Ca sĩ, diễn viên Vy Oanh: Chồng tôi không phải thiếu gia, chồng tôi giỏi hơn thế nhiều!

Afamily - 01/06/2017, 15:59

Lần đầu tiên Vy Oanh bộc bạch về cuộc sống hôn nhân với người chồng đại gia yêu thương vợ mà bất cứ quý cô nào cũng mong muốn có được.

Mang bầu ở tháng thứ 8, Vy Oanh tự nhận mình là bà mẹ vui vẻ và vô tư nhất thời điểm hiện tại. Đến với cuộc hẹn trong chiếc đầm xanh nhã nhặn, Vy Oanh tươi cười giải thích rằng đây là lần hiếm hoi chị chịu trả lời phỏng vấn trong lúc đang có thai. Vì tâm lý sợ xấu trước truyền thông, Vy Oanh ngại ngùng không dám lộ diện.

"May mà lần này không tăng cân nhiều quá, nhìn mình cũng chẳng đến nỗi nào" - Vy Oanh hào hứng bộc bạch thêm.

 - Ảnh 3.

 

Cô gái sống trong túp lều lụp xụp, bị nhận vô số lời mời khiếm nhã

Vy Oanh tên thật là Nguyễn Mỹ Oanh, cô sinh năm 1985 và lớn lên tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Vy Oanh được khán giả biết đến với vai trò ca sĩ sau thành công của một số ca khúc như Đồng xanh, Trả giá, Em rất nhớ anh. Bên cạnh đó, cô còn lấn sân diễn xuất bằng vai diễn trong các phim  Siêu mẫu xì trum, Thiên đường vắng em, Câu chuyện cuối mùa thu, Vali tình yêu...

Nhiều năm về trước, Vy Oanh từng là cô gái sống trong túp lều lụp xụp với bố mẹ. Bố cô là thợ mộc còn mẹ đi làm thuê cuốc mướn, nuôi lợn, nuôi gà để kiếm tiền cho đàn con ăn học. Khi gia đình không còn đủ kinh tế để nuôi Vy Oanh, cô đã từng được gửi vào tu viện. Khoảng thời gian ngắn ở nhà dòng khiến Vy Oanh có cách nhìn khác về cuộc sống. Không còn là cô con gái út nhỏ bé, mỏng manh chỉ biết nép vào lưng mẹ, Vy Oanh vững chãi từng bước một, đi vào Sài Gòn làm việc kiếm sống. Cái thời điểm tuổi đời còn chưa đến 18, Vy Oanh đã nhận vô số lời mời khiếm nhã. Người ta thấy cô xinh đẹp, phổng phao thì rủ rê đi bán bia ôm.

 - Ảnh 4.

 

Một cô gái nhỏ chưa trải mùi đời, nghe được những lời ngon tiếng ngọt rằng chỉ cần ngồi 1 chỗ cũng có cục tiền to mang về cho bố mẹ. Ấy thế mà Vy Oanh đã từ chối thẳng thừng. Nói về quyết định đó, Vy Oanh thản nhiên chia sẻ:

"Mình thấy nó ghê ghê. Dù chưa bao giờ thấy nhiều tiền như thế nhưng mình nghĩ, đời này ai cho không nhau thứ gì. Tiền dễ kiếm thế thì có phải đánh đổi gì không? Có lẽ, khoảng thời gian được giáo dục trong nhà dòng đã làm cho Vân có cái suy nghĩ tích cực. Mình tỉnh táo từ chối lời đề nghị đó, và đến bây giờ nghĩ lại, thấy thật may khi mình không bị ngả nghiêng".

 - Ảnh 5.

 

Nhưng miệng đời thì chẳng được như những gì Vy Oanh nghĩ. Thời đó điện thoại còn hiếm hoi, bố mẹ để con đi làm xa chỉ biết mong ngóng trông chờ, chứ không biết làm thế nào để nói chuyện với con hằng ngày, hằng giờ. Rồi một bữa nọ, bố mẹ Vy Oanh như chết đứng khi nhận tin con ở Sài Gòn làm gái. Cả gia đình cô gái nhỏ đều khủng hoảng, riêng Vy Oanh - cô tâm sự rằng mình đã sốc đến mức muốn tự tử. Dẫu vậy, cuộc sống luôn có những điều bất ngờ ẩn chứa. Mạnh mẽ bước qua khoảng thời gian khó khăn, Vy Oanh bước từng bước vào con đường nghệ thuật. Lúc chậm chân, lúc vồn vã như một cơn gió. Cái duyên đến nhẹ nhàng, Vy Oanh nổi tiếng và được nhiều người yêu thích. Rồi Vy Oanh chạy show hát tỉnh khắp nơi. Cô tự kiếm tiền lo cho bố mẹ mình. Đến khoảng đầu năm 2015, Vy Oanh gây bất ngờ cho công chúng khi sinh con đầu lòng ở Mỹ. Không trống không kèn, không đám cưới hay đám hỏi rình rang, Vy Oanh cứ thế lên chức mẹ trong sự ngỡ ngàng của người hâm mộ.

Bất chấp mọi sự đồn đoán, Vy Oanh trở về Việt Nam với dáng vẻ hạnh phúc ngập tràn. Không bận tâm đến bất cứ câu hỏi nào về bố của đứa trẻ, Vy Oanh cứ điềm nhiên bộc lộ rằng chẳng có điều gì khiến cô vui vẻ, hạnh phúc hơn hiện tại. Nở nụ cười an nhiên, Vy Oanh liên tục đưa tay vuốt ve mái tóc. Hỏi Vy Oanh rằng chị có tin vào số phận hay không, khi mà chỉ trong 1 thời gian ngắn, Vy Oanh từ một cô gái có hoàn cảnh khó khăn bỗng chốc trở thành quý cô giàu sang, hạnh phúc.

 - Ảnh 6.

 

Chẳng cần suy nghĩ đến 1 giây, Vy Oanh nói ngay:  "Không phải thời gian ngắn đâu. Đó là cả 1 quá trình. Tính Oanh thì không thích khoe khoang, không thích kể nhiều về những gì mình có. Như chuyện Oanh mang bầu đến tháng thứ 8 rồi thì mọi người mới biết. Không phải riêng Oanh, bất cứ người phụ nào khi đến tuổi lấy chồng có con đều có sự lựa chọn nhất định. Oanh không dựa dẫm vào ai cả, dù đó là chồng. Oanh có thể làm ra tiền, tự lo được cho gia đình đủ đầy, chứ không phải đến lúc có chồng giàu thì mới có cuộc sống như bây giờ được. Tất nhiên, ông xã Oanh rất giỏi, anh tự xây dựng mọi thứ từ 2 bàn tay trắng. Ông xã Oanh không phải thiếu gia, ông xã Oanh giỏi hơn thế nhiều. Anh cũng giống Oanh, không dựa dẫm vào gia đình dù rằng bố mẹ anh cũng rất giỏi. Chính cái độc lập, quyết đoán này là điểm để cả 2 thu hút lẫn nhau".

 - Ảnh 7.

 

Chưa một lần công khai hình ảnh, danh tính của chồng, hẳn nhiên Vy Oanh phải đối mặt với muôn vàn câu hỏi. Thẳng thắn đối diện với câu hỏi rằng Vy Oanh có phải người thứ ba hay không, chị nhẹ nhàng đáp lại:

"Mọi người không thấy Oanh công khai ông xã thì cũng có thắc mắc rằng có phải ông xã là của riêng mình hay không. Chắc chắn là của riêng rồi, bởi vì nếu người đó là chồng bạn, chỉ cần nhìn thấy cánh tay là bạn biết rồi. Đằng này, Oanh khoe nhiều về anh, chỉ có mặt không rõ thôi. Nếu ông xã không phải của Oanh mà là của chung từ 1 hay 2 người nữa thì chắc chắc Oanh đã bị lôi ra từ lâu. Mình là người của công chúng, nếu có lỗi nhỏ gì thì mình cũng bị soi, chứ đâu yên ổn đến bây giờ được. Anh ấy không thích xuất hiện, không thích người ta bàn tán. Đối với Oanh thì có thể anh đẹp trai lắm còn người khác nhìn vào họ sẽ nói anh chẳng đẹp, chẳng giỏi gì đâu. Nên Oanh bảo vệ anh trước tiên, Oanh không thích công khai anh".

"Oanh là người có quan điểm khá cứng rắn về ngoại tình. Oanh không thể chấp nhận một sự lăn tăn nào cả trong quan hệ vợ chồng. Nếu như anh có một chút gì đó khiến Oanh không còn tin tưởng, Oanh sẵn sàng chia tay, dù cho anh có giàu hay tài giỏi đến thế nào chăng nữa. Oanh không muốn chung chồng với bất cứ ai. Đó là điều cấm, tuyệt đối Oanh không làm. Khi không công khai chồng, Oanh chẳng thế cấm người ta có suy nghĩ này kia, Oanh biết rất nhiều người vẫn đang đặt câu hỏi rằng Oanh có phải mẹ đơn thân hay không. Oanh chẳng liên can gì đến điều đó cả. Lý do không công khai là vì ông xã không thích. Với lại, Oanh cũng chẳng muốn có thêm phiền toái hay những điều bàn ra tán vào. Chẳng hạn như ngày nào anh ký hợp đồng lớn, vui vẻ thì thôi, lỡ chẳng may bị khán giả nói điều chẳng hay, rồi việc làm ăn của anh gặp sự cố. Hóa ra lúc ấy mình bị vạ lây à?".

 - Ảnh 8.

 

Chồng hơn tôi 15 tuổi, anh là người đủ tốt để tôi tin tưởng và yêu thương

Vy Oanh kể, việc quen biết ông xã là câu chuyện rất tình cờ. Đó là vào một ngày nọ, cô hẹn đi ăn tối cùng một cặp vợ chồng vốn thân thiết từ lâu. Lúc đến nơi, Vy Oanh tá hỏa khi phát hiện có người đàn ông lạ mặt. Hóa ra, đôi vợ chồng kia lén lút làm mai, lén sắp đặt cuộc hẹn để Oanh gặp người đàn ông đó. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Vy Oanh đã chẳng có thiện cảm. Với cô, người đàn ông này rất bình thường, nếu để yêu và cưới thì chắc không bao giờ xảy đến.

Nhưng, số trời run rủi làm sao, người đàn ông đó lại gắn kết cuộc đời với cô cho đến tận bây giờ. Ấn tượng đầu tiên không tốt chẳng có nghĩa là ông tơ bà nguyệt chịu để 2 người đi về những hướng khác nhau. Vy Oanh bắt đầu hẹn hò với người đàn ông lạ mặt khi cô nhận ra bờ vai anh đủ vững chãi để cô tựa vào. Câu chuyện yêu đương không như ngôn tình, nhưng nó mang hơi thở hiện thực. Khi những người trưởng thành tìm thấy sự đồng điệu trong tâm hồn, tự nhiên họ sẽ đến với nhau. Không bằng cách này thì cũng bằng cách khác!

 - Ảnh 9.

 

Nói về chồng với dáng vẻ tự hào, đôi mắt Vy Oanh liên tục ánh lên sự yêu thương, tin tưởng. Nhưng cuộc sống đôi khi chẳng cho ai tất cả mọi thứ, để có được gia đình ấm êm như hiện tại, Vy Oanh đã phải hy sinh sự nghiệp của mình. Thay vì tập trung đi hát, đóng phim, ra mắt sản phẩm ấn tượng, Vy Oanh nay chỉ lui cui trong nhà. Hết chăm con lại chăm chút nhà cửa, Vy Oanh gần như bỏ ngỏ việc làm mới hình ảnh của mình. Đối với nhiều nghệ sĩ khác, điều này là việc rất khó khăn. Nhưng với Vy Oanh thời điểm này, sự hy sinh mang lại tiếng cười cho tất cả mọi người, bao gồm bản thân Vy Oanh, chồng con và cả bố mẹ.

"Nhà có 2 người lớn, anh thì đi làm suốt, giờ đến Oanh cũng đi thì ai sẽ chăm con. Nhiều người hỏi Oanh có phải vì ông xã lớn tuổi nên mới bắt Oanh ở nhà. Thực sự không phải vậy. Ông xã chỉ hơn Oanh 15 tuổi. Với một số người, có thể đây là khoảng cách tuổi lớn, nhưng Oanh thì cho rằng chẳng có vấn đề gì. Đàn ông trưởng thành, vững chãi họ mới có thể lo lắng, chăm sóc mình. Oanh cũng chưa bao giờ bận tâm quá khứ ông xã đã từng có người phụ nữ nào. Nếu anh có nhiều người phụ nữ vây quanh thì càng chứng tỏ anh có sức hút. Ông xã không quan tâm mình từng có ai trong quá khứ thì tại sao mình lại phải quan tâm điều này. Nói ra những câu chuyện về ông xã, Oanh không ngại anh sẽ buồn phiền gì cả. Vì Oanh đang nói sự thật. Ông xã đủ tốt để Oanh tin tưởng và yêu thương".

 - Ảnh 10.

 

Hỏi Vy Oanh rằng đến khi nào chị và ông xã mới cho công chúng chứng kiến một đám cưới thật hoành tráng, lãng mạn, nữ ca sĩ lập tức bật cười và xua đi rất nhanh:

"Áo cưới thì cũng mặc nát bét để chụp ảnh rồi. Đâu phải Oanh chưa từng mặc áo cưới đâu. Thật ra, chỉ là không công khai với mọi người thôi chứ Oanh và ông xã đều đã có những buổi ra mắt bạn bè, người thân của 2 bên từ lâu rồi. Giờ làm đám cưới hoành tráng thì nó tốn rất nhiều thời gian. Mà cả Oanh lẫn ông xã đều rất bận rộn. Thêm đó, con cái cũng 2 đứa rồi, nếu có cưới thì cũng phải đợi con lớn lên chút xíu".

Khép lại câu chuyện với Vy Oanh, chị không quên gửi gắm nỗi băn khoăn về chuyện chăm sóc và bảo vệ con nhỏ. Hơn bao giờ hết, Vy Oanh ý thức được việc công khai hình ảnh con trước công chúng sẽ có thể dẫn đến những tác hại gì. Chồng là doanh nhân, vợ là nghệ sĩ, con cái sinh ra trong gia đình như thế ắt hẳn không tránh được áp lực. Từng lớn lên trong cái nghèo cái khổ, nay đã có vật chất đủ đầy, Vy Oanh cảm thấy cần giáo dục cho con sự tự lập, không ỷ lại dù gia đình có điều kiện đến cỡ nào chăng nữa.

 - Ảnh 11.

 

Vậy rồi suy nghĩ một hồi lâu, Vy Oanh bộc bạch rằng ở thời điểm hiện tại, chị vẫn sẽ để con vô tư sống đúng lứa tuổi của mình. Nhưng đến khi lớn hơn một chút, Vy Oanh sẽ kìm mọi thứ lại. Không công khai nhiều hình ảnh và cho con tập trung học hành. Vy Oanh nhẹ nhàng khẳng định, chị chưa hề nghĩ rằng đưa con ra làm chiêu bài PR, đánh bóng cho bản thân. Và chị lại càng không có ý định kiếm tiền dựa trên con cái. Mỗi người phụ nữ có cho mình một lựa chọn, nếu may mắn thì sẽ hạnh phúc sum vầy, còn bất hạnh hơn thì khóc thầm lặng lẽ. Vy Oanh ở vế đầu tiên. Chị biết rõ điều đó và đang cố gắng bảo vệ chăm chút cho tổ ấm nhỏ của mình từng ngày, từng ngày một.

Theo Shindo - Hoàng Việt/Trí thức trẻ

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất