Bùi Tiến Dũng tập luyện miệt mài năm 19 tuổi để cùng U23 làm nên kỳ tích bây giờ!

Kênh 14 - 24/01/2018, 08:05

Để có được ý chí cũng như kỹ năng cản phá bóng phi thường trong trận đấu vừa qua, thủ môn Bùi Tiến Dũng đã trải qua nhiều giờ tập luyện miệt mài trên sân bóng. Anh thậm chí đã không về nhà vào ngày nghỉ để dành hết thời gian cho việc luyện tập.

Lại một ngày hết sức đặc biệt nữa của U23 nói riêng và các CĐV Việt nói chung khi đội tuyển nước nhà lại xuất sắc vượt qua đội bóng của Qatar để tiến vào vòng chung kết U23 châu Á. Có lẽ sẽ chẳng cần nói gì nhiều ở giây phút này vì tất cả những cảm xúc tuyệt vời nhất đã vỡ òa ngay khi cầu thủ đội U23 Việt Nam ấn định chiến thắng với màn đá luân lưu kịch tính đến nghẹt thở.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng là người góp không ít công sức vào thành công ấy. Chứng kiến những pha cản phá bóng phi thường và luôn đoán trúng đường bay của bóng, bình luận viên trận đấu nhiều lần thốt lên: " Đúng là kỳ tích Tiến Dũng ơi!", "Không phải thủ môn nào cũng làm được điều này", "Tiến Dũng thật sự đã quá xuất sắc".

Tiến Dũng đã có những pha cản phá bóng ấn tượng trong trận bán kết.

Để có được ý chí cũng như kỹ năng cản phá bóng tuyệt vời ấy, thủ môn Bùi Tiến Dũng đã trải qua nhiều giờ tập luyện miệt mài trên sân bóng. Clip ghi lại hình ảnh của anh trong một giờ luyện tập cản phá bóng năm 19 tuổi sẽ cho bạn biết nhờ đâu Tiến Dũng làm nên kỳ tích hôm nay.

Cuối trận bán kết, một bình luận viên bóng đá đã thể hiện sự khâm phục dành cho thủ môn sinh năm 1997 này. Anh kể một câu chuyện về sự quyết tâm của Tiến Dũng khiến người nghe cảm động. 

Theo đó, cuối tuần các thành viên trong đội bóng đều dành ngày nghỉ đề về thăm gia đình. Riêng Tiến Dũng ở lại vì nhà anh cách quá xa thành phố, điều kiện đi lại khó khăn. Những ngày nghỉ ở lại nơi tập huấn, Tiến Dũng chỉ còn biết vượt qua nỗi cô đơn bằng việc chăm chỉ tập luyện.

 - Ảnh 3.

Tiến Dũng đã trải qua những ngày xa nhà cô đơn và lấy việc luyện tập làm niềm vui cho mình.

Cậu tập miệt mài từ ngày này sang ngày khác và từ năm này sang năm khác. Nếu như Tiến Dụng, em trai Tiến Dũng, gặp khá nhiều may mắn trong sự nghiệp cầu thủ thì anh lại phải vượt qua biết bao khó khăn, vất vả để có được ngày hôm nay. Lòng kiên trì và ý chí sắt đá trong con người thủ môn trẻ này đã được hun đúc theo cách như thế.

Theo Bobo/Trí thức trẻ

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất