Ca sĩ Kpop tách nhóm solo nửa đầu 2015: Người thành, kẻ bại

Zing - 10/07/2015, 10:30

Mới đây, Billboard đưa ra những đánh giá về màn ra mắt của nhiều nghệ sĩ solo Kpop trong nửa đầu năm nay.

Mặc dù là thành viên trong nhóm nhạc 15& nhưng khả năng solo của Park Jimin không phải bàn cãi. Vào đầu tháng 4, cô chính thức bắt đầu con đường solo thông qua ca khúc Hopeless Love.
Với chất giọng truyền cảm của cô nàng 18 tuổi, kết hợp cùng giai điệu ngọt ngào, Hopeless Love thực sự chạm tới trái tim người nghe. Theo Billboard, Jimin xứng đáng đứng ở vị trí số một trong số các ca sĩ tách nhóm solo nửa đầu 2015.
Để gây được ấn tượng với công chúng, bất kỳ nghệ sĩ solo nào cũng cần tạo một dấu ấn riêng và Lizzy của After School đã chọn cho mình dòng nhạc trot làm điểm nhấn. Thể loại nhạc này không chỉ phù hợp với chất giọng của cô mà còn tạo nên nét đặc biệt cho bài hát thông qua sự pha trộn giữa phong cách hiện đại và cổ điển.
Trong MV Not An Easy Girl, Lizzy hóa thân thành thiếu nữ trong trang phục hanbok truyền thống Hàn Quốc. Với bối cảnh thập niên 60, Not An Easy Girl là luồng gió mới mẻ trong thị trường Kpop hiện nay.
Ngay khi vừa phát hành, Lovekiller của Niel đã gây ấn tượng nhờ có nhiều nét tương đồng với phong cách của ông hoàng nhạc pop Michael Jackson.
Trên nền nhạc soul-pop, thành viên của Teen Top khiến nhiều người không khỏi thán phục trước khả năng vũ đạo cực đỉnh của mình.
Nổi tiếng từ lâu với những ca khúc nhạc phim đình đám nhưng phải đến năm nay, Jung Yong Hwa mới chính thức ra mắt ở vai trò nghệ sĩ solo. Tận dụng thế mạnh là dòng nhạc ballad, anh tiếp tục mang đến cho các fan sản phẩm ngọt ngào mang tên One Fine Day. Bên cạnh đó, anh cũng nhận được nhiều lời khen ngợi trong việc viết lời ca khúc này.
Đứng ở vị trí thứ 5 là một trong những màn ra mắt solo bất ngờ của Kpop – Amber. Shake That Brass là ca khúc mang đầy năng lượng, không thua kém gì những bài rap của Missy Elliott.
Vị trí tiếp theo thuộc về Hyunseung (Beast). Sau khi Beast gặt hái được vô số thành công với 2 single trong năm 2014, màn solo của Hyunseung càng nhận được nhiều sự kỳ vọng hơn bao giờ hết.
Là một ca khúc ballad ngọt ngào, Inspiring được kỳ vọng chinh phục được nhiều đối tượng khán giả. Tuy nhiên, điểm trừ Inspiring đó là MV thiếu điểm nhấn và gây cảm giác dài dòng cho người xem. Trong BXH Billboard, Taeil cùng màn solo của mình đứng ở vị trí thứ 7.
I Am A Woman Too là ca khúc theo thể loại R&B-pop được Minah tung ra hồi đầu năm nay. Tuy nhiên, màn solo của cô nàng lại không gây bất ngờ và khiến nhiều fan cảm thấy hụt hẫng, bởi Minah là giọng ca chính của Girl’s Day và những ca khúc nhạc nhẹ vốn đã là sở trường của cô.
Scandal xảy ra với T-ara năm 2012 mang đến nhiều cơ hội solo hơn cho mỗi thành viên. Với nghệ danh Elsie, Eunjung đã đem đến cho các fan một hình ảnh hoàn toàn mới mẻ trong vai trò nghệ sĩ ballad solo.
Màn song ca I’m Good với K.Will thu hút nhiều sự chú ý của công chúng. Tuy nhiên, trong ca khúc đầu tay này, giọng Eunjung lại hoàn toàn bị lấn át trước K-Will – một trong những nghệ sĩ solo xuất sắc nhất của Kpop.
Rất khó để đánh giá về màn ra mắt của Jonghyun bởi lẽ ca khúc chủ đạo của anh – Crazy lại bị chính single Deja-Boo nhấn chìm trên các BXH.
Trong khi Crazy mang hơi hướng ca khúc pop mạnh mẽ thì Deja-Boo lại thể hiện hình ảnh “trai hư” Jonghyun. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng anh hoàn toàn không phù hợp với hình tượng này.
Màn ra mắt dưới vai trò nghệ sĩ solo của Soyul là một bước đi thông minh trong việc đưa Crayon Pop thoát khỏi hình ảnh nhóm nhạc nữ dễ thương nhưng ngốc nghếch. Tuy nhiên, ca khúc solo Y-Shirt của cô lại bị đánh giá thất bại.
Sự kết hợp giữa Soyul và giọng rap của rapper JeongMo chưa đủ lôi cuốn. Thậm chí, việc tất cả thành viên Crayon Pop cùng góp mặt trong MV Y-Shirt còn khiến công chúng tự hỏi liệu có phải nhóm đang quá rảnh rỗi?

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất