Bị từ chối cho thuê phòng vì là người chuyển giới

Ione - 09/06/2016, 11:46

Chủ nhà từ chối cho nữ du khách chuyển giới thuê phòng vì lo sợ ảnh hưởng đến tâm lý của cậu con trai đang tuổi dậy thì.

Sự việc mới được chia sẻ trên Twitter ngày 6/6. Shadi Petosky, 42 tuổi, người Mỹ là người thích đi du lịch. Cô làm nghề viết truyện tranh và là nhà sản xuất chương trình truyền hình ở Hollywood. Trước đây Shadi vốn là một người đàn ông nhưng đã thực hiện phẫu thuật chuyển giới để trở thành phụ nữ.

Tháng 7/2015 thông qua trang web đặt phòng trực tuyến Airbnb, Shadi đã đăng ký một phòng ngủ trong nhà dân ở Minnesota và được gia chủ đồng ý. 

bi-tu-choi-cho-thue-phong-vi-la-nguoi-chuyen-gioi

Shadi Petosky (ngoài cùng bên trái) là nhà sản xuất truyền hình làm việc tại Hollywood. Ảnh: Twitter

Tuy nhiên, trong cuộc trao đổi trực tuyến với chủ nhà sau đó, cô tiết lộ mình là người chuyển giới và đã bị từ chối ngay. Chủ nhà này giải thích rằng họ có con đang ở tuổi dậy thì và họ không muốn có bất kỳ sự ảnh hưởng nào trong tâm lý cậu con trai 13 tuổi.

Shadi Petosky đã báo cáo việc này với người quan lý trang Airbnb ngay thời điểm đó nhưng không có sự hồi đáp nào. Trong một thông báo chính thức gần đây, trang web này tuyên bố “phân biệt đối xử không có chỗ đứng trong cộng đồng Airbnb” và đã gỡ bỏ tài khoản của vị chủ nhà này.

Airbnb là một trang web cho phép người đi du lịch bụi và những người có phòng trống, nhà trống trên toàn cầu kết nối với nhau và thuê chỗ ở trong thời gian du lịch.

Shadi Petosky trước đây từng bỏ lỡ chuyến bay của mình khi mất tới 40 phút để giải quyết rắc rối xung quanh vấn đề giới tính của mình khi đi qua cửa kiểm tra an ninh ở sân bay Orlando (Mỹ).

VnExpress

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất