Bốn người phụ nữ quyền lực bước ra từ chiếc ghế nóng Giọng hát Việt

Yan - 27/09/2015, 11:11

Hồ Ngọc Hà, Mỹ Tâm, Thu Phương, Thu Minh đều là những ca sĩ có chuyên môn, sở hữu lượng lớn người hâm mộ, và chỗ đứng nhất định, được truyền thông săn đón.

Trong nền âm nhạc Việt Nam hiện giờ, thật khó để phủ nhận thành công và tầm ảnh hưởng của Hồ Ngọc Hà, Mỹ Tâm, Thu Phương hay Thu Minh. Bởi họ đều là những người am hiểu chuyên môn, sở hữu số lượng người hâm mộ lớn, có chỗ đứng nhất định và được giới truyền thông săn đón nhiệt tình. Ngồi trên ghế nóng với vai trò giám khảo, cả bốn mĩ nhân đã thật sự chinh phục và để lại những dấu ấn riêng khiến không ít fan thích thú.


Thu Minh, Hồ Ngọc Hà, Mỹ Tâm, Thu Phương mỗi người một vẻ.

Thu Minh

Thu Minh sở hữu một giọng hát thiên phú, kĩ thuật nhuần nhuyễn, nhạc cảm tốt, tư duy âm nhạc văn minh và kinh nghiệm dày dặn. Vì lẽ đó, hiển nhiên nữ ca sĩ sở hữu một lượng fan đông đảo. Những ca khúc như Bay, Taxi, Yêu mình anh, Đừng yêu… đã đi sâu vào trái tim người hâm mộ. Nhiều người không ngần ngại phong tặng cho cô danh hiệu diva thứ 5 của làng nhạc Việt.

Thu Minh là một trong những ca sĩ sở hữu lượng fan đông đảo nhất nhì V-biz.

Tuy nhiên, trước khi ngồi ghế nóng, nữ ca sĩ từng tiêu tốn khá nhiều giấy mực của báo chí và đón nhận không ít chỉ trích từ dư luận bởi phong cách thời trang hở hang và sến sẩm. Cô thường xuất hiện với những bộ cánh thiếu vải, bó sát lấy cơ thể hay những chiếc váy khoét sâu, xẻ cao siêu gợi cảm. Chỉ từ khi ngồi ghế nóng Giọng hát Việt mùa đầu tiên, phong cách thời trang của Thu Minh mới có sự thay đổi, giọng ca Yêu mình anh nhận được rất nhiều lời khen ngợi. Vẫn giữ nguyên nét gợi cảm nhưng Thu Minh đã tinh tế, chỉn chu và thanh lịch hơn trước. Cô thường xuyên khoác lên mình những bộ trang phục hàng hiệu đắt đỏ, đẳng cấp, quý phái. 


Trước khi tham gia Giọng hát Việt, Thu Minh từng khiến người hâm mộ "ngán ngẩm" bởi gu thời trang kém tinh tế.

Về chuyên môn, Thu Minh là một giọng ca bản năng nhưng kĩ thuật thanh nhạc lại hoàn toàn thuần thục. Vậy nên cách truyền dạy của cô vô cùng gần gũi, dễ hiểu mà không bị nặng mô phạm, sách vở. Cô khiến khán giả thích thú với những lời nhận xét về các thí sinh vừa gần gũi, vừa vui vẻ, nhưng vẫn đầy tính chuyên môn, chính xác. Những lời nhận xét của Thu Minh đủ để lôi kéo về phía mình những giọng ca tốt điển hình như: Hương Tràm, Dương Quốc Huy, Thu Thủy, Mai Khánh Linh... Không chỉ vậy, nữ ca sĩ này còn khá hài hước, thông minh khi liên tục tung hứng, "tranh giành" cùng các huấn luyện viên khác.

Khi bị Hồ Ngọc Hà lôi kéo thí sinh cho "đối thủ" Trần Lập, Thu Minh đã quay sang Hà Hồ: "Chị nhớ là từ đầu chương trình chị rất nice với em nha" hay "Hà Hồ đừng để bị điện giật nữa em nhé!". Thậm chí nữ ca sĩ nhạc Dance còn sẵn sàng thốt lên: "Hà Hồ, quan hệ của chúng ta bắt đầu rạn nứt" khiến khán giả được bật cười thích thú. 


Giờ đây, Thu Minh ngày càng khẳng định vị thế đẳng cấp của mình với người hâm mộ nước nhà.

Hồ Ngọc Hà

Hồ Ngọc Hà luôn là một trong những cái tên đắt giá và có tầm ảnh hưởng không hề nhỏ của V-biz. Tính đến thời điểm hiện tại, có thể nói, Hà Hồ đang ở trên đỉnh cao danh vọng. Cô không chỉ chinh phục khán giả bằng gu thời trang đẳng cấp, màn biểu diễn bốc lửa mà còn bởi những lần ngồi trên ghế nóng đầy ấn tượng.


Hà Hồ là một trong những ngôi sao giải trí hạng A của Việt Nam.

Từ trước khi trở thành giám khảo, Hà Hồ đã khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi gu thời trang cá tính, sành điệu. Đến khi đảm nhận vị trí huấn luyện viên Giọng hát Việt cùng với Thu Minh, người ta lại càng ngỡ ngàng trước phong cách của nữ ca sĩ họ Hồ. Cô thường ưu tiên những chiếc váy mang hơi hướng cổ điển, có phần kín đáo nhưng vẫn khoe trọn ba vòng "nuột nà".


Khi tham gia Giọng hát Việt, Hồ Ngọc Hà từng khiến nhiều người hoài nghi bởi chuyên môn.

Trước đó, có nhiều sự hoài nghi dành cho Hồ Ngọc Hà rằng liệu cô sẽ làm được gì khi đảm nhận vị trí ghế nóng lần đầu tiên, nhiều người nói rằng "nữ hoàng giải trí" thiếu khả năng và chuyên môn. Nhưng thật bất ngờ, Hà Hồ đã thay đổi hoàn toàn định kiến của khán giả chỉ sau vài tập phát sóng. Với những lời nhận xét sâu sắc đi cùng cử chỉ dễ thương nữ ca sĩ đã chiếm trọn tình cảm nơi trái tim người hâm mộ. 

Hồ Ngọc Hà từng khiến các fan "bấn loạn" ở Giọng hát Việt 2012 với những câu nói "bất hủ" đem đến bất ngờ cho khán giả như: Quốc Cường phải để cho Hà Hồhay “Tôi luôn biết cách làm cho những thân hình mỏng manh trở nên quyến rũ” hoặc “Hai từ xuất sắc không đủ để nói về tài năng của em, em sinh ra là để trở thành một nghệ sĩ lớn”


Giọng ca What is love? đã khẳng định mình khi ngồi trên chiếc ghế nóng .

Mỹ Tâm

Hoạ mi tóc nâu” được coi là ngôi sao thành công nhất tại Việt Nam với bề dày cống hiến âm nhạc, cô tạo dấu ấn bởi hàng loạt giải thưởng danh giá. Với uy tín trong nghề cùng với lượng fan đông đảo, Mỹ Tâm rất được lòng truyền thông cũng như khán giả khi xuất hiện trong các chương trình thực tế với vị trí ghế nóng.


Không chỉ được lòng truyền thông, Mỹ Tâm còn sở hữu lượng fan "khủng" nhất V-biz.

Bên cạnh tài năng âm nhạc, khán giả đã từng dành cả một chủ đề để nói về thời trang của Mỹ Tâm. Không ít lần cô khiến người hâm mộ “hết hồn” vì những bộ cánh "khó hiểu" phô bày mọi nhược điểm trên cơ thể. Tuy nhiên, dường như mọi thứ đã được khắc phục khi Mỹ Tâm đồng ý đảm nhận làm giám khảo tại Vietnam Idol 2012. Từ cách trang điểm, kiểu tóc đến trang phục của nữ giọng ca Nhé anh đều được khen ngợi. Mỹ Tâm đã thật sự chinh phục công chúng về phong cách ăn mặc đẹp, hình ảnh sang trọng và ổn định ngày càng hoàn hảo.


Tham gia Giọng hát Việt, Mỹ Tâm khiến fan "điêu đứng" bởi gu ăn mặc bắt mắt, thời thượng.

Việc quán quân Giọng hát Việt 2015 Đức Phúc đăng quang vừa qua đã phần nào khẳng định tài năng cũng như khả năng chuyên môn của Mỹ Tâm. Từng nhận mình "không duyên lắm" khi nhận xét thí sinh nhưng Mỹ Tâm luôn khiến khán giả thương yêu bởi sự chân thành, mộc mạc xuất phát từ sâu thẳm trái tim. Tuy nhận xét rất thẳng nhưng Mỹ Tâm rất hết lòng tạo sự gần gũi với các thí sinh của mình. Ngoài ra, ngồi trên ghế nóng Giọng hát Việt Mỹ Tâm còn khiến khán giả “sung sướng” qua những màn tung hứng, thể hiện tình cảm cùng với huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng.

Mỹ Tâm từng hài hước thừa nhận: “Chị thì nói không giỏi lắm, nhưng chị hát thì được” hay “Em, thường những gì hoàn hảo hay về với đội chị cả”,...


Tuy không giỏi ăn nói nhưng Mỹ Tâm lại chinh phục công chúng bằng trái tim chân thành.

Thu Phương

Thu Phương từ gương mặt trở về từ hải ngoại vốn không được khán giả trẻ chú ý nhiều, giờ đây đã dần khẳng định lại cá tính, sức mạnh riêng và vị trí của mình trong lòng người hâm mộ nước nhà. Không ngoa khi cho rằng lượng fan của giọng ca Giữ lại hạnh phúc nay cũng chẳng hề kém cạnh so với ba cái tên nêu trên.


Thu Phương từng là cái tên khiến bao thế hệ người yêu âm nhạc "chao đảo".

Xuất hiện trên ghế nóng, Thu Phương luôn chọn cho mình những bộ trang phục với tông màu chủ đạo đen trắng và ánh kim sang trọng. Nữ ca sĩ biết cách khai thác lợi thế bằng cách chọn những bộ váy áo, trang phục tôn lên vóc dáng cân đối, đôi chân dài gợi cảm cùng vòng eo thon. Những bộ trang phục ấy khi thì cá tính mạnh mẽ, lúc lại quyến rũ, kiêu sa. 


Giọng hát Việt đã đem Thu Phương lại gần hơn với thế hệ khán giả trẻ.

Ngay từ những tập đầu của Giọng hát Việt, Thu Phương đã khiến fan “đổ rầm” bởi tài ăn nói duyên dáng vô cùng thuyết phục. Vừa đằm thắm lại vừa nhiệt huyết, sự thông minh cộng thêm chuyên môn và bản lĩnh nghề nghiệp của nữ ca sĩ thể hiện qua từng câu từng chữ. Chính bằng sự khéo léo Thu Phương đã thuyết phục được những tài năng trẻ như Hoàng Dũng, Kimmese, Kiều Anh, Khánh Linh,…

Tại The VoiceThu Phương "đốn" trọn tim fan với những lời nhận xét thâm thúy như: “Người không biết lắng nghe thì không bao giờ thấu hiểu được”, “Khoảnh khắc mình phải giành giật điều gì đó sắp mất đi thì phải bỏ qua 2 chữ “sĩ diện”” hay “Đừng nghe vội vàng những điều người ta nói mà hãy lắng nghe những điều người ta không nói.”


Cái mà Thu Phương có được khi bước ra từ chiếc ghế nóng đó chính là tình yêu mà khán giả dành cho cô.

Kết 

Có thể thấy, sau khi đảm nhận chiếc ghế nóng, cả bốn nữ ca sĩ: Thu Minh, Hồ Ngọc Hà, Mỹ TâmThu Phương đều giành được những vị thế, danh tiếng riêng. Giờ đây mỗi người một bầu trời, nếu Thu Minh hoàn thiện với gu thời trang đẳng cấp, sành điệu, Hà Hồ xoá tan mọi nghi ngờ về chuyên môn, khả năng ca hát thì Mỹ Tâm lại cho thấy hình ảnh một người thầy tâm huyết, thu hút thêm nhiều người hâm mộ. Và Thu Phương giành lại những gì đã mất sau khoảng thời gian dài ở nước ngoài. Mỗi người một vẻ, mỗi người một phong cách, một dấu ấn riêng, nhưng tất cả đều là những người phụ nữ quyền lực của showbiz Việt.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất