Big Bang được trả bao nhiêu để ký hợp đồng mới?

Zing - 04/11/2015, 13:17

Một số chuyên gia cho rằng 5 thành viên của nhóm nhạc xứ Hàn được "lót tay" 10 tỷ won để tái ký hợp đồng với công ty quản lý.

Ngày 2/11, YG thông báo đạt được thỏa thuận với Big Bang, hợp đồng của nhóm được gia hạn đúng 2 tháng trước khi chính thức kết thúc vào tháng 12.

Đây là hợp đồng thứ 3 của Big Bang với YG kể từ khi nhóm ra mắt vào năm 2006. 

Tính từ thời còn là học viên, các thành viên Big Bang đã có hơn 1 thập kỷ gắn bó với YG.

Như vậy, tương lai của Big Bang đã được xác định. Câu hỏi được nhiều người quan tâm vào lúc này chỉ là mỗi thành viên được trả bao nhiêu tiền phí. 

Big Bang vốn một trong những nghệ sĩ được trả lương cao nhất Hàn Quốc với thù lao 6 tháng đầu năm 2014 lên tới 27 triệu USD (cao thứ 3 trong số các nhóm nhạc Kpop theo số liệu của Forbes).

Đầu năm nay, một số chuyên gia trong ngành công nghiệp âm nhạc dự đoán, YG sẽ phải trả 10 tỷ won (197,78 tỷ đồng) để giữ chân Big Bang. Gần 5 năm trước, khi hợp đồng được ký lại vào năm 2011, con số này là 5 tỷ won (98,89 tỷ đồng).

Tuy nhiên, một số người cho rằng số tiền mà Big Bang nhận được có thể thấp hơn dự đoán do các thành viên đều đã đến lúc chuẩn bị nhập ngũ. Dự kiến, TOP sẽ bắt đầu thực hiện nghĩa vụ quân sự ngay trong năm 2016, G-Dragon cùng Tae Yang năm 2017, Dae Sung năm 2018 và Seung Ri năm 2019.

Khi một thành viên thực hiện nghĩa vụ quân sự, những người còn lại sẽ theo đuổi các dự án solo hoặc tạm nghỉ. 

"YG nhấn mạnh đến 'sự tin tưởng và trung thành' giữa 2 bên khi nói về hợp đồng mới. Điều đó có nghĩa là YG và Big Bang đã có một số thỏa hiệp" - một chuyên gia nhận định.

Một người khác bình luận: "Các thành viên Big Bang cũng không thể đòi hỏi nhiều vì họ biết sự ảnh hưởng của nghĩa vụ quân sự với sự nghiệp. Trong khi đó, YG cũng nhận thức rõ những tổn thất có thể xảy đến khi Big Bang không có đầy đủ 5 thành viên".

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất