BLV Khánh Hiệp: Cần thận trọng khi chơi game thực tế Pokemon Go

Người đưa tin - 16/07/2016, 08:07

BLV Khánh Hiệp cảnh báo người chơi game Pokemon Go đang hot không nên quá mải mê, tập trung chơi ngoài đường phố để tránh những tai nạn khó lường.

Mới đây, công ty Nientic cho ra mắt trò chơi Pokemon Go sau nhiều năm ấp ủ. Pokemon Go là tựa game mang yếu tố thực tế, khi người chơi phải hoạt động, di chuyển ở ngoài trời đến nhiều địa điểm mới có thể bắt những con thú là Pokemon. Trò chơi này đang tiếp tục tạo doanh thu khủng với lượt tải về nhiều hơn bất kỳ ứng dụng nào khác trên thế giới.

Với đặc thù trải nghiệm thực tế ngoài đời thực của trò chơi, người dùng có thể bắt được Pokemon ở mọi địa điểm như trong nhà, rạp hát, chợ, phòng gym, thậm chí nhà vệ sinh… Không ít các trường hợp gây phiền phức sau “cơn sốt” trò chơi này đã xuất hiện tại Việt Nam. Trên cộng đồng mạng Facebook, hàng ti tỉ hình ảnh bắt Pokemon ở trên cột điện, nhà hàng xóm, gốc gây hay thậm chí cả…bàn thờ? Chẳng phải chính sự tập trung cao độ của các “thợ săn” đang vô hình gây nguy hiểm cho chính bản thân họ?

 - Ảnh 1

Không ít người chơi tại Việt Nam thường xuyên mải mê "săn" Pokemon khi đang hoạt động ngoài đường phố.

Nguyễn Khánh Hiệp, bình luận viên thể thao điện tử của Vietnam Esport TV (CTCP giải trí thể thao điện tử Việt Nam) bày tỏ quan điểm: “Về việc trò chơi Pokemon Go dẫn đến nhiều vụ tai nạn, theo mình nghĩ thì bất kỳ vấn đề nào cũng có 2 mặt của nó. Pokemon Go đang trở thành 1 cơn sốt không chỉ của giới trẻ mà còn cả những người trưởng thành muốn sống lại tuổi thơ của mình. Không những vậy, trò chơi còn có khá nhiều lợi ích như tăng thêm niềm vui khi khám phá những địa điểm mới giúp cho việc tập thể dục hàng ngày trở nên thú vị hơn...”

 - Ảnh 2

BLV Khánh Hiệp (trái) cảnh báo những hiểm hoạ bên lề đến người chơi Pokemon Go.

Về tính hai mặt của trò chơi, BLV Khánh Hiệp bày tỏ quan điểm: “Mặt trái chiều của Pokemon Go là có thể gặp tai nạn khi tập trung chơi ngoài đường hoặc bị cướp giật, nhưng điều đó mình nghĩ giống với mọi mặt trái trong cuộc sống chúng ta gặp phải. Do đó, mình nghĩ những người chơi Pokemon Go hay bất kỳ trò chơi nào khác nên cẩn thận hơn khi sử dụng điện thoại ngoài đường, nếu có thể thì rủ bạn bè đi cùng để tránh điều đáng tiếc xảy ra. Tốt nhất không nên sử dụng điện thoại khi ở ngoài đường hoặc quá mải mê nghiện game để ảnh hưởng quá nhiều đến cuộc sống”.

 - Ảnh 3

BLV Khánh Hiệp cho biết: "Hiện tại, mình sẽ chờ đến khi Pokemon Go được mở cho khu vực Việt Nam thì mới bắt đầu chơi, chắc chắn đây sẽ là 1 tựa game đỉnh của đỉnh, thu hút nhiều người chơi trong nước".

Tội phạm quốc tế lộng hành lợi dụng Pokemon Go

Chỉ sau một tuần ra mắt, Pokemon Go đã đem đến nhiều sự thú vị cũng như tai nạn không may cho người chơi, thậm chí khiến cảnh sát Mỹ phải vào cuộc. Mới hôm 11/7, 4 thanh thiêu niên Mỹ bị bắt giữ vì tình nghi lợi dụng trò chơi Pokemon Go để dẫn dụ nhiều người chơi đến khu vực chúng lựa chọn (với gợi ý nơi này có nhiều Pokemon) để tiến hành nhiều vụ cướp có vũ trang ở bang Missouri. Cảnh sát Mỹ đã tiến hành điều tra và truy tìm những tên tội phạm lợi dụng trò chơi này để lộng hành.

Phương Hà

Xem thêm >>> Hoảng hồn tìm thấy xác chết trôi sông khi chơi Pokemon Go.

Ads Vitamin Genki + giúp trẻ phát triển chiều cao, bổ sung dinh dưỡng phòng bệnh tốt nhất trong mùa hè

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất