BTC Hoa khôi Du lịch quyết định để trống danh hiệu Á khôi 1 của Nguyễn Thị Thành

Eva - 14/03/2017, 18:38

Sau khi nhận sai với Cục nghệ thuật biểu diễn và đồng ý thu hồi danh hiệu Á khôi 1 của Nguyễn Thị Thành, BTC Hoa khôi Du lịch cho biết sẽ không đưa một thí sinh nào lên thay thế người đẹp này.

 

Ngay sau khi Cục Nghệ thuật biểu diễn yêu cầu đơn vị tổ chức Hoa khôi Du lịch Việt Nam phải giải trình về trường hợp Nguyễn Thị Thành – Thí sinh từng bị loại ở cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 vì làm răng và gian dối trong quá trình khai báo, nay lại giành ngôi vị Á khôi 1 Hoa khôi Du lịch, Bà Mỹ Dung – Trưởng BTC Cuộc thi cho biết, ngày 13/1 bà đã ra Hà Nội để làm việc với Cục Nghệ thuật Biểu diễn. Tại buổi làm việc,  Bà Mỹ Dung và đơn vị tổ chức cuộc thi đã thừa nhận sai và chấp nhận rút lại danh hiệu Á khôi 1 của Nguyễn Thị Thành.

Ngay sau đó, Ban tổ chức cuộc thi Hoa khôi du lịch và Nguyễn Thị Thành đã có những trao đổi với báo chí về trường hợp đặc biệt này.

Là Trưởng BTC cuộc thi Hoa khôi Du lịch, chị có biết việc Nguyễn Thị Thành từng bị loại khỏi cuộc thi vì làm răng trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 vừa qua không?

Tất nhiên là chúng tôi biết, tuy nhiên, cũng như đã nói ban đầu, nếu Nguyễn Thị Thành từng sửa ngực hay sửa mũi thì chúng tôi sẽ không nhận hồ sơ của cô ấy. Song làm răng thì ở nhiều nước trên thế giới không coi đó là phẫu thuật thẩm mỹ, các bác sĩ nha khoa cũng khẳng định như vậy, do đó chúng tôi mới chấp nhận cho cô ấy tham gia cuộc thi Hoa khôi Du lịch.

btc hoa khoi du lich quyet dinh de trong danh hieu a khoi 1 cua nguyen thi thanh - 1

Bà Mỹ Dung (váy xanh - trái) - Trưởng BTC Hoa khôi Du lịch lên trao danh hiệu Á khôi 1 cho Nguyễn Thị Thành

Không chỉ làm răng, cô ấy còn làm hồ sơ gian dối để hợp lý hóa việc sửa răng của mình, chị có biết điều đó hay không?

Tôi nghĩ trong cuộc sống ai cũng có những sai lầm, và khi người ta nhận thức được sai lầm của mình thì nên cho họ một cơ hội sửa sai. Khi nộp hồ sơ thi Hoa khôi Du lịch, Nguyễn Thị Thành cho biết, cô muốn được mọi người công nhận những cố gắng của mình trong thời gian qua, muốn được chứng tỏ bản thân mình sau thời gian dài không dám xuất hiện vì những sai lầm trong quá khứ. Tôi và BTC cuộc thi thấy được sự cố gắng và cầu thị của cô ấy nên chấp nhận cho cô ấy một cơ hội.

Vậy trong buổi làm việc hôm qua với Cục nghệ thuật Biểu diễn, vì sao chị lại nhận sai và cam kết rút lại danh hiệu của Nguyễn Thị Thành?

Đúng là mục đích ban  đầu của tôi và những người tổ chức cuộc thi là xuất phát từ cái tâm trong sáng, muốn mọi người công nhận những cố gắng của Nguyễn Thị Thành. Tuy nhiên, chúng tôi đã gặp phải sai lầm khi lần đầu tiên thực hiện một chương trình có bản quyền quốc tế.

Trong đêm chung kết, tôi được nhắc nhở rằng Nguyễn Thị Thành sửa răng như vậy là sai quy chế thi, song khi đó đang tường thuật trực tiếp, bản thân tôi và mọi người cũng khá luống cuống chưa biết xử lý thế nào. Bảo cô ấy dừng lại không thi nữa sẽ gây lùm xùm khi đang phát sóng trực tiếp, và cũng thực sự tội nghiệp cô ấy.

Chung kết Hoa khôi du lịch ban giám khảo có rất nhiều người nước ngoài. (Như Nữ hoàng Du lịch Quốc tế 2016 Anu Namshir; Hoa hậu Hoàn vũ Môi trường 2016 Natalie Sanchez; Hoa hậu Du lịch Thế giới 2015 Nuchnarin Sinlaparak; Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan 2007 Farung Yuthithum…). Những người này họ không biết về vụ lùm xùm của Nguyễn Thị Thành. Trong đêm chung kết, khi công bố top 12, rồi top 5+1 và top 3, tôi không thể can thiệp vào kết quả được. Bản thân các giám khảo cũng đánh giá rất cao Nguyễn Thị Thành từ đầu và vì thế giải Á khôi 1 trao cho cô ấy là xứng đáng. Song rất tiếc, vì cô ấy vi phạm quy chế nên không thể giữ lại danh hiệu của mình.

Trong buổi làm việc, phía Cục nghệ thuật biểu diễn đã đánh giá sai lầm của phía BTC như thế nào?

Sau khi chúng tôi giải trình tại buổi làm việc giữa Thanh tra Cục và phía Công ty tổ chức, tôi cũng đã nhận sai và hứa sẽ rút kinh nghiệm về sơ sót khi thực hiện bản quyền quốc tế trên sóng truyền hình trực tiếp. Phía Cục cũng thông cảm và chỉ yêu cầu rút lại danh hiệu của Nguyễn Thị Thành. Còn về vấn đề giữa BTC và Nguyễn Thị Thành, chúng tôi sẽ tự giải quyết.

btc hoa khoi du lich quyet dinh de trong danh hieu a khoi 1 cua nguyen thi thanh - 2

Trong buổi gặp gỡ báo chí trưa nay, Nguyễn Thị Thành chấp nhận trả lại danh hiệu

Bản thân chị là Trưởng BTC có cảm thấy có lỗi khi không loại hồ sơ cô ấy ngay từ đầu nên mới dẫn đến rắc rối như hôm nay?

Như đã nói ban đầu, tôi muốn mọi người thấy được những cố gắng của Nguyễn Thị Thành nên cho cô ấy một cơ hội. Giờ đây phải rút lại danh hiệu chúng tôi đểu cảm thấy rất tiếc nuối. Tuy nhiên, quy định thì phải chấp hành và tôi mong cô ấy sẽ hoàn thiện bản thân để vẫn tiếp tục cống hiến và thành công trong tương lai. Chúng tôi cũng không muốn dùng từ “tước” nghe rất nặng nề mà chỉ muốn nói là “thu hồi” lại danh hiệu của cô ấy mà thôi.

Vậy khi thu hồi lại danh hiệu này thì BTC có đưa một thí sinh khác lên thay thế cô ấy?

Không, hôm qua chúng tôi cũng đã có cuộc trao đổi ngắn với đơn vị giữ bản quyền cuộc thi và quyết định sẽ không đưa một thí sinh nào lên thay Nguyễn Thị Thành. Bởi điểm số là giám khảo nước ngoài chấm, nếu giờ đưa một thí sinh khác lên thay thì sẽ rất rắc rối khi lại phải họp ban giám khảo lại, thống nhất và lựa chọn người xứng đáng. Trong khi đó, thành phần BGK đã về nước, giờ yêu cầu họ quay lại hay cân nhắc tìm một thí sinh khác thì sẽ rất khó khăn.

Như vậy là sẽ không có thí sinh của Việt Nam tham gia cuộc thi Hoa hậu Du lịch Sinh thái Quốc tế thay Nguyễn Thị Thành?

Tôi sẽ trao đổi thêm với bên đơn vị giữ bản quyền cuộc thi tại Việt Nam về việc này. Về phần Nguyễn Thị Thành cô ấy vẫn có thể đến với cuộc thi Hoa hậu Du lịch Sinh thái Quốc tế nhưng không phải với vai trò thí sinh mà có thể là khách mời hay người đồng hành gì đó.

Nguyễn Thị Thành tự nguyện trả lại danh hiệu Á khôi 1

Cũng trong buổi làm việc với báo chí trưa nay, Nguyễn Thị Thành cho biết cô đồng ý trả lại Danh hiệu Á khôi 1 Hoa khôi Du lịch. Dù rất buồn nhưng cô không muốn BTC phải khó xử nên chấp nhận trả lại danh hiệu. Nguyễn Thị Thành cũng cho biết, cô cảm thấy buồn vì sau bao cố gắng tưởng chừng được đền đáp song cuối cùng lại không đến được với vinh quang. Tuy vậy khi được hỏi “có phục quyết định của Cục Nghệ thuật biểu diễn hay không”, cô khẳng định “Có” và cho biết vẫn muốn tiếp tục sau này có cơ hội để theo đuổi con đường nghệ thuật.

“Trong lần đầu tiên, em cảm thấy rất xấu hổ vì mình đã sai, nhưng lần thứ 2 này, bạn bè và mọi người đều an ủi và bảo em không phải xấu hổ vì mình cũng đã cố gắng rất nhiều. Chỉ là mình không phù hợp mà thôi. Điều khiến em thấy mình đã làm được đó là  được khán giả, mọi người thấy được những nỗ lực, cố gắng của em trong thời gian qua” – Nguyễn Thị Thành cho biết.

Theo An/Khám Phá

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất