Bộ tranh trước và nay khiến người xem phải suy nghĩ

Tiin - 26/06/2015, 20:51

Thời hiện đại, mọi thứ đều trở nên "xịn" hơn nhưng cũng đồng nghĩa với sự khác nhau "một trời một vực" giữa ngày xưa và ngày nay.

 

 

 

 

Nếu như ngày trước, mail điện tử vẫn còn là mới mẻ với con người, ai ai cũng đều háo hức khi có tin báo nhắn về. Tuy nhiên, ở thời công nghệ hiện này, khi mọi thứ trở nên nhan nhản, người ta trở nên lười check email mà thay vào đó lại khao khát nhận được một bức thư tay.

Nếu ngày trước, khi thấy điểm số thấp bố mẹ mắng mỏ, chất vấn con cái đủ điều. Nào là: "Học hành như thế này à?", "Sao điểm thấp như thế này?", "Học kiểu gì mà điểm lại như thế này?" thì nay, nếu điểm kém, giáo viên lại là đối tượng bị căn vặn.

Nếu ngày trước, tivi là thứ chẳng mấy ai quan tâm, bởi nó còn mới lạ và xa xỉ với nhiều người thì nay, người ta dành hàng tiếng đồng hồ chỉ nằm hoặc ngồi xem tivi. Xem mãi không biết chán, đến mụ mị cả người...

Thời đại ngày nay cũng là thời đại những chiếc điện thoại bàn "cổ lỗ sĩ" đã chỉ còn là quá khứ. Có khi nhiều trẻ con bây giờ cũng không biết điện thoại bàn có dây cổ cổ như thế nào đâu nhỉ?

Nếu ngày trước, cứ hễ hè tới là nhà nhà kéo nhau đi nghỉ mát, trẻ con xây lâu đài cát, đá bóng, nhảy sóng, tắm biển, phải gọi là đủ trò thì nay, tất cả những gì con người làm trong thời đại công nghệ là nằm và... chụp ảnh tự sướng.


Ngày trước, khi đã tập thể dục là phải tập cho tử tế. Nào là phải khởi động mất mấy phút rồi mới chạy, chạy xong thì nghỉ ngơi làm cốc nước cho lại sức. Thế nhưng bây giờ á, đi chạy là đeo tai nghe nhạc cho ngầu, kiểm tra định vị, bật ứng dụng chạy, làm một kiểu ảnh tự sướng và không quên cập nhật tin tức trên mạng xã hội...

Nếu ngày trước, trẻ con hỏi bố mẹ cách lắp pin cho đồ chơi của mình thì ngày nay, bố mẹ lại là người phải làm quen với công nghệ.

Có phải đây là ngày trước và hiện tại của bạn?

Nếu trước có cái điện thoại là phải gọi cật lực, buôn không ngừng nghỉ thì ngày nay, chế độ buôn đã chuyển sang nhắn tin mỏi tay.

Nếu ngày trước, bạn háo hức khi nhận được nhiều món quà sinh nhật thì ngày nay, tất cả những gì bạn làm là cập nhật mạng xã hội, xem có bao nhiêu lời chúc dành cho mình.

Nếu ngày trước, chia sẻ thông tin là cần thiết, và ai ai cũng đều khuyến khích nó thì ngày nay, bạn cần phải cẩn thận trước khi chia sẻ thông tin trên mạng, bởi nếu không, bạn sẽ gặp rắc rối lớn đấy!

Nếu ngày trước, người ta dành thời gian nói chuyện với nhau, hỏi han chuyện gia đình, bạn bè, công việc, học hành, tình yêu thì ngày nay, hễ gặp nhau là lại dán mắt vào cái điện thoại di động.

 

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất