Ca sĩ Việt diễn xuất hay như thế nào?

Người đưa tin - 10/09/2015, 20:27

Chuyện ca sĩ “đá chéo sân” sang lĩnh vực diễn xuất không còn lạ lẫm trong showbiz Việt. Tuy nhiên, không phải ai trong tất cả những ca sĩ ấy đều đạt được thành công ở bộ môn nghệ thuật thứ bảy này.

Người ta thường nói nhiều về việc "người đẹp hát", ám chỉ những cô diễn viên, người mẫu cầm mic đi diễn. Thường khán giả không đánh giá cao việc đó cho lắm. Ở khía cạnh ca sĩ đi đóng phim cũng vậy, công chúng cho dù đã quen với một ca sĩ giỏi trên sân khấu thế nào thì cũng chưa chắc sẽ quen với một hình ảnh mới trên phim trường. Sẽ không tránh khỏi những dò xét, những lời đánh giá, và cũng chẳng mấy ai vừa hát hay vừa diễn giỏi cả.

Lấn sân đầu tiên có thể kể đến như ca sĩ Phương Thanh. Nữ ca sĩ với biệt danh "Chanh" lần đầu tiên tấn công màn ảnh qua bộ phim "Nụ hôn thần chết". Dù chưa qua bất cứ lớp đào tạo diễn xuất nào, nhưng Phương Thanh đã nhập vai hết sức tự nhiên, diễn một bà đồng cốt hài hước lấy đi bao tiếng cười của khán giả. Người ta lại gặp lại chị trong những bộ phim khác như "Kính thưa Ô sin", vai hài hước tiếp theo chị đảm nhận đã không làm khán giả thất vọng.

Dù vậy, nếu cho rằng Phương Thanh chỉ có thể đóng phim hài thì trong "Vừa đi vừa khóc" đều là những vai diễn mang tính chất nội tâm cao, khai thác những khía cạnh xã hội, những góc khuất của con người. Vào vai cực "nuột", khiến khán giả cảm nhận được hết những cảm xúc của vai diễn, chị "Chanh" Phương Thanh có thể nói là nữ ca sĩ đầu tiên đá chéo sân thành công.

 - Ảnh 1

Phương Thanh thử sức mình ở nhiều thể loại phim.
 

Một gương mặt nữ ca sĩ khác được nhận xét hút hồn về diễn xuất là Minh Hằng. Bén duyên màn ảnh nhỏ từ vai Phụng, cô nữ sinh tinh nghịch nhưng không kém phần nội tâm, Minh Hằng đã chứng tỏ một khả năng diễn xuất tài tính. Việc nhập vai hết sức tự nhiên, thể hiện xuất sắc nhân vật, Minh Hằng nhận được vô số lời khen cho diễn xuất của mình trong bộ phim đầu tay.

Thành công nối tiếp thành công, các bộ phim tiếp theo Minh Hằng tham gia như "Giải cứu thần chết", "Những nụ hôn rực rỡ", "Ngôi nhà hạnh phúc" hay "Vừa đi vừa khóc" đã cho thấy diễn xuất của Minh Hằng không khác gì diễn viên chuyên nghiệp đã qua đào tạo. Tuy nhiên, cô vẫn thua kém đàn chị Phương Thanh ở khía cạnh ca khác.

Nhiều khán giả vẫn khuyên cô nên tập trung đóng phim hơn là ca hát. Sự nghiệp cầm mic không mấy thành công dù sở hữu ngoại hình và vũ đạo ổn, tuy nhiên chất giọng chưa tốt nên khó có thể gọi Minh Hằng là ca sĩ đá chéo sân. Mặc dù vậy thì Minh Hằng vẫn coi ca hát là sự nghiệp chính nên tạm thời ta cũng có thể xếp cô vô danh sách các ca sĩ lấn sân màn ảnh.

 - Ảnh 2

Gái giả trai Minh Hằng gây sốt trong "Vừa đi vừa khóc"

Cái tên được giới trẻ hâm mộ cuồng nhiệt gần đây không thể không nhắc tới là Sơn Tùng MTP. Nổi lên từ dòng nhạc underground, Sơn Tùng đã xuất xưởng hàng loạt hit để đưa tên tuổi lên hàng ca sĩ hot bật nhất V-Pop. Khi sự nghiệp ca hát đang ở đỉnh cao, Sơn Tùng lại tiếp tục gây bất ngờ khi tấn công màn ảnh rộng qua bộ phim "Chàng trai năm ấy".

Mặc dù ban đầu có nhiều người đã nghi ngờ khả năng diễn xuất của anh, nhưng khi phim được công chiếu, mọi nghi ngờ đó bị đập tan. Diễn xuất tự nhiên, phối hợp tốt với các diễn viên khác, những phân đoạn tự sự lấy đi cảm xúc người xem, tất cả chứng tỏ cho một khả năng diễn xuất chuyên nghiệp.

MV "Âm thầm bên em" mới đây tuy không phải là một bộ phim đúng nghĩa, tuy nhiên việc kể một câu chuyện âm nhạc bằng diễn xuất của Sơ Tùng lần nữa chinh phục những khán giả khó tính. Mặc dù vướng lùm xùm đạo MV của G-Dragon, tuy nhiên không thể phủ nhận "Âm thầm bên em" đang là từ khóa gây sốt nhất hiện nay, một phần nhờ vào diễn xuất xuất sắc của nam ca sĩ trẻ. Có thể nói Sơn Tùng cũng là một cái tên ca sĩ đá chéo sân vô cùng thành công.

 - Ảnh 3

Sơn Tùng MTP chinh phục khán giả bằng diễn xuất tự nhiên và giàu cảm xúc.

Ngoài ra còn có Đông Nhi, Ngô Kiến Huy, Sĩ Thanh đều là những người cầm mic nhưng diễn xuất vô cùng tốt. Chính những gương mặt kể trên đã dập đi, dù không nhiều, nghi ngờ về khả năng diễn xuất của ca sĩ V-Pop. Trong tương lai, chúng ta có thể chờ thêm nhiều dự án hấp dẫn đến từ những ca sĩ này, và cả những ca sĩ khác nữa, biết đâu, một thế hệ ca sĩ đa năng sẽ sớm được hình thành.

Đình Bảo

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất