chứ không hẳn là trên giấy tờ. Chỉ cần tôi hạnh phúc thì gia đình, người thân của tôi cũng sẽ hạnh phúc.
 

Vì tâm lý ấy, anh đã không chọn sự ràng buộc mà chọn cách sống thử?
 

Thế nào là ràng buộc? Cưới xin là sự ràng buộc về vật chất hay về pháp lý? Với tôi cốt yếu là ràng buộc về tinh thần. Yêu một người là đã có sự ràng buộc vô hình với người đó. Tôi vẫn đi về giữa nhà cha mẹ và nhà cô ấy. Hình thức sống không quan trọng, quan trọng là trong tâm tưởng. Chúng tôi chưa “sống thật” nhưng cảm xúc của chúng tôi là thật. Trước kia, tôi có cuộc sống thất thường hơn, bản năng hơn nhưng nhờ tình yêu, tôi đang dần trở thành người đàn ông nghiêm túc. Nếu bạn sống với một người buông tuồng, thích nay đây mai đó, chắc chắn bạn sẽ sớm trở thành người như vậy. Nhưng nếu bạn sống với người khắt khe và có tính khoa học, bạn cũng dần chịu ảnh hưởng bởi tính cách đó. Tất nhiên tôi không phải là người cổ súy việc sống thử ở các bạn trẻ, nó làm cuộc sống lứa đôi không còn thiêng liêng như thời cha mẹ chúng ta. Tuy nhiên việc cưới xin phải phụ thuộc hoàn cảnh mỗi người. Có những người chưa có nhà riêng hay còn vì lý do éo le nào đó. Riêng tôi, tiền kiếm được đều dành vào việc tái đầu tư cho âm nhạc.
 

Anh có cho rằng, điểm yếu của người nghệ sỹ là tình yêu?
 

Đúng là như vậy. Tôi là người dễ dao động khi để tình yêu ảnh hưởng ít nhiều đến cảm xúc trong nghệ thuật. Trên sân khấu, tôi thăng hoa như vậy là nhờ một phần năng lượng đến từ tình yêu. Tôi nghĩ mình là người yêu cuồng nhiệt, mê đắm, thậm chí là si tình. Bạn gái luôn kỳ vọng và tự hào về tôi. Rõ ràng mọi sự đẹp đẽ tôi có được đều bắt nguồn từ công lao xây đắp của cả hai phía. Chúng tôi song hành, khám phá được những giá trị trong nhau. Chính liều thuốc ấy cho tôi cảm hứng sáng tạo trong nghệ thuật.
 

Cô ấy cho anh sự kỳ vọng, còn anh làm gì để tạo sự tin tưởng?
 

Chẳng có người đàn ông nào tự vỗ ngực nói mình đủ mạnh mẽ để che chở cho người phụ nữ trọn cuộc đời. Thế nhưng đàn ông phải tạo được sự tin tưởng cho người con gái mình yêu. Tất nhiên, niềm tin không hề có sự tuyệt đối bởi bản thân tôi có lúc còn hoài nghi chính mình. Quan trọng là chúng tôi biết cách giữ lửa cho nhau. Tôi hiểu, qua năm tháng, chất xúc tác trong tình yêu rồi cũng bị mài mòn, chứ không thể mãi dính như keo được. Tình yêu là sự mâu thuẫn như vậy. Nhờ cô ấy, tôi biết nhẫn nại và nhận ra chân lý của cuộc sống.
 

Xin cảm ơn anh!
 

Số mệnh gắn kết tôi với những người phụ nữ giàu kinh nghiệm sống
 

Có sự trùng hợp khi trong cả âm nhạc lẫn cuộc sống, anh chỉ hợp với những phụ nữ hơn tuổi. Anh bay bổng khi song ca cùng các diva như Thanh Lam, Hà Trần, Mỹ Linh và bạn gái cũng là người lớn tuổi hơn anh. Anh nghĩ sao về điều này?
 

Có lẽ số mệnh gắn kết tôi với những người phụ nữ giàu kinh nghiệm sống. Tôi thấy điều đó là tốt bởi nhờ họ, tôi cũng được ảnh hưởng nhiều hơn. Phụ nữ hơn tuổi không có nghĩa họ sẽ chi phối, dẫn dắt mà chính họ truyền cho tôi nguồn cảm hứng. Tôi nghĩ, việc nhường nhịn hay chịu thiệt thòi trước phụ nữ không đồng nghĩa với chuyện bị lép vế hay bản lĩnh kém. Tôi luôn cố gắng chứng minh cho họ thấy, tôi có khả năng chinh phục họ theo cách riêng của mình. Trong tình yêu, tôi không nghĩ ai dẫn dắt ai mà cả hai phải bình đẳng, cùng dẫn dắt nhau. Đừng nên chăm chăm nghĩ về cái lợi trước mắt của bản thân bởi khi yêu, bạn hãy chia sẻ nhiều hơn những gì mình nhận được.

 

Lạc Thành

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất